Chủ nhật, 6/6/2021, 10h24

Vẻ đẹp kỳ ảo của thung lũng đá trắng như ở hành tinh khác

Thung lũng đá trắng - kiệt tác thiên nhiên nổi tiếng ở Kamchatka, Nga được cho là những chiếc thuyền mà các vị thần phơi khô nhưng lại bỏ quên.
Bán đảo Kamchatka ở miền Viễn Đông nước Nga được biết tới với nhiều thắng cảnh tự nhiên rất đẹp như núi lửa, mạch nước phun và hồ nước nóng. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất trong số đó là thung lũng đá trắng kỳ dị nổi bật giữa núi rừng.
Theo truyền thuyết của Itelmens - cư dân bản địa của Kamchatka, những gờ đá màu trắng là những chiếc thuyền gỗ mà quạ Kuth đem phơi khô sau khi đánh cá. Quạ khôn ngoan Kuth được coi là người tạo ra Kamchatka và là một vị thần linh thiêng của Itelmens. Cái tên của địa điểm tuyệt vời này - Kutkhiny Baty - được dịch là "thuyền Kutha".
Vẻ đẹp kỳ ảo của thung lũng đá trắng.
Di tích thiên nhiên Kutkhina Baty nằm ở phía nam của bán đảo Kamchatka, cách hồ Kurilskoye 4 km về phía tây và không xa sông Ozernaya. Một dòng suối chảy dọc theo đáy của khe nứt đẹp như tranh vẽ này là lý do cho sự hình thành của rất nhiều địa điểm tráng lệ.
Thung lũng trắng nằm ở Kamchatka, Nga.

Vách đá trắng ở khu vực này là loại đá bọt quen thuộc - đá núi lửa. Đá bọt được hình thành do sự đông đặc nhanh chóng của các khối dung nham có tính axit. Trong quá trình làm mát và đông cứng từ đá nóng, khí bay hơi và hình thành các bong bóng và lỗ rỗng đặc trưng của đá bọt.
Kutkhiny Baty, thung lũng trắng hình thành từ đá bọt và nhìn qua giống như những chiếc ca nô khổng lồ được phơi khô. Độ dài của mỗi chiếc ca nô này tương đương với tòa nhà cao 16 tầng.
Tuyết rơi trên thung lũng. 
Có vài mỏm đá trắng đẹp như vậy ở các thung lũng gần hồ Kurilsky nhưng thung lũng trắng Kutkhina Baty là ấn tượng nhất. Những du khách tới Kamchatka đều ghé qua thung lũng đá trắng đẹp ấn tượng, có một không hai này. 
Vĩnh Ngọc (theo dantri)