Thứ hai, 1/2/2021, 10h41

Ứng dụng di động giúp kết nối hệ sinh thái bệnh nhân ung thư tại Việt Nam

Ứng dụng cho phép bệnh nhân ung thư tham gia cộng đồng hỗ trợ, các lớp học và các khoá trị liệu.
Tổ chức Salt Cancer Initiative (SCI) vừa cho biết sẽ phát triển ứng dụng tạo hệ sinh thái dành cho bệnh nhân ung thư. Tổ chức này do Trương Thanh Thuỷ (Thuỷ Muối) - người được mệnh danh là nữ hoàng khởi nghiệp, đã qua đời vì ung thư phổi đầu năm 2020 - sáng lập. 
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, CEO của SCI, công bố dự án phát triển ứng dụng hệ sinh thái bệnh nhân ung thư.
Hệ sinh thái SCI do Thuỷ Muối công bố năm 2018 là nền tảng hỗ trợ bệnh nhân ung thư thông qua việc kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp để hỗ trợ bệnh nhân bằng chính các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Hệ sinh thái hướng đến mục tiêu 24 giờ của bệnh nhân ung thư là 24 giờ với những nhu cầu và khó khăn khác nhau đều được hỗ trợ và đồng hành, chia sẻ. SCI đã từng hợp tác cùng Grab cung cấp các mã giảm giá cho bệnh nhân đặt xe đi khám bệnh, kết hợp với Edoctor cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà, Elite Fitness cung cấp lớp học yoga hàng tuần, Tipsy Art cung cấp lớp vẽ miễn phí,…
Ứng dụng điện thoại hệ sinh thái SCI kế thừa và phát triển từ ý tưởng trên, giúp kết nối hệ sinh thái dành riêng cho bệnh nhân ung thư. 
Thông qua ứng dụng này, bệnh nhân có thể đăng ký các hoạt động, dùng QR code khi tham dự sự kiện, nhận gói ưu đãi từ các đối tác của SCI cũng như thuận tiện trong việc phản hồi ý kiến đóng góp về cho tổ chức.
SCI sẽ quy tụ tất cả các hoạt động hiện có như lớp yoga, lớp vẽ, hội thảo y khoa, các buổi trị liệu tâm lý tại trung tâm, đồng thời tại đây SCI cũng nghiên cứu và phát triển thêm các dự án mới để tạo thành thời khoá biểu cố định hàng ngày, giúp bệnh nhân có một cộng đồng kết nối và những sự lựa chọn đa dạng hơn.
H.Đ (theo vietnamnet)