Thứ năm, 14/5/2020, 09h18

VFF cam kết đưa đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2020

Chia sẻ với báo giới, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ để ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 bằng đội hình mạnh nhất.
Chỉ còn vài tháng nữa, bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup từng giành được cách đây gần 2 năm. Quan tâm nhất lúc này là liệu chúng ta có mang đội hình tốt nhất dự giải khi mà trước đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trải qua những trận đấu căng thẳng tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất ở AFF Cup 2020
Nói về chuyện này với giới truyền thông trong cuộc họp VFF diễn ra vào sáng hôm qua 13/5, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để tranh tài ở đấu trường này.
Ông cho biết: "Chúng ta đang là đương kim vô địch giải đấu nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, người hâm mộ rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V-League, hạng Nhất sẽ cho phép ĐT Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Cup 2020".
Tại AFF Cup năm nay, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi mà phong độ và thể lực của họ có thể sẽ không được đảm bảo khi phải liên tục thi đấu ở V-League cũng như tham dự vòng loại World Cup. 
Để đối phó với chuyện này, VFF đã thay đổi lịch thi đấu các giải quốc nội để giúp các cầu thủ có thời gian chuẩn bị cho giải. Dự kiến vào cuối tháng 10 năm nay, V-League cũng như giải hạng Nhất sẽ khép lại. Và các tuyển thủ sẽ có khoảng 3 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á. 
Minh Long (theo bongda24h)