Chủ nhật, 24/6/2018, 13h48

Đà Nẵng: 11.280 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng báo cáo với đoàn thanh tra Bộ tại buổi làm việc

Sáng 24-6, Đoàn thanh tra Bộ GD-ĐT do bà Đặng Thị Thu Huyền – Phó Chánh thanh tra Bộ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về công tác coi thi THPT Quốc gia 2018 tại cụm thi Đà Nẵng.

Báo cáo với đoàn thanh tra, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, mọi công tác chuẩn bị, phối hợp của các Sở ban ngành đều rất nhịp nhàng, chu đáo, không để một sai sót nào diễn ra trong kỳ thi này, và tạo mọi điều kiện để thí sinh thoải mái bước vào phòng thi.

Sở GDĐT đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự đảm để tổ chức in sao đề thi. Hội đồng thi Sở đã ban hành kế hoạch bàn giao đề, thu bài thi và hồ sơ thi tại các điểm thi. Công tác chuẩn bị, rà soát cơ sở vật chất, điều kiện cho việc tổ chức coi thi tại các trường THCS, THPT có đặt điểm thi được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo. Đồng thời xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện an toàn như phòng chống cháy nổ, mưa bão, an ninh, giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và dự phòng các tình huống bất thường khác. Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi để công tác chấm thi được thực hiện đúng kế hoạch.

Bà Đặng Thị Thu Huyền, Phó Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa Sở GD-ĐT Đà Nẵng và các Sở ban ngành liên quan trong công tác xây dựng kế hoạch, triển khai bảo vệ, đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bà Huyền cũng lưu ý Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại cụm thi Đà Nẵng cần chú trọng đến việc bảo mật đề thi; niêm phong bài thi theo hướng dẫn của Bộ, trong đó nhấn mạnh việc cán bộ làm công tác thi cần cảnh giác cao với thí sinh sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận trong thi cử.

Năm nay, cụm thi Đà Nẵng do Sở GD-ĐT Đà Nẵng chủ trì cùng với 3 đơn vị phối hợp gồm: ĐH Đà Nẵng, ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng. Trong số 25 điểm thi, có 23 điểm thi cho thí sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12 và 2 điểm thi cho thí sinh tự do.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng huy động 1.113 cán bộ coi thi, trong đó, Sở có 552 người, 561 cán bộ coi thi từ các đơn vị phối hợp; cán bộ giám sát: 145 người (70 cán bộ đến từ các cơ sở giáo dục đại học). Lực lượng công an làm công tác bảo vệ thi có 154 cán bộ chiến sĩ; bảo vệ, phục vụ: 353 người; y tế: 27 cán bộ...

Toàn thành phố Đà Nẵng có 11.280 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có: 9.770 thí sinh thi vừa hoàn thành chương trình THPT; 943 thí sinh tự do (thi tại Điểm thi THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn); 567 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên (thi tại 3 điểm: THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Văn Linh và THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Vĩnh Yên