Thứ bảy, 20/11/2021, 12h34

Viettel Cần Thơ đồng hành cùng ngành giáo dục và đào tạo


Trung tá Hunh Trung Kiên, Giám đc Viettel Cn Thơ (áo xanh), trao kinh phí h tr công tác phòng, chng Covid-19 ca Viettel Cn Thơ cho ông Dương Tn Hin, Phó Ch tch Thưng trc UBND TP.Cn Thơ, kiêm Giám đc S GD-ĐT

Trường THPT Bình Thủy, quận Bình Thủy, có quy mô học sinh (HS) rất đông - năm học 2021-2022 này, trường có 45 lớp với 2.037 HS. Nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng nhiều năm nay trường là điểm sáng của ngành giáo dục (GD) Cần Thơ về chất lượng GD. Hàng năm, tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT luôn thuộc hạng top, trong đó hơn 70% HS trúng tuyển các trường đại học, có HS đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cô Trần Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng trường, cho biết: Thành quả trên, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, và Sở GD-ĐT, tấm lòng tận tụy của đội ngũ thầy cô giáo, kết hợp nỗ lực của HS, sự phối hợp của phụ huynh HS, còn có vai trò quan trọng của Viettel Cần Thơ trong hỗ trợ nhà trường, như: lắp đặt đường truyền internet cáp quang chất lượng cao miễn phí, trang bị phòng học trực tuyến… “Viettel còn tặng quà cho HS nghèo và tặng sim cho HS, giúp các em học trực tuyến hiệu quả, sử dụng phần mềm trong học tập, giải các bộ đề, tham gia các kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức trên mạng. Trước yêu cầu số hóa của ngành GD-ĐT, nhất là trước những khó khăn trong dạy và học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Viettel Cần Thơ đã góp phần giúp trường chúng tôi tiếp tục giữ vững chất lượng dạy và học” - cô Sương chia sẻ thêm.

… Là một trong lá cờ đầu bậc THCS và là đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, Trường THCS Lương Thế Vinh, quận Ninh Kiều, có nhiều giáo viên và HS đạt giỏi các cấp, trong đó nhiều HS có sản phẩm đạt giải trong Hội thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật của TP.Cần Thơ và của Bộ GD-ĐT. Thầy Võ Thành Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm, cho biết: Thành quả trên có sự đóng góp của Viettel Cần Thơ - đơn vị đồng hành cùng ngành GD-ĐT từ những bước đầu tiếp cận công nghệ thông tin. “Ngoài trang bị cho các trường phòng máy vi tính, Viettel còn hỗ trợ nhiều phần mềm như giảng dạy, đánh giá HS, quản lý tài chính… giúp công việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên trở nên nhẹ nhàng vì số hóa đã thay cho cách làm thủ công, đặc biệt là giúp các thầy cô giáo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, các em HS học tốt môn tin học, góp phần sáng tạo nhiều sản phẩm khoa học kỹ thuật. Tham gia và đạt giải thưởng tại các kỳ thi do Bộ GD-ĐT tổ chức. Đối với chương trình GD phổ thông 2018, Viettel hỗ trợ tập huấn trực tuyến cho giáo viên như: Phần mềm tập huấn LMS; Phần mềm kiểm định chất lượng GD... Theo tôi, Viettel Cần Thơ là người bạn rất thủy chung của ngành GD” - thầy Hiệu trưởng nhà trường trải lòng.


Viettel Cn Thơ tng thiết b hc trc tuyến cho các em HS có hoàn cnh khó khăn  th trn Thi Lai, huyn Thi Lai

 … Thời gian qua, Viettel Cần Thơ - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ ngành GD-ĐT Cần Thơ. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, Viettel Cần Thơ đã cung cấp đường truyền internet tốc độ cao đến 485 cơ sở GD trên địa bàn TP.Cần Thơ, tương đương hỗ trợ trên 250 triệu đồng/tháng. Triển khai toàn bộ hệ sinh thái miễn phí cho ngành GD nhằm giảm bớt việc lưu trữ hồ sơ, giảm tải cho giáo viên và HS như các phần mềm: Hệ thống quản lý nhà trường Smas, Tập huấn giáo viên LMS, Học bạ điện tử, Kiểm định chất lượng GD, Cổng thông tin điện tử Portal, Xếp thời khóa biểu… nhằm tiến tới chuyển đổi số trong ngành GD, qua đó giúp giáo viên, nhà trường tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhân lực trong việc theo dõi, quản lý HS và nâng cao chất lượng GD”.

Từ năm 2020, cùng với cả nước, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP.Cần Thơ, HS phải dừng đến trường. Với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học tập”, Viettel Cần Thơ, một lần nữa, đã đồng hành và hỗ trợ ngành GD chuyển đổi hình thức học tập phù hợp như: Cung cấp nền tảng dạy học trực tuyến trên K12 Online, hỗ trợ giảm 50% giá máy Smartphone cho hơn 500 giáo viên và HS, tặng miễn phí sim 4G có data cho hơn 20.000 HS vùng sâu, vùng xa làm phương tiện kết nối học trực tuyến. Tặng 10 máy tính cho HS nghèo của xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ. Tặng 12 smartphone cho HS có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai…

 Mới đây Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ phối hợp với Viettel Cần Thơ đưa thêm nền tảng học trực tuyến trên Viettel TV - TV360. TS. Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, rất tâm đắc với kênh học trực tuyến Tivi360: “Nền tảng này giúp các em HS trên địa bàn TP có thể chủ động trong học tập, tiếp cận những bài giảng của các thầy cô giáo giỏi của TP.Cần Thơ cũng như các bài giảng hay của thầy cô giáo trên toàn quốc. Học online trên TV360 giúp HS tự học và bổ sung kiến thức trong thời gian chưa thể đến trường. Ứng dụng này giúp ngành GD Cần Thơ phát huy ngày càng mạnh hình thức dạy học trực tuyến, xây dựng, lưu trữ bài giảng điện tử. Xây dựng kho học liệu điện tử dùng chung cho toàn ngành GD, đồng thời còn là nguồn tài nguyên hữu ích cho cộng đồng mạng internet”.


L khai trương kênh hc trc tuyến ca S GD-ĐT TP.Cn Thơ, trên nn tng VIETTEL TV - TV360

Xin được nói thêm, TV360 là dịch vụ tích hợp các phương thức giải trí theo xu hướng truyền hình thời đại số kết hợp học trực tuyến trên truyền hình. Khách hàng có thể xem nội dung trên nhiều thiết bị như Smartphone, Tablet, SmartTV, Android Box, máy tính. App TV360 có thể dễ dàng tải về trên các kho ứng dụng: Google Play Store/CH Play/Store.

… Trao đổi về những quan tâm đối với ngành GD, Trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ chia sẻ: “Định hướng của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội được hình thành trên sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”, và sự nghiệp GD là trách nhiệm chung của toàn xã hội, nên Viettel Cần Thơ luôn trăn trở: Làm sao để thầy cô giáo và HS có được môi trường dạy và học tốt nhất? Do đó chúng tôi cố gắng hỗ trợ ngành trong phạm vi của mình, mong được góp phần làm theo lời dạy của Bác: Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng Người”.

Đan Phưng