Thứ sáu, 11/6/2021, 13h42

Ủng hộ kinh phí mua vắc-xin Covid-19: Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đồng hành

Đ bo đm tiêm đ vc-xin phòng Covid-19, Vit Nam cn 150 triu liu vi ngun kinh phí ln. S đng lòng, chung tay ca các t chc, cá nhân và doanh nghip lúc này là tht s cn thiết, là mt trong nhng bin pháp hàng đu giúp kim soát và ngăn chn dch bnh.


Ông Nguyn H Hi - Phó Bí thư Thành y TP.HCM thay mt nhn kinh phí ca các doanh nghip trao tng mua vc-xin Covid-19

Cá nhân và doanh nghip đng hành vi Chính ph

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng như Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã ủng hộ với nguồn kinh phí rất lớn. Cụ thể, trong lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận hơn 2.077 tỷ đồng.

“Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ chuyển 510 tỷ đồng về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, còn lại sẽ phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan triển khai kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch trong sử dụng nguồn kinh phí mua và tiêm vắc-xin cho người dân”, bà Châu cam kết.

Công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Nam Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, tập đoàn đã ủng hộ 50 tỷ đồng để hỗ trợ mua vắc-xin cho các tỉnh, TP phòng, chống dịch Covid-19. “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc tiêm vắc-xin cho toàn dân ngay lúc này là giải pháp hàng đầu để ngăn chặn dịch. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành ở các hoạt động khác, cùng TP và cả nước đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Nguyễn Nam Hiền khẳng định.

Được biết, trong năm 2020, bên cạnh việc tiếp sức và tặng nhu yếu phẩm cho đội ngũ y bác sĩ, Hưng Thịnh cũng đã tặng máy xét nghiệm, máy chụp X quang di động, trang phục phòng hộ y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch... với tổng trị giá 50 tỷ đồng. Trong đó có hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 hiện đại giúp công tác xét nghiệm chính xác và nhanh chóng (trị giá hơn 5 tỷ đồng) đã trao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.


Ông Nguyn H Hi - Phó Bí thư Thành y TP.HCM (bìa trái) và lãnh đy ban MTTQ Vit Nam TP tiếp nhn heo đt và trao thư cm ơn đến hai hc sinh Dương Khánh Hà, Dương Khánh Ngc

Bà Trương Huệ Văn - đại diện Công ty cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về ủng hộ kinh phí mua vắc-xin, công ty đã trao tặng 1.450 tỷ đồng. Công ty mong muốn được đóng góp, đồng hành cùng cả nước để toàn dân được tiêm vắc-xin, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Xúc đng nhng tm lòng…

Bên cạnh sự đóng góp kinh phí từ phía doanh nghiệp, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP còn nhận được kinh phí từ những cá nhân hàng ngày bươn chải kiếm sống. Đó là số tiền tiết kiệm của học sinh, tiền tích cóp của chị ve chai, tiền lương hưu của những cụ ông, cụ bà...

Trong đợt phát động ủng hộ kinh phí mua vắc-xin mới đây, hai học sinh Dương Khánh Hà (sinh 2011), Dương Khánh Ngọc (sinh năm 2012), cùng ngụ tại phường 6, quận 8 cũng đã mang đến hai con heo đất trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Khánh Hà cho hay: “Đây là số tiền tiết kiệm được trong một năm qua. Số tiền không lớn nhưng chị em con mong được chia sẻ với các cô, chú đang làm công tác phòng, chống dịch ở tuyến đầu”.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 chia sẻ, chúng tôi rất cảm động trước những tấm lòng của các cá nhân, dù cuộc sống còn đắp đổi qua ngày nhưng luôn hưởng ứng các hoạt động quyên góp, trong đó có ủng hộ kinh phí mua vắc-xin. “Trong số hơn 93 triệu đồng mà Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 quyên góp được và trao cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP, có một khoản không nhỏ từ những tấm lòng như thế”, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 nói.


Trong đt phát đng ng h kinh phí mua vc-xin mi đây, hai hc sinh Dương Khánh Hà (sinh 2011), Dương Khánh Ngc (sinh năm 2012), cùng ng ti phưng 6, qun 8 cũng đã mang đến hai con heo đt trao tng Qu phòng, chng dch Covid-19. Khánh Hà cho hay: “Đây là s tin tiết kim đưc trong mt năm qua. S tin không ln nhưng ch em con mong đưc chia s vi các cô, chú đang làm công tác phòng, chng dch  tuyến đu”.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ, trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, có nhiều câu chuyện, hình ảnh xúc động, chạm đến trái tim của hàng triệu người Việt Nam. Bên cạnh sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị là sự hy sinh thầm lặng, nỗ lực quên mình của lực lượng y bác sĩ, quân đội, công an, dân quân tự vệ và nhiều lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Tuy khó khăn nhưng người dân, doanh nghiệp cả nước đã đoàn kết, chia sẻ.

“Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài ảnh hưởng đến cuộc sống, hoạt động của người dân và doanh nghiệp, tuy nhiên các cá nhân và doanh nghiệp vẫn luôn đồng hành cùng với Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch. Đây là hành động thiết thực, kịp thời đáng được trân trọng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, bà Châu bày tỏ.

A.Trn