Thứ hai, 11/1/2021, 16h21

VHS tổ chức talkshow “Dược liệu ngâm rượu – Văn hoá rượu Việt”

Trường Trung cấp Y Dược Vạn Hạnh (VHS) vừa tổ chức thành công talkshow “Dược liệu ngâm rượu – Văn hoá rượu Việt”. Đây là chương trình trong chuỗi sự kiện chào năm mới Tân Sửu 2021 của nhà trường.

Với mục đích chia sẻ những phương pháp trong bào chế dược liệu ngâm rượu và nét văn hoá rượu Việt, chương trình talkshow “Dược liệu ngâm rượu – Văn hoá rượu Việt” giúp mọi người hiểu thêm về nguồn dược liệu được dùng ngâm rượu cũng như cách thưởng thức rượu theo đúng nét văn hoá của người Việt.

Hiện nay, thị trường dược liệu rất nhiều, nhưng chất lượng dược liệu đang là một vấn đề nhức nhối của cả cộng đồng. Việc “Ngâm cho đúng, dùng cho hay” và sự kết hợp dược liệu lại là một bài toán khó trên nền tảng y học cổ truyền và khoa học dược ngày nay.

Bên cạnh đó, việc thu mua dược liệu hiện nay còn mang tính trôi nổi, chưa có quy hoạch trồng và chăm sóc một cách bài bản bởi cùng một giống dược liệu mà trồng ở những nơi khác nhau sẽ cho chất lượng dược liệu khác nhau. Vì vậy, dược liệu nói chung và dược liệu ngâm rượu nói riêng cần phải tuân thủ theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn quy định và được kiểm tra thường xuyên, kiểm định nghiêm ngặt từ việc thu hái, bảo quản cũng như khâu bào chế.

Nói về văn hoá rượu Việt, nhà thư pháp - thạc sĩ Nguyễn Hiếu Tín cho biết: “Có thể nói rằng, văn hóa uống rượu của người Việt Nam là một trong những nét đẹp truyền thống có từ lâu đời. Tuy nhiên, muốn giữ gìn nét đẹp văn hóa này cần phải có sự chừng mực, lấy niềm vui là chính để cho người Việt Nam có thể tự hào có một truyền thống uống rượu đậm đà bản sắc dân tộc”.

Hải Âu