Thứ sáu, 3/12/2021, 09h02

Yaya Toure bất ngờ đầu quân cho Tottenham

Huyền thoại Man City, Yaya Toure đã gia nhập Tottenham trong vai trò HLV học viện. Đây được xem là bước khởi đầu trong sự nghiệp huấn luyện của cựu tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Yaya Toure làm HLV học viện Tottenham
Yaya Toure mới chỉ nghỉ thi đấu chuyên nghiệp vào năm ngoái, nhưng anh đã nhanh chóng dành thời gian học việc ở QPR, Blackburn và LĐBĐ xứ Wales để tích lũy kinh nghiệm huấn luyện. Mục tiêu của cựu tiền vệ người Bờ Biển Ngà là trở thành một HLV chuyên nghiệp và đang trong quá trình hoàn thành bằng HLV hạng A của UEFA (A-Licence).
Theo Evening Standard, Toure đã đầu quân cho Tottenham với vai trò HLV học viện. Cựu tiền vệ 38 tuổi đang sống ở Hampstead (London) và muốn tìm một công việc gần nhà.
Trước khi trở lại Anh làm việc cho Tottenham, Toure làm trợ lý HLV ở CLB Akhmat Grozny và Olimpik Donetsk của Nga. Tại đội bóng Bắc London, Toure sẽ không tham gia với Antonio Conte và đội một. Huyền thoại Man City sẽ làm việc dưới quyền giám đốc học viện Dean Rastrick và Trưởng ban huấn luyện đội trẻ Chris Powell.
Khi còn là cầu thủ, Toure đã chơi 316 trận cho Man City, giúp CLB giành được 3 chức vô địch Premier League và 1 FA Cup.  Cựu tiền vệ người Bờ Biển Ngà góp công lớn đưa The Citizens trở thành thế lực hàng đầu của bóng đá Anh. Toure bật bãi khỏi Etihad sau khi đội bóng này được tiếp quản bởi Pep Guardiola.
Trước đó, Toure cũng chơi hơn 100 trận cho Barcelona và cùng gã khổng lồ xứ Catalan vô địch Champions League 2009. Với những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm, Toure tự tin theo đuổi nghiệp huấn luyện. 
Trung Kiên (theo bongdaso)