Thứ năm, 15/7/2021, 09h25

Xu hướng du học tại chỗ với trường quốc tế... trực tuyến trong dịch Covid-19

Chương trình phổ thông quốc tế luôn gắn liền với mức học phí đắt đỏ. Sự tham gia của các trường quốc tế... trực tuyến vào thị trường giáo dục Việt Nam sẽ mang lại cơ hội giáo dục quốc tế cho đông đảo học sinh Việt Nam với mức học phí phù hợp. Mô hình trường quốc tế trực tuyến hứa hẹn sẽ trở thành mô hình phổ biến trong tương lai gần, là giải pháp trước tình hình dịch Covid-19.

Kết hợp công nghệ thế kỷ 21 với tiêu chuẩn học thuật truyền thống; Giảm chi phí nhờ học tập trên những tài nguyên học học tập điện tử như video, thư viện online, bài giảng kỹ thuật số..., Trường quốc tế trực tuyến khắc phục những nhược điểm của trường quốc tế truyền thống như học phí đắt đỏ, không tuyển được giáo viên đạt chuẩn sang Việt Nam, môi trường học tập thiếu tính quốc tế, ít bạn học người nước ngoài…

Chỉ sau một năm kể từ khi tham gia kiểm định, Trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) đã đáp ứng đầy đủ 34 tiêu chuẩn của tổ chức kiểm định giáo dục Cognia (Mỹ), trở thành trường trực tuyến được kiểm định chất lượng tại Mỹ.  Thông thường việc kiểm định chất lượng diễn ra trong thời gian từ 2- 3 năm, có giá trị trong vòng 5 năm. Trong suốt thời gian này, trường đạt kiểm định vẫn phải cam kết không ngừng nỗ lực đổi mới và cải tiến.

Sau khi đạt kiểm định chất lượng từ Cognia, học sinh đang theo học tại IGS sẽ được hưởng lợi đầu tiên khi có thể yên tâm về chất lượng chương trình đào tạo, nhân sự quản lý, giáo viên giảng dạy và bằng cấp, chứng nhận được tự động công nhận tại nhiều quốc gia mà không phải trải qua quá trình xác minh hoặc chuyển đổi chứng chỉ tương đương. Học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp tới các trường trung học công lập và tư thục tại Mỹ, có lợi thế khi nộp hồ sơ vào các trường đại học hàng đầu.

Tại Việt Nam, học sinh có thể tham gia chương trình của IGS theo mô hình lớp học tương tác trực tuyến với giáo viên có bằng cấp sư phạm tại Mỹ, giáo viên chủ nhiệm, đi cùng sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên chăm sóc lớp học tại Việt Nam. Lớp học có sĩ số nhỏ theo tiêu chuẩn của trường Quốc tế, thời lượng 2 buổi/ tuần, với mức học phí chỉ từ 12 triệu/kỳ học 5 tháng. Để khắc phục những hạn chế của học sinh Việt Nam khi học trực tuyến, IGS thiết kế nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật sáng tạo giúp hoc sinh có thể kết nối với bạn bè trên khắp thế giới. Họn sinh học trên giáo trình điện tử có tính cá nhân hoá ca, tiếp thu nhanh...

Yến Hoa