Thứ ba, 21/11/2017, 22h40

Chủ tịch nước đánh giá cao công tác tổ chức APEC 2017

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác APEC

Chiều 21-11, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tại hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đọc thư cảm ơn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đồng bào, chiến sĩ và nhân dân Đà Nẵng. Chủ tịch nước đánh giá Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng thành công trên mọi phương diện. Đây là thành tích đối ngoại nổi bật của Đảng, Nhà nước trong năm nay. Trong thành công chung này, có sự đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sĩ TP.Đà Nẵng.

Theo báo cáo, trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã vinh dự đón tiếp các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng 11.000 đại biểu, bao gồm 2.000 doanh nhân trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới và gần 3.000 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế… Thành công của Đà Nẵng trong công tác phối hợp tổ chức Tuần lễ Cấp cao là kết quả của gần 3 năm nỗ lực chuẩn bị của Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố. Đặc biệt, sau khi cơn bão số 12 (tên quốc tế Damrey), với sức tàn phá lớn quét qua miền Trung và gây ảnh hưởng xấu đến thành phố thì tinh thần Đà Nẵng đã được thể hiện hết sức kịp thời. Lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành cùng cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang và đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố đã bắt tay quyết liệt vào việc khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bão, kịp thời chào đón Tuần lễ Cấp cao.

Lãnh đạo Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chủ trì hội nghị

Ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “APEC là cơ hội cho các doanh nghiệp của thành phố tiếp cận với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, học hỏi kinh nghiệm từ các nền kinh tế thành viên APEC. Chúng ta phải phát huy, vận dụng kinh nghiệm tranh thủ được từ sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 để hoạch định việc xây dựng “Thành phố Đà Nẵng - Điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo” đã và đang khơi dậy khát vọng, niềm tin mạnh mẽ trong người dân, cộng đồng doanh nghiệp, sinh viên, giới trẻ. Đồng thời thực hiện mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành một trung tâm khởi nghiệp và sáng tạo, phát triển bền vững của cả nước, có hệ sinh thái với hệ thống pháp lý hoàn thiện, môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi”.

Tại hội nghị, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 51 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác chuẩn bị, phục vụ… APEC 2017.

Vĩnh Yên