Thứ sáu, 17/11/2023, 11h01

Chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang “Fascen Collection lần XIV” năm 2023

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh, sinh viên giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong lĩnh vực thiết kế thời trang, ngày 16/11/2023, tại Hội trường A, Khoa Công nghệ may - Thời trang, Trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi thiết kế thời trang “Fascen Collection lần XIV - năm 2023”.

Thầy Nguyễn Ngọc Hiển  – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Thầy Nguyễn Ngọc Hiển  – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Fascen Collection là cuộc thi được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần. Trong những năm qua, kết quả của cuộc thi đã mang lại những thành công nhất định. Cuộc thi đã tạo được sân chơi mang ý nghĩa thiết thực cho các sinh viên có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua các sản phẩm dự thi, đồng thời là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm phát hiện những nhà thiết kế có triển vọng để đào tạo, bồi dưỡng thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu xã hội.  

Thầy Nguyễn Ngọc Hiển – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các nhà tài trợ

Cuộc thi được phát động từ tháng 04/2023, với 55 mẫu phác thảo của các thí sinh đam mê thiết kế thời trang hưởng ứng tham gia dự thi đến từ các Trường: Đại học Kiến Trúc, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Hồng Bàng, Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Cao đẳng Công Thương và các sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Trải qua 02 vòng thi sơ kết và bán kết, ban giám khảo đã chọn ra 9 bộ sưu tập xuất sắc nhất vào vòng chung kết xếp hạng gồm: Bộ sưu tập Sea Flower, Black Ocean, Rose, Chạm, Be Confident, Điểm dừng, The new Savage, Mushroom queen Dạ Vũ. Với chủ đề của cuộc thi “Hoà sắc” bằng các mẫu vải từ các nhà tài trợ, vận dụng hiểu biết và kiến thức của mình các thí sinh đã thiết kế ra những bộ sưu tập thời trang sống động, độc đáo, mới lạ mang tính ứng dụng cao. Kết quả chung cuộc nhóm Phát Tài – Hàm Chi xuất sắc nhất trong đêm chung kết đã giành giải nhà thiết kế thời trang cho bộ sưu tập “Điểm dừng”.

Thầy Nguyễn Ngọc Hiển  – Hiệu trưởng nhà trường trao giải nhà thiết kế thời trang cho bộ sưu tập “Điểm Dừng”.

P.V