Thứ tư, 5/8/2020, 15h02

Ứng dụng Go-Viet chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam

Sáng 5/8, ứng dụng Go-Viet chính thức dừng hoạt động, trở thành Gojek trong cuộc hợp nhất thương hiệu được xem là lớn nhất của tập đoàn này từ trước đến nay.

Như vậy, sau 2 năm có mặt tại Việt Nam với các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao hàng, đặt món ăn, Go-Viet nay đã bị xóa tên. Sáng nay, những khách hàng đã cài đặt Go-Viet trên điện thoại đều nhận được thông báo chuyển đổi sang ứng dụng mới. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng lẫn các đối tác tài xế thì ứng dụng Gojek hiện chỉ mới có tiếng Anh và tiếng Indonesia, khiến họ gặp bất tiện khi sử dụng dịch vụ và phục vụ khách hàng.

Giao diện của Gojek hiện chỉ mới có tiếng Anh và tiếng Indonesia

Trước ngày ra mắt chính thức, các tài xế Go-Viet cũng đã dần đổi màu áo đỏ truyền thống của họ sang màu áo tông xanh lá - màu áo đang được đối thủ lớn của Go-Viet tại thị trường Việt Nam sử dụng.

Tuy là một “siêu ứng dụng”, tích hợp nhiều thứ tại thị trường gốc Indonesia, Gojek tại Việt Nam hiện vẫn chỉ mới cung cấp 3 dịch vụ là đặt xe 2 bánh (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt món ăn (GoFood). Các dịch vụ, tính năng khác hiện vẫn chưa được triển khai, đặc biệt là tính năng thanh toán trực tuyến qua ví điện tử.

Riêng ở mảng đặt xe 4 bánh, dù được nhiều người mong đợi, theo đại diện Gojek Việt Nam, dịch vụ này vẫn chưa thể cung cấp, do thời gian qua Việt Nam có nhiều sự thay đổi trong chính sách về xe công nghệ và Gojek sẽ cần thời gian tính toán các phương án để đảm bảo tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Với đặc trưng của một quốc gia có nhiều xe gắn máy, tỷ lệ người dùng điện thoại và internet cao; thị trường đặt xe công nghệ, giao hàng, đặt đồ ăn tại Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng rất lớn và hiện là sân chơi của nhiều đối thủ như Gojek (Go-Viet), Grab, Bee, Zuum, Now, Lalamove... Mỗi đơn vị chọn một phân khúc nhưng đều có sự cạnh tranh quyết liệt cả về giá, dịch vụ lẫn đội ngũ đối tác.

Bằng việc hợp nhất thương hiệu, Gojek hy vọng có thể tận dụng nền tảng mạnh mẽ sẵn có để bước vào cuộc chơi lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, nhiều doanh nghiệp phải co cụm và gồng mình chống đỡ khó khăn.

Theo Hoàng Hưng/PNO