Thứ bảy, 4/12/2021, 11h41

Vé tàu Tết Nhâm Dần 2022: Lượng khách mua chưa nhiều!

Ga Sài Gòn đã bán vé Tết Nhâm Dn 2022, tuy nhiên lưng khách mua vé Tết chưa nhiu. Trong khi đó, vé ngày thưng bán đưc lai rai. Nhiu ngưi mua vé trong thi đim này cho biết, h mua vé v quê sm đ có th đón Tết cùng gia đình.


Khách mua vé tàu Tết ti Ga Sài Gòn chưa nhiu

Chn ch vi vé tàu Tết

Nếu như mọi năm, ngay khi Ga Sài Gòn mở bán vé tàu Tết đã thu hút đông đảo hành khách đến mua vé thì thời điểm này số vé bán ra vẫn chưa nhiều.

Tìm hiểu tại quầy bán vé Tết tại Ga Sài Gòn, một nhân viên tại đây cho biết, trong đợt đầu này, Ga Sài Gòn mở bán vé cho các đoàn tàu Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và tàu SE21/22 (Sài Gòn - Đà Nẵng). Đặc biệt, năm nay khách mua vé tàu trong 10 ngày đầu sẽ được giảm giá 10%. Ngoài ra, sinh viên mua vé tàu Tết còn được giảm thêm 20%. Bên cạnh đó, khách mua vé khứ hồi được giảm thêm 5%, mua vé tàu Tết dịp thấp điểm được giảm tới 40% giá vé. “Khách mua vé Tết nhưng lỡ có trục trặc không về quê được sẽ có 2 hình thức đổi trả. Thứ nhất, khách muốn được trả vé hoàn tiền lại phải đợi sau 90 ngày, tuy nhiên, hình thức này khách sẽ mất 30% phí. Hình thức thứ 2 là khách có thể dời chuyến đi, số tiền đã mua vé sẽ được chúng tôi giữ lại. Khi nào khách thông báo có nhu cầu di chuyển chúng tôi sẽ bán vé mới và khách không cần phải trả tiền nữa”, nhân viên này cho biết.

Dù được giảm giá, trả vé hoặc dời lịch trình di chuyển khi mua vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 nhưng khách vẫn chưa mặn mà vì tâm lý sợ dịch.

Đang chuẩn bị mua vé tàu đi về quê, anh Nguyễn Quốc Nam (35 tuổi, quê Tây Nguyên) cho biết, do có việc gia đình nên anh phải về quê giải quyết. Xong xuôi mọi thứ anh sẽ quay trở lại TP.HCM làm việc. “Mấy năm trước, tôi cũng mua vé Tết rất sớm để không bị lúng túng. Bây giờ tôi về quê sau đó trở lại TP tôi cũng chưa biết mình có về quê ăn Tết hay không. Năm nay do dịch nên thu nhập cũng bị ảnh hưởng. Chưa kể, về vào thời điểm Tết, địa phương có thay đổi quy định đối với người về từ TP hay không nữa… Do đó, tôi vẫn đang lưỡng lự với vé tàu Tết. Sợ mua vé rồi lại không về được thì cũng buồn”, anh Nam chia sẻ.


Hành khách khai báo y tế trưc khi lên tàu

Cũng với suy nghĩ đó, bạn Bùi Minh Quốc (24 tuổi, quê Đà Nẵng) đã tranh thủ mua vé tàu về quê thăm nhà để vơi đi nỗi nhớ sau hơn nửa năm bị kẹt lại TP.HCM. “Thời điểm này về quê dễ, giá vé cũng không cao. Trước mắt em sẽ về thăm cha mẹ, anh em rồi trở lại TP làm kiếm tiền ăn Tết. Em cũng chưa biết tình hình dịch bệnh thế nào, có thể về quê vào dịp Tết hay không. Vì vậy, em vẫn chưa mua vé. Với lại em thấy việc mua vé tàu bây giờ cũng dễ. Chỉ cần đăng ký vé online, tới ngày khởi hành ra lấy rồi lên tàu luôn nên em thấy việc mua vé tàu Tết vẫn chưa vội. Sau đợt về quê này, em xem tình hình thế nào rồi sẽ tính tiếp”, Quốc chia sẻ.

Mun ăn Tết cùng gia đình

Có mặt tại Ga Sài Gòn, chúng tôi nhận thấy lượng khách đến mua vé tàu Tết trong thời điểm này không nhiều. Trên hàng ghế chờ, chủ yếu là khách mua vé ngày thường về quê. Đang ngồi đợi giờ lên tàu, Bạn Đỗ Viết Hùng (22 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, em đã tốt nghiệp đại học nên quyết định mua vé về quê. “Em đã gom hết hành lý về quê. Trước mắt em sẽ về thăm gia đình và ở lại ăn Tết với cha mẹ. Qua Tết em sẽ làm đơn xin việc tại quê nhà. Em thấy thời điểm này phù hợp để em về quê. Em sợ đợi tới gần Tết lỡ có gì lại không về được thì buồn lắm”, Hùng chia sẻ.

Chú Bùi Công Mnh (65 tui, quê Bình Đnh) chun b xách đ lên tàu v quê

So vi mi năm, tình hình bán vé tàu Tết năm nay không sôi đng. Lí do đt dch va ri đã khiến mt b phn ngưi dân đ xô v quê và đi sau cái Tết năm nay mi tính tiếp nên chưa quay li TP. Đi vi nhng ngưi đã quay li TP h có d đnh ăn Tết xa nhà vì mt s đa phương vn còn siết cht ngưi v t vùng dch. S khác vì hoàn cnh, gp khó khăn v thu nhp trong thi gian dch bnh nên chưa đnh ngày v quê ăn Tết.

Xách đồ lỉnh kỉnh đến ngồi hàng chế chờ, chú Ngô Văn Hiển (63 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết, chú làm bảo vệ cho một công ty ở TP. Thời điểm này TP đã trở lại với trạng thái bình thường mới, công việc của chú cũng ổn định nhưng chú quyết định bỏ việc để về nhà với vợ. “Bả ở quê điện hoài kêu tôi về sớm. Suy đi tính lại, tôi quyết định mua vé về với vợ. Giá vé từ TP.HCM về tới quê tôi trong thời điểm này là 800 ngàn đồng vé/người. Về quê bây giờ được cách ly tại nhà vì tôi đã được tiêm 2 mũi vắc-xin. Tôi cũng nghĩ, mình về quê sớm để được đón Tết cùng người thân rồi qua Tết tính tiếp. Ở lại tới gần Tết tôi sợ vé tàu lên giá và sợ dịch lại bùng phát lần nữa, không về được”, chú Hiển tâm sự.

Trong khi đó, chú Bùi Công Mạnh (65 tuổi, quê Bình Định) cũng tranh thủ mua vé tàu về quê với gia đình. “Tôi làm công việc tự do, bây giờ công việc đã xong nên lên tàu về quê. Nhiều tháng rồi do dịch nên tôi không về được. Tôi thấy mấy ngày nay dịch bệnh có phần tăng lên nên khá lo lắng vì vậy tôi tranh thủ về quê thời điểm này để đoàn tụ với gia đình. Làm gì thì làm Tết ai cũng muốn được ăn Tết ở quê. Có thể mình không có tiền, không thể ăn Tết linh đình nhưng cảm thấy rất ấm cúng khi bên cạnh người thân”, chú Mạnh chia sẻ.

Bài, ảnh: Trinh Trinh