Thứ sáu, 29/5/2009, 10h05

Trường TH Hoàng Văn Thụ: Đón nhận Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch Nước trao tặng

Sáng 28/05/2009, trong không khí rộn ràng của những ngày tổng kết năm học 2008 - 2009, thầy và trò Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình, TP.HCM) vô cùng phấn khởi và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Lãnh đạo quận và P GD trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho Cô Vũ Thị Kim Hoa (Hiệu trưởng) và Cô Nguyễn Thị Thanh Hằng (Giáo viên nhà trường).

Không giấu nổi niềm vui trước những thành tích mà đội ngũ các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường đã dày công gây dựng trong những năm qua. Nhà giáo Vũ Thị Kim Hoa (Hiệu trưởng) - Người đã vinh dự đạt bằng khen của Thủ tướng Chính phủ bởi những đóng góp của mình cho ngành giáo dục, cho biết: “Tiền thân trường mang tên Trường PTC1 Tân Dân và cơ sở nằm ở sau trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Từ năm 1982, Trường dời địa điểm về 55 Hoàng Việt và đổi tên là Trường cấp 1,2 Hoàng Văn Thụ. Từ 1995 đến nay trường tách cấp 2 và mang tên Trường TH Hoàng Văn Thụ. Ban đầu, CSVC của Nhà trường chưa đáp ứng được nhu cầu, phòng học chưa đủ, thiết bị giảng dạy thiếu thốn, bàn ghế học sinh còn thô sơ, đội ngũ giáo viên thiếu về số lượng, chất lượng...”. Qua câu chuyện với nhà giáo Vũ Thị Kim Hoa, chúng tôi biết rằng Chi bộ nhà trường luôn xác định phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CB, GV, NV; nề nếp sinh hoạt chi bộ được duy trì đều đặn; nội dung, hình thức sinh hoạt luôn được đổi mới phù hợp với công tác. Chi bộ nhà trường cũng phân tích những khó khăn, tồn tại để đội ngũ Đảng viên và quần chúng nhận rõ thực trạng, cùng nhau cố gắng đóng góp sức lực và trí tuệ vượt qua khó khăn, xây dựng Nhà trường đạt chuẩn trong tương lai.

Để làm được điều này, chi bộ Nhà trường cũng xác định: “Nhiệm vụ quan trọng của Trường TH Hoàng Văn Thụ là nhanh chóng xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng và tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới xây dựng trường chuẩn quốc gia”. Từ mục tiêu đó, chi bộ và lãnh đạo chuyên môn đã xây dựng 5 tiêu chuẩn để hướng tới đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1, đó là: Tập trung hoàn chỉnh đội ngũ CBQL, củng cố các tổ chức đoàn thể ngày một vững mạnh; Xây dựng đội ngũ GV đủ số lượng và chất lượng đạt chuẩn bằng cách khuyến khích GV tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, thông qua nhiều hình thức như đi học hàm thụ, học tại chức nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng với nhu cầu thực tiễn và nhiệm vụ được giao; Xây dựng cơ sở vật chất; Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục; Nâng cao chất lượng giáo dục.

Bà Cao Thị Loan (trưởng phòng nội vụ quận) và Ông Võ Minh Thắng (phó trưởng ban thi đua khen thưởng TP.HCM) trao HCLĐ hạng III cho Cô Vũ Thị Kim Hoa - Hiệu trưởng (thứ 2 từ trái qua).

Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể CB,GV và HS, Trường TH Hoàng Văn Thụ đã dần trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Q. Tân Bình với những thành tích đáng tự hào: 13 năm liền đạt tiên tiến xuất sắc cấp TP, bằng khen của UBND TP.HCM, bằng khen của Bộ GD&ĐT (1998), bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2001)… Đặc biệt, năm học 2008 - 2009, Trường lại vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng III do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Đồng thời, đội ngũ GV Nhà trường cũng ngày càng đủ về số lượng, mạnh về chất lượng. Theo thống kê, toàn trường có 43 GV trong đó đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 80%; 100% CB, GV của Nhà trường đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ… Nhiều GV đạt GV giỏi cấp quận, TP, đạt bằng khen của Bộ GD&ĐT; đặc biệt có cô Nguyễn Thị Thanh Hằng (GV Nhà trường) được phong tặng NGƯT, bằng khen của Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Bên cạnh đó, Nhà trường kiên quyết bảo đảm “dạy thực, học thực”, không để tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Nhà trường không ngừng được nâng lên. Từ năm 2002 đến nay, HS Nhà trường đã đạt 170 giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận, cấp TP và quốc gia. Riêng năm học 2008 - 2009 vừa qua, HS khá giỏi toàn trường đạt 92,3%. Tin tưởng vào hướng đi đúng đắn của Nhà trường trong suốt thời gian qua, cô Hoa cho biết: “Phát huy thành tích đã đạt được, toàn thể CB,GV Nhà trường đang tích cực hưởng ứng các cuộc vận động “Hai không” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... do Bộ GD&ĐT phát động; tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xứng đáng với niềm tin của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương”.

V.Vinh