Thứ sáu, 23/10/2020, 16h25

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông cho học sinh


Học sinh Trường THPT chuyên Năng khiếu Nguyễn Thị Định đang thực hành kỹ năng lái xe an toàn

Trường THPT chuyên Năng khiếu Nguyễn Thị Định (Q.8, TP.HCM) vừa phối hợp với Hệ thống HEAD Visacoop tổ chức chương trình “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười ngày mai” cho hơn 500 học sinh lớp 10 đến lớp 12. 

Tại chương trình, bên cạnh nghe phổ biến những quy định về trật tự ATGT, học sinh còn được trải nghiệm các kỹ năng lái xe an toàn, phán đoán tình huống rủi ro, tình huống khẩn cấp,… Ông Nguyễn Xuân Bách - đại diện HEAD Visacoop cho biết: “Việc tổ chức chương trình nhằm lan truyền những thông điệp ý nghĩa về ATGT để các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành luật pháp khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai”.

Hiện nay cả nước có hơn 22 triệu học sinh, sinh viên. Khi tham gia giao thông, nếu không đảm bảo an toàn, các em có thể là nạn nhân nhưng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn. Việc tăng cường giáo dục ATGT thông cho học sinh, sinh viên là hết sức cần thiết, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

N.Trinh