Thứ bảy, 12/12/2015, 20h34

Khảo sát thăm dò về xe buýt

Ông Đậu An Phúc - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa khảo sát bằng phát phiếu thăm dò ở 963 hành khách. Theo đó, có nhiều nguyên nhân hành khách không hài lòng về xe buýt, chủ yếu là thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt, tiện nghi xe buýt chưa bảo đảm và xe buýt chạy chưa đúng giờ. Tương tự, qua khảo sát trên website với 2.761 hành khách, đơn vị này cho biết số lượng hành khách chưa hài lòng về việc xe buýt chạy không đúng giờ chiếm tỉ lệ cao. Cũng theo Phúc, khi lựa chọn xe buýt đi lại, nhiều hành khách lo lắng sẽ bị trễ giờ học, giờ làm việc do xe buýt chạy tương đối chậm, nhất là vào giờ cao điểm kẹt xe. Đây là một trong những nguyên nhân khiến hành khách quay lưng với xe buýt. Những vấn đề này sẽ được Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM khắc phục trong thời gian tới.

P.V