Thứ ba, 17/11/2020, 14h54

VSEC ký kết đào tạo kỹ năng mềm cho SV trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Ngày 16/11, tại TP.HCM diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên giữa Hội đồng giáo dục Kỹ năng mềm Việt Nam (VSEC) và trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM (HCMUTE).

Theo đó, trong giai đoạn đầu (năm học 2020 – 2021) VSEC sẽ đào tạo chuỗi kỹ năng mềm cho sinh viên trường HCMUTE với 05 chủ đề  trong tổng số 22 chuyên đề: Tình yêu – Tình dục; Định vị bản thân; Tư duy sáng tạo - Độc lập; Trí tuệ cảm xúc - EQ; Quản trị Stress.

Các đơn vị  ký kết đào tạo

Chuyên đề đầu tiên “Tình yêu – Tình dục” do báo cáo viên: Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Văn Giào trực tiếp thuyết trình. Ông chia sẻ: kỹ năng mềm là những yếu tố liên quan đến trí tuệ, cảm xúc như hành vi ứng xử của con người, các tương tác bạn bè, đồng nghiệp… Kỹ năng mềm là một nghệ thuật sống mà bất cứ người nào cũng nên hoàn thiện để hài hòa các mối quan hệ trong cuộc sống. Nó giúp con người tự tin hơn và tạo ra nhiều cơ hội thay đổi thăng tiến trong cuộc sống. Đặc biệt là các bạn sinh viên, sự thay đổi từ môi trường phổ thông sang ĐH sẽ làm các bạn khó thích nghi, tuy nhiên đó cũng là thử thách để giúp bạn rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân. Khi học, hiểu đúng về kỹ năng và sống với kỹ năng thuần thục và chuyên nghiệp, cuộc đời của con người sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ông Phạm Văn Giào đang thuyết trình

PGS. TS Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, lễ ký kết hợp tác với VSEC rất được nhà trường hoan nghênh. Vì ngoài việc giảng dạy kiến thức chuyên môn, HCMUTE rất chú trọng công tác, đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên nhằm giúp sinh viên học tập, tiếp thu tri thức đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời cũng là yếu tố quan trọng giúp sinh viên thuận lợi hơn khi tham gia các hoạt động, phong trào của lớp, của trường. Quá trình rèn luyện, tích lũy kỹ năng của sinh viên khi học ĐH là rất quan trọng, đó là hành trang không thể thiếu khi sinh viên ra trường, bước chân vào môi trường làm việc.

Đào Thiết