Thứ năm, 19/11/2020, 09h57

Xem phim kinh điển của Việt Nam trên ứng dụng trực tuyến

“Vợ chồng Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác giới thiệu Tuần phim Việt trên VTV Go. Theo đó, khán giả có thể thưởng thức những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Việt trên nền tảng VTV Go của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tuần phim Việt trên VTV Go sẽ thay đổi chủ đề theo từng tuần khác nhau. Trong tuần đầu tiên (từ 12/12), chương trình sẽ giới thiệu tới khán giả 10 bộ phim kinh điển được chuyển thể từ các tác phẩm văn học như Vợ chồng A Phủ, Chị Tư Hậu, Làng Vũ Đại ngày ấy, Bến không chồng, Thời xa vắng, Mẹ vắng nhà, Chuyện của Pao, Đừng đốt, Cánh đồng bất tận. Bộ phim thứ 10 trong danh sách là phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, dù ra mắt sau nhóm các phim vừa kể khá lâu - năm 2015, nhưng tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ là một trong những phim chuyển thể từ tác phẩm văn học khá thành công của điện ảnh Việt.

Sau tuần phim kinh điển, khán giả sẽ được thưởng thức các tuần phim mang chủ đề khác như chùm phim tết, phim chuyển thể... Ngoài chiếu phim miễn phí trên nền tảng số, Tuần phim Việt trên VTV Go sẽ tổ chức các hoạt động kết hợp như giao lưu giữa đạo diễn, diễn viên, nhà văn, ê-kíp sản xuất phim với khán giả để hiểu hơn quá trình thực hiện một tác phẩm điện ảnh.

Phim Vợ chồng A Phủ sẽ được chiếu miễn phí trong Tuần phim Việt trên VTV Go.

Trong ngày khai mạc Tuần phim Việt trên VTV Go, ngày 12/12 tại TPHCM, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là phim được chọn chiếu khai mạc. Một số thành viên trong ê-kíp sẽ có mặt tại buổi khai mạc để giao lưu cùng khán giả. Trong tuần phim sẽ diễn ra 2 cuộc trò chuyện đáng chú ý gồm Phim chuyển thể từ văn học, dễ hay khó (lúc 20g Chủ nhật, ngày 13/12) và Điện ảnh Việt nở rộ remake và câu chuyện khan hiếm kịch bản (diễn ra lúc 20g, thứ 3, ngày 15/12).

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam kỳ vọng thông qua Tuần phim Việt trên VTV Go, những tác phẩm điện ảnh Việt sẽ được tiếp cận gần hơn với khán giả. Bên cạnh đó, những hoạt động bên lề cũng là cơ hội để các đơn vị làm phim giao lưu, gặp gỡ nhau.

Nhà báo Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cho biết chiếu phim trực tuyến là một trong những hoạt động phù hợp với xu hướng chung của thế giới. Càng ngày, khán giả sẽ càng chuộng xem phim trên nền tảng số. Chưa kể, dịch COVID-19 cũng góp phần thay đổi thói quen giải trí của khán giả. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để Tuần phim Việt trên VTV Go diễn ra.

Theo Minh Tú/PNO