Thứ ba, 20/7/2021, 10h09

Xuất hiện tượng "Nữ hoàng băng giá" ở Sa Pa

Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh bức tượng Elsa (Nữ hoàng băng giá) trong khu du lịch ở Sa Pa, với biểu cảm khá vui vẻ. Bức tượng cao khoảng 3 mét, được làm từ nhựa composite.
Được biết, bức tượng Nữ hoàng băng giá này nằm trong điểm check-in có tên AnSaPa, rộng khoảng 1,7 ha, thuộc sở hữu của một người dân địa phương, ở tổ 4, phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa.
Bức tượng Nữ hoàng Băng giá cao khoảng 3 mét, được làm từ nhựa composite.
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, chủ cơ sở check-in AnSaPa, bức tượng này đã được sản xuất từ lâu, nhưng do dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, tới nay dịch giảm bớt dịch mới dựng lên. Đây là món quà ông Đông dành tặng cho con gái 9 tuổi đang học lớp 4.
"Tôi làm bức tượng này để dành cho con gái, cùng với đó dành cho những du khách tới tham quan, chủ yếu là các em nhỏ. Vì nếu 10 gia đình có con nhỏ đi vào khu check-in thì 7 gia đình là biết đến nhân vật này khiến các em hứng thú hơn. Khi tới đây các em có thể đứng một góc riêng dành cho trẻ em để chụp ảnh. Hiện nay bức tượng đã được lắp đặt xong chỉ còn phần kính chịu lực bên dưới.
Trong quá trình lắp dựng, cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều về tượng Nữ hoàng băng giá trên mạng xã hội nhưng tôi vẫn cảm thấy vui vì đã hoàn thành tượng để tặng con gái và dành cho những du khách nhí khi tới khu check-in", ông Đông chia sẻ.
Bức tượng Nữ hoàng băng cao khoảng 3 mét, được làm từ nhựa composite.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết đã giao Phòng văn hóa và UBND phường Phan Si Păng đang tiến hành làm việc với điểm check-in. UBND đã giao các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và báo cáo tổ chức Ủy ban vào chiều nay 19/7/2021.
Elsa, còn được biết đến với tên gọi Nữ hoàng băng giá, là một nhân vật hư cấu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình chiếu rạp. Lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong truyện cổ tích Đan Mạch Bà chúa Tuyết của nhà văn Hans Christian Andersen, Elsa được sáng tạo bởi hai đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee.
Trong phiên bản điện ảnh chuyển thể của Disney, cô là công chúa của vương quốc Arendelle, một vương quốc hư cấu nằm ở vùng bán đảo Scandinavia. Cô vô tình khiến vương quốc Arendelle chìm trong mùa đông vĩnh cửu vào ngày đăng cơ trở thành nữ hoàng của mình.
Trong suốt bộ phim, Elsa phải đấu tranh với việc kiểm soát và che giấu sức mạnh kỳ diệu, đồng thời giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ hãi rằng mình có thể sẽ làm hại mọi người xung quanh, đặc biệt là cô em gái.
Toàn Vũ (theo dantri)