Thứ ba, 15/10/2013, 10h10

Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư hiệu quả tại Lào

Tối 14/10, tại Vientiane, Hội doanh nghiệp Việt Nam hợp tác đầu tư tại Lào đã tổ chức kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Mộc, Chủ tịch Hội nêu rõ hiện nay, kinh tế Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng và Chính phủ ta vẫn quyết tâm đầu tư tại Lào.

Đến nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã có 435 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn 5,2 tỷ USD thuộc nhóm dẫn đầu trong số 53 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Lào.

Đại diện Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Lào nhận bằng khen. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Các doanh nhân Việt Nam luôn chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Lào, luôn đề cao trách nhiệm, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Hàng năm, các doanh nghiệp hội viên đã đóng góp hàng nghìn tỷ kíp tiền thuế cho ngân sách nhà nước Lào.

Ngoài ra, cộng đồng doanh nhân Việt Nam cũng luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, quyên góp được hàng chục nghìn USD ủng hộ nhân dân Lào gặp khó khăn.

Ông Sitthiphong Thepphasi, Tổng Cục trưởng Cục thuế Lào, đánh giá cao các doanh nhân Việt Nam đã hợp tác đầu tư hiệu quả tại Lào, góp phần thúc đẩy kinh tế Lào phát triển, đặc biệt thúc đẩy nhanh công tác xoá đói giảm nghèo trong vùng có dự án.

Ông chân thành cảm ơn các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều hình thức đóng góp an sinh xã hội, ủng hộ các địa phương Lào bị thiên tai lũ lụt, thể hiện tình đoàn kết đặc anh em Lào-Việt Nam.

Ông đã trao Bằng khen của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế Lào cho các cá nhân và tập thể doanh nghiệp Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong việc góp phần phát triển kinh tế Lào.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam và những người tham dự đã tiếp tục quyên góp được trên 150 triệu kíp ủng hộ nhân dân Lào gặp khó khăn./.

(TTXVN)