Thứ bảy, 20/3/2021, 09h59

Vì sao ông Park không ‘thay máu’ tuyển Việt Nam?

Việc ông Park bật mí không muốn thay đổi lực lượng của đội tuyển Việt Nam có thể xem như một bất ngờ nhưng hợp lý ở thời điểm hiện tại.
Những nhân tố ổn định của tuyển Việt Nam
“Phải đợi thêm một thời gian nữa tôi mới có danh sách đội tuyển Việt Nam. Tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn. Tôi sẽ không nhiệt tình về việc thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi”, HLV Park Hang-seo chia sẻ cách đây vài ngày, khi nói về kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn cuối tháng 5 tới.
Đó có thể xem là một bất ngờ. Nhiều người kỳ vọng nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể gọi lên nhiều gương mặt mới cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE vào tháng 6 tới. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, ông Park cần nhiều hơn ở tính ổn định cho mục tiêu giành 6 điểm sau 3 lượt trận cuối và giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Ông Park còn tiết lộ sẽ không có thay đổi gì ở hàng thủ
Tại sao ông Park lại muốn ổn định? Thứ nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc cần thời gian để xác định xem gương mặt mới nào đủ khả năng chen chân vào bộ khung đội hình mà ông đã xây dựng suốt 3 năm cho cho đội tuyển Việt Nam. Tính đến hiện tại, sau mấy vòng đã qua của V-League 2021, Văn Đại, Văn Xuân của Hà Nội FC hay Xuân Tú, Hoài Anh của đội Than Quảng Ninh là những gương mặt đáng chú ý. Nhưng ngoài Văn Xuân đá hậu vệ trái có thể thay thế Văn Hậu khi cần thiết nên cơ hội lên tuyển của anh khá sáng, những cầu thủ còn lại thì cực khó bởi họ không thật sự nằm trong chiến lược của sơ đồ 3-4-3 mà ông Park hướng đến.
Thứ hai, trong bối cảnh mà đội tuyển Malaysia ồ ạt nhập tịch, UAE thay đổi xoành xoạch HLV còn Thái Lan đang mới bắt đầu lại sau một giai đoạn bị bỏ quãng vì HLV Akira Nishino gặp khó khăn trong việc di chuyển giữa Nhật bản và Thái Lan thì sự ổn định của tuyển Việt Nam lại là điều quý giá.
Ở đợt tập trung tháng 5, đội tuyển sẽ gọi 4 thủ môn
Nên nhớ suốt hơn 1 năm qua, việc tập trung và tập luyện của các đội tuyển quốc gia đều bị ngưng trệ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thêm vào đó, thời gian chuẩn bị vòng loại World Cup của UAE, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan đều không nhiều. Rõ ràng, thay vì mạo hiểm thay máu hàng loạt nhân sự hay nhập tịch ồ ạt với nhiều gương mặt mới, việc tin tưởng vào các cầu thủ đã thấm nhuần triết lý và lối chơi của mình sẽ đem đến cho ông Park sự an toàn và hiệu quả hơn, nhất là khi vòng loại World Cup sẽ diễn ra một cách dồn dập với tần suất 4 - 5 ngày/trận.
TT (theo thanhnien)