Thứ năm, 25/11/2021, 16h50

“Yêu thương nâng bước” chăm sóc cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19

"Care to Rise- Yêu thương Nâng bước" là chương trình chăm sóc, bảo trợ gần 2.000 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 tại TP.HCM cho tới khi các em trưởng thành, do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng VinaCapital Foundation (VCF) triển khai vừa được ký kết chiều 25-11, với mức hỗ trợ lên đến 11,3 tỷ đồng.


Thành đoàn TP.HCM và VCF ký kết và khởi động chương trình “Yêu thương nâng bước” cho trẻ mồ côi do dịch COVID-19

“Yêu thương nâng bước” sẽ bắt đầu bằng việc thực hiện khảo sát toàn diện và đánh giá cụ thể từng trường hợp trẻ mồ côi do Covid-19 và trẻ có hoàn cảnh khó khăn để xác định các hỗ trợ phù hợp theo 3 khía cạnh thiết yếu: dinh dưỡng và các nhu cầu cơ bản; vấn đề sức khỏe/thị lực và các rối loạn lo âu; thiết bị và mạng Internet để học tập trực tuyến.

Dựa trên kết quả khảo sát, chương trình sẽ thiết kế một kế hoạch phát triển phù hợp và dài hạn cho từng trẻ, hỗ trợ các em cho tới khi trưởng thành cùng với thực hiện đánh giá tiến độ định kỳ và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ, chương trình được triển khai theo 2 giai đoạn: khắc phục các khó khăn ngắn hạn và hỗ trợ phát triển trong tương lai. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ kéo dài từ 4- 6 tuần với việc đến thăm nhà của trẻ mồ côi để thu thập dữ liệu và thực hiện hỗ trợ theo 3 khía cạnh thiết yếu. Trong giai đoạn 2, chương trình sẽ làm việc cùng các bác sĩ, y tá chuyên khoa để tham gia chẩn đoán, điều trị cho các trường hợp cần can thiệp y tế. Các kết quả khảo sát sẽ được chuyển đến các chuyên gia y tế cộng đồng và nhân viên xã hội để phân tích và từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho từng trẻ.

Bà Trần Thu Hà- Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng đội TP.HCM nhìn nhận, việc hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ tinh thần, thể chất, giúp đỡ gần 2.000 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 là điều hết sức cần thiết. “Yêu thương nâng bước” là chương trình chăm sóc dài hạn, đeo bám cho đến khi các em 18 tuổi. “Dù không còn vòng tay của cha mẹ, các em sẽ vẫn còn vòng tay yêu thương cả xã hội, cùng chung sức chung lòng, yêu thương nâng đỡ các em, giúp các em có nền tảng vững chắc sau này, trở thành người công dân hữu ích”, bà Hà chia sẻ.  

Yến Hoa