Thứ năm, 15/3/2018, 20h32

Chưa có chuẩn đánh giá sự tiến bộ của HS trường chuyên biệt

Đây là khó khăn trong công tác giáo dục đặc biệt được Sở GD-ĐT TP.HCM nêu ra tại Hội nghị Sơ kết công tác giáo dục đặc biệt học kỳ I năm học 2017-2018, tổ chức ngày 14-3. Ngoài khó khăn này, hiện cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập của các đơn vị giáo dục đặc biệt vẫn còn khó khăn. Các em học sinh (HS) chưa có sách giáo khoa, giáo viên chưa có bộ chuẩn kiến thức kỹ năng và sách giáo viên khi thực hiện chương trình khung của Bộ GD-ĐT... Nhằm tháo gỡ những khó khăn trên, Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị Bộ GD-ĐT cung cấp sách giáo khoa, sách giáo viên, bộ chuẩn kiến thức kỹ năng cho các trường chuyên biệt theo chương trình khung. Bên cạnh đó, sở cũng kiến nghị UBND các quận/huyện đẩy mạnh việc xây dựng mới các trường chuyên biệt trên những địa bàn còn thiếu; đồng thời quan tâm đầu tư phát triển quy mô trường lớp, cơ sở vật chất phục vụ học tập cho các trường chuyên biệt đã có…

Được biết, năm học 2017-2018, thành phố có 30 trường chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập hoạt động (và 2 đơn vị chưa cấp phép hoạt động giáo dục là Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Ánh Sáng và Mặt Trời Nhỏ) với tổng số HS là 2.895 em. Ngoài ra, hiện có 5.099 HS khuyết tật đang học hòa nhập tại 681 trường phổ thông.

N.Trinh