Thứ bảy, 26/9/2020, 09h43

V-League trở lại, định đoạt tốp 8

Vòng 12 V-League, nếu HAGL có điểm trước SLNA, CLB TP HCM không thua Nam Định hay Quảng Nam thất bại trước Hà Nội FC, cục diện tốp 8 đội tranh vô địch và tốp 6 đội phải đá trụ hạng sẽ được xác định...
Hai tháng nghỉ tránh dịch Covid-19, V-League tái khởi động bằng loạt trận ở vòng 12 diễn ra cùng lúc 17 giờ ngày 26-9.
Theo quy định của giải thì sau khi kết thúc lượt đi V-League 2020, 8 đội đầu bảng sẽ đá vòng tròn với nhau để chọn ra đội vô địch (tức đá 7 trận với điểm số lượt đi vẫn được giữ nguyên). Sáu đội cuối bảng cũng đá vòng tròn 5 trận, chọn ra đội xếp cuối rớt hạng mùa này. Chính vì vậy mà hai lượt trận còn lại của giai đoạn lượt đi V-League 2020 sẽ cực kỳ khốc liệt. Trừ Sài Gòn FC, Viettel và Than Quảng Ninh đã chắc chắn ở tốp 8, các đội còn lại đều phải căng sức với hy vọng có điểm để an toàn.
Trận đấu giữa SLNA và HAGL trên sân Vinh là một trong 4 cặp đấu đáng xem ở vòng 12
SLNA có lẽ là một hiện tượng khó lý giải của V-League 2020 khi họ thi đấu tưng bừng, không thủng lưới ở 5 vòng đầu tiên và đứng trong tốp 3 đội đầu bảng nhưng những thất bại muối mặt cùng trận hòa đáng tiếc ở 6 vòng tiếp theo khiến họ tụt hẳn xuống nhóm trụ hạng với vị trí thứ 11. Với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 6 là HAGL, thầy trò HLV Ngô Quang Trường rất cần giành trọn 3 điểm trên sân Vinh. Dù sao, với lợi thế sân nhà, cùng thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19 khá dài đủ để sốc lại lực lượng, SLNA hứa hẹn là đối thủ rất khó chịu cho HAGL.
Trong khi đó, trên sân nhà Thống Nhất, người hâm mộ CLB TP HCM sẽ có dịp chứng kiến màn trình diễn của bộ đôi ngoại binh triệu đô Jose Ortiz và Ariel Rodriguez khi đội bóng của HLV Chung Hae-soung so tài với Nam Định. Với 10 điểm sau 11 vòng đấu, Nam Định xác định không thể thoát khỏi tốp đá trụ hạng nhưng mọi điểm số tích lũy được ở 2 lượt trận cuối lượt đi là hết sức ý nghĩa để đua cùng nhóm "cầm đèn đỏ".
Một trận đấu tâm điểm không kém chính là cuộc chạm trán giữa Quảng Nam và Hà Nội FC. Trong bối cảnh Quảng Nam đang khát 3 điểm để thoát khỏi vị trí chót bảng, dư luận rất quan tâm đến thái độ thi đấu của Hà Nội FC, đội bóng đã ở vị trí tương đối an toàn.
Trong khi đó, sau hàng loạt tai tiếng liên quan đến việc chia tay HLV Nguyễn Thành Công và tiền đạo Nguyễn Đình Bảo, CLB Thanh Hóa bước vào trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong tâm trạng không tốt. HLV Mai Xuân Hợp được cho là còn quá trẻ để có thể lèo lái đội bóng xứ Thanh, vốn đang đứng trong tốp 8 nhưng chỉ hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đúng 2 điểm.
Ở 3 trận đấu khác, Than Quảng Ninh gặp B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng tiếp đón Hải Phòng, còn Viettel chạm trán Sài Gòn FC. 
Anh Dũng (theo NLD)