Thứ bảy, 17/10/2020, 10h12

Xuất hiện hai "tọa độ du lịch" mới tại Đồng Nai khiến giới trẻ mê mẩn

Chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh hơn 90 km, đá Chữ Thập, hồ Đa Tôn cùng tọa lạc tại huyện Tân Phú (Đồng Nai) là điểm đến không thu phí, đang gây "sốt" trong cộng đồng mê du lịch.
Đá Chữ Thập
Đồng Nai sở hữu khá nhiều cảnh đẹp mà không phải ai cũng biết. Ngoài những khu du lịch thường được nhắc đến như Bửu Long, Bò Cạp Vàng… thì các hồ nước nhân tạo, đá tảng tự nhiên ở huyện Tân Phú là điểm dã ngoại lý tưởng vào cuối tuần.
Khu vực này là vùng miền núi của tỉnh Đồng Nai, thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Mới đây, giới đam mê du lịch bụi truyền tai nhau về địa điểm cắm trại tại khu đá Chữ Thập (Ấp 7, xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai). Nơi đây được người địa phương gọi là đá Voi, nằm giữa cánh đồng lúa rộng, mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau. 
Từ TP. Hồ Chí Minh theo QL 1 đến ngã 3 Dầu Giây rẽ sang QL 20, du khách chạy qua khỏi  Đá Ba Chồng - Định Quán tầm 3km, khi thấy bên tay phải có cổng chào Xã Phú Lợi ( Km 116 ) thì rẽ vào và chạy khoảng 8km. Sau đó bạn có thể hỏi thêm người dân để vào đến khu vực đá Chữ Thập.
Khi leo lên đỉnh hòn đá lớn, bạn có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh xung quanh. Cái thú khi cắm trại ở đây là bạn được ngắm bình minh mà không cần phải xuất phát sớm từ trung tâm thành phố. Chiều đến thì thảnh thơi chiêm ngưỡng hoàng hôn lãng mạn.
Hồ Đa Tôn
Cách đá Chữ thập khoảng hơn 20 km, hồ Đa Tôn (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) là một điểm đến du lịch hấp dẫn nằm cách trung tâm huyện 6km. Được xem là “viên ngọc bích” giữa núi rừng, hồ Đa Tôn như một món quà của tạo hóa dành tặng cho vùng đất này. Đến với hồ Đa Tôn, du khách sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh hữu tình hiếm có.
Nằm ngay dưới chân núi với khung cảnh nguyên sơ, yên bình, hồ Đa Tôn có tổng diện tích trên 300ha, trong đó đẹp nhất là cồn đất rộng 2ha nổi lên giữa hồ. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát không gian quanh hồ, ngắm những cồn cát, rặng phi lao cao vút… Trên cung đường quanh hồ, những tán bạch đàn tỏa bóng mát, che cho du khách khỏi cái nắng oi ả của xứ Đông Nam Bộ. 
Hiện nay, hồ Đa Tôn được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Tân Phú. Ngao du trên hồ Đa Tôn, không chỉ ngắm cảnh, du khách còn có thể cùng gia đình và bạn bè tham gia các hoạt động dã ngoại, các trò chơi vận động hay câu cá...
Cách TP HCM khoảng 90 km, Đồng Nai là điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè, đặc biệt là huyện Tân Phú, nơi có cả núi, rừng Quốc gia Nam Cát Tiên lẫn nhiều hồ nước thích hợp với người ưa các hoạt động ngoài trời, nhất là hồ Bàu Ngừa và hồ Đa Tôn.
Toàn Vũ (theo dantri)