Thứ tư, 7/10/2020, 18h25

Vinh danh tốp 10 tựa/bộ sách đáng đọc 2020


Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chúc mừng dịch giả có sách lọt vào tốp 10 tựa/bộ sách đáng đọc

Sáng 7-10, Báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam và Đường sách TP.HCM đã tổ chức Lễ công bố tốp 10 tựa/bộ sách đáng đọc nhất do bạn đọc bình chọn.

Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2020 nhằm chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004/13-10-2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Tham dự buổi lễ có ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM; ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP; ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam; cùng đông đảo doanh nhân, tác giả, dịch giả.

Qua một tháng triển khai bình chọn, ban tổ chức đã nhận được 14.420 phiếu bình chọn từ bạn đọc tham gia bình chọn với trên 400 tựa/bộ sách đáng đọc nhất. Trong đó tốp 10 tựa/bộ sách được bạn đọc bình chọn gồm: Tái tạo tổ chức (tác giả Frederic Laloux, nhóm dịch giả Officience); Sang chấn tâm lý - Hiểu để chữa lành (dịch giả Lê Phan Như Quỳnh); Quy luật cuộc đời (tác giả Jordan. B. Perterson, dịch giả Bùi Cẩm Tú); Văn minh vật chất người Việt (tác giả Phan Cẩm Thượng); Không diệt không sinh đừng sợ hãi (tác giả Thích Nhất Hạnh, dịch giả Châu Huyền); Hệ miễn dịch - kiệt tác của sự sống (tác giả Cao Bảo Anh); Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện (tác giả T. Colin Campell và Thomas M. Camp bell, dịch giả Lương Ngân); Họ đã khởi nghiệp thế nào? (tác giả David Lester, dịch giả Trương Ngọc Thuyên); Siêu cò (tác giả Judy Robinnett, dịch giả Thái Phạm - Đỗ Ngọc Quỳnh Thư); Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam (tác giả Lâm Minh Chánh).


Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM (bìa phải) cùng đại biểu vinh danh tác giả, dịch giả, nhà xuất bản có sách lọt vào tốp 10 tựa/bộ sách đáng đọc

Nhận xét về kết quả bình chọn, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, đại diện ban tổ chức cho biết: “Trong số các tựa sách được đề cử và bình chọn thuộc nhiều thể loại, chủ đề khác nhau. Có những tựa sách nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng cũng có những tựa sách chỉ thì thầm về cách nghĩ, cách làm, cách suy tư, trăn trở. Song, với số lượng bạn đọc tham gia bình chọn đông đảo đã cho thấy sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với nhiều người, dù cuộc sống ngày càng bộn bề và phương tiện giải trí cũng đa dạng hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đánh giá cao về sự kiện bình chọn tốp 10 tựa/bộ sách đáng đọc cũng như việc tổ chức Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2020. Theo ông Từ Lương, trong không khí sôi nổi của người dân TP.HCM chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, tuần Tuần lễ doanh nhân và sách năm 2020 sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và học tập suốt đời; là sự kiện giao lưu văn hóa của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, trong việc cập nhật và vận dụng những tri thức mới, kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả vào sản xuất, kinh doanh. “Đây cũng được xem là dịp tri ân sâu sắc đến các tác giả, dịch giả, qua đó khuyến kích phát triển văn hóa đọc, vận động người đọc đến với sách nhiều hơn nữa…” - ông Từ Lương nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hồ Trinh