Thứ hai, 16/10/2017, 09h14

Gần 800 cảnh sát giao thông phục vụ APEC 2017

Lễ quan quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ APEC 2017

Ngày 15-10, tại TP. Đà Nẵng, Cục CSGT Bộ Công an phối hợp với Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự ATGT Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Dự lễ có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và gần 800 cán bộ chiến sỹ CSGT ra quân làm nhiệm vụ…

Phát biểu tại lễ, Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017 tới là sự kiện ngoại giao, kinh tế, chính trị đặc biệt quan trọng của nước ta, mang tầm vóc quốc tế với sự tham gia của 21 nguyên thủ các thành viên APEC, 4 nguyên thủ khách mời và 4 vị lãnh đạo các tổ chức lớn; lãnh đạo Đảng và Nhà nước và trên 10 nghìn đại biểu, doanh nghiệp và phóng viên trong nước và quốc tế tham dự. Việc bảo vệ tuyệt đối an toàn hội nghị là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CAND, trong đó có lực lượng CSGT.

Theo đó, có gần 800 cán bộ, chiến sỹ CSGT từ  Cục CSGT và 63 địa phương, cùng với hàng ngàn xe ô tô, mô tô, công cụ, thiết bị kỹ thuật hỗ trợ để tham gia phục vụ APEC 2017 đã được chuẩn bị sẵn sang thực hiện nhiệm vụ. Cục CSGT cũng đã thành lập trung tâm chỉ huy tác chiến tại TP.Đà Nẵng, ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trên toàn quốc.

Theo Thượng tướng Bùi Văn Nam, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự APEC 2017, đây là sự kiện có tầm vóc lớn, cực kỳ quan trọng. Vì vậy lực lượng công an nhân dân phải phối hợp chặt chẽ với quân đội nhân dân và các lực lượng khác bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng và trong cả nước. Không để xảy ra bất cứ tình huống xấu nào trong suốt thời gian trước, trong và sau thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Vĩnh Yên