Thứ năm, 22/7/2021, 09h12

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khó khăn khi mà nhiều khả năng V-League 2021 sẽ chuyển sang đá tiếp vào năm sau...
V-League sẽ tiếp tục đá...
Sau khi thăm dò dư luận cũng như HĐQT họp thông qua, VPF đã gửi văn bản đề xuất những phương án tổ chức trở lại V-League, hạng Nhất 2021 cho các CLB.
Cụ thể, phương án mà VPF đưa ra không có gì quá khác so với “pha bóng lắt léo” ít ngày trước. Có nghĩa, V-League 2021 vẫn sẽ đá tiếp vào tháng 2/2022 và kết thúc vào ngày 12/3/2022.
Riêng giải hạng Nhất trở lại từ ngày 20/11/2021 và kết thúc vào nửa đầu tháng 1/2022. Ngoài các giải đấu nói trên, Cúp Quốc gia cũng kết thúc vào ngày 18/3 với trận chung kết...
V-League 2021 vẫn đá tiếp theo mong muốn từ VPF, nhưng phải tới năm sau
Và lý do để VPF vẫn quyết đưa V-League 2021 hoàn thành mùa giải nằm ở nguyên nhân đảm bảo cho các đội bóng lẫn giải đấu trả được thương quyền cho nhà tài trợ.
Nhưng lý do lớn hơn, theo như VPF là “tạo sân chơi duy trì hệ thống thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, tạo môi trường thi đấu cho các cầu thủ nâng cao năng lực chuyên môn, giúp cho các đội tuyển quốc gia có lực lượng mạnh nhất tham gia các giải quốc tế...”.
VPF không cho các CLB sự lựa chọn, thành thử khả năng rất lớn V-League 2021 kéo dài như tính toán ban đầu, kể cả khi thời hạn tổng hợp ý kiến từ các đội bóng đến ngày mai (23/7) mới kết thúc.
... thế mới căng cho thầy Park
Về nguyên tắc, nếu như không có V-League chắc chắn sức mạnh của tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn khi các cầu thủ thiếu sân chơi để duy trì phong độ, năng lực.
Tuy nhiên, việc hoãn V-League tới... gần một năm kể từ thời điểm mà giải đấu phải tạm dừng vì dịch hồi tháng 5 thì chẳng ai dám chắc quyết định của VPF mang đến cho tuyển Việt Nam sự ổn định như những gì đã nói.
Bởi thực tế, kể từ thời điểm tạm dừng đến này hầu hết các CLB đều chỉ tập duy trì. Thậm chí, CLB TPHCM hay Sài Gòn các cầu thủ không thể ra sân bởi dịch bệnh thì chuyện duy trì năng lực thực sự là rất khó.
làm HLV Park Hang Seo thực sự bối rối
May cho HLV Park Hang Seo ở chỗ, đợt tập trung cho vòng loại thứ 2 World Cup vừa qua hầu hết các cầu thủ cũng vừa trải qua các trận đấu ở V-League thay vì nghỉ dài như quyết định của VPF.
V-League 2021 không hoãn hay dừng hẳn thì tới đây khả năng cao nhiều đội bóng cũng cho các cầu thủ trở về địa phương.
Và chắc chắn, trong khoảng vài tháng được dồn toàn thời gian để tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam tập trung cho hàng loạt giải đấu vào cuối năm thì HLV Park Hang Seo còn kiêm nhiệm thêm công việc là làm cách nào để khi trở về từ các đợt tập trung học trò  duy trì phong độ trước khi quay trở lại đội tuyển.
Đây là vấn đề không hề đơn giản, bởi thực tế việc chỉ tập chơi chơi cho đến khi lên tuyển thi đấu rất khác, đẩy thuyền trưởng người Hàn Quốc đối mặt với thách thức vô hình từ việc V-League vẫn... nằm im chờ đá lại.
Có lẽ, nếu kết thúc mùa giải ngay lúc này ông Park mới có thể tính, khi cầu thủ vẫn thuộc quyền sử dụng của mình. Nhưng V-League chưa dừng có nghĩa sau mỗi lần tập trung thì lại phải trả quân cho CLB trong bối cảnh như đã nói thì rất bị động.
Chờ 14 CLB tại V-League cho ý kiến về quyết định từ VPF, còn giờ xem ra phải lo cho chiến lược gia người Hàn Quốc.
Mai Anh (theo vietnamnet)