Thứ hai, 12/4/2010, 10h04

Công ty TNHH cuộc sống Châu Á Xuất Sắc: Nhật ngữ dành cho mọi người

 

Nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới đồng nghĩa với việc chúng ta phải nắm bắt được xu hướng của hội nhập, nắm bắt cơ hội để thành công. Trong đó, ngoài những kiến thức chuyên môn, người lao động Việt Nam còn phải vượt qua được rào cản ngôn ngữ để tiếp cận thế giới. Thế nên hiện nay, ngoài ngoại ngữ phổ biến là tiếng Anh, tiếng Hoa… thì trào lưu học tiếng Nhật đang là cơ hội mới mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, để tìm kiếm một môi trường học tập Nhật ngữ đạt hiệu quả thì không phải dễ…

Ban giám đốc đang họp bàn về kế hoạch giảng dạy

Đưa Nhật ngữ trở thành cầu nối Văn hóa Việt - Nhật
Những năm gần đây, tại các TP lớn như Hà Nội và TP.HCM, nhiều trung tâm Nhật ngữ mọc lên như nấm sau mưa và người học như lạc vào mê hồn trận khi tìm hiểu về các khóa học. Trước xu thế này, Công ty TNHH Cuộc Sống Châu Á Xuất Sắc - một công ty liên doanh với Nhật Bản, đã liên kết với sở GD&ĐT Nhật Bản để tổ chức các khóa học Nhật ngữ như: Lớp đàm thoại; Luyện thi năng lực Nhật ngữ; Lớp đào tạo tu nghiệp sinh; Đào tạo theo yêu cầu của các công ty… đặc biệt là khóa đào tạo Giáo viên dạy Tiếng Nhật sẽ khai giảng vào đầu tháng 6. Mục tiêu hàng đầu của Công ty là chất lượng của học viên, nỗ lực mang đến cho học viên một môi trường học tập Nhật ngữ chất lượng quốc tế.
Với phương châm "Học và ứng dụng", Công ty tổ chức các khóa học dựa trên tinh thần "Nhật Ngữ dành cho mọi người" với mong muốn các bạn học viên sau khi hoàn tất chương trình học, không chỉ có khả năng giao tiếp tốt mà hơn thế nữa các bạn còn có thể phát âm đúng ngữ điệu của người bản xứ, hiểu được nhiều về văn hóa Nhật và cuộc sống của người Nhật. Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên đã từng sống và làm việc tại Nhật và đội ngũ giảng viên người Nhật có kinh nghiệm đã từng được thỉnh giảng từ các nước như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan... là những người nhiệt tình trong giảng dạy và giàu kinh nghiệm. Ngoài việc truyền tải kiến thức, giới thiệu nét văn hóa độc đáo của người Nhật, đội ngũ GV còn mong muốn đào tạo các bạn sẽ trở thành những người quốc tế có thể phát huy được năng lực ngoại ngữ đã học, có tầm nhìn rộng mở, những người sẽ tạo nên mối quan hệ thân thiện quốc tế, hòa bình quốc tế và là chiếc cầu nối giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Và mong muốn đưa Nhật ngữ vào ngành giáo dục
Hiện nay, nhiều bạn trẻ khi đã có sự yêu thích tiếng Nhật cũng như có hứng thú với ngành giáo dục đều nhắm đến mục đích được học tập nâng cao khả năng Nhật ngữ để truyền đạt lại ngôn ngữ này cho các thế hệ sau của mình. Nắm bắt điều này, Công ty TNHH Cuộc Sống Châu Á Xuất Sắc quyết định tổ chức khoá đào tạo Giáo viên dạy Tiếng Nhật - Điều kiện tham gia khóa học là người có bằng cấp 2 kyu tiếng Nhật hoặc có trình độ tiếng Nhật tương đương trở lên. Khóa học sẽ kéo dài trong vòng 420 giờ (3 tiếng học mỗi buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 và 3 giờ buổi chiều - từ 5 giờ 30 đến 8 giờ 30), do 100% GV kỳ cựu của Nhật bản trực tiếp hướng dẫn. Phía công ty sẽ tổ chức một buổi giải thích trực tiếp về mục đích, ý nghĩa của khóa học; đồng thời sẽ tổ chức một buổi học miễn phí với các giáo viên người Nhật tại công ty. Chia sẻ về mục đích mở khoá học, ông Lê Minh Trường - Đại diện cho ban giám đốc Công ty, cho biết: “Việt Nam và Nhật Bản đang có mối quan hệ hết sức thân thiết trên tất cả các phương diện kinh tế, văn hóa…, chính vì vậy, nhu cầu học tập Nhật ngữ để thắt chặt mối quan hệ này đang ngày càng trở nên phổ biến. Thế nên chúng tôi mong muốn mở lớp đào tạo Giáo viên dạy Tiếng Nhật tại Việt Nam để các bạn có thể truyền đạt kiến thức cũng như nét văn hóa độc đáo của Nhật cho chính các thế hệ đàn em của mình; bởi các bạn là người từng trải, thấy được nét độc đáo cũng như nhu cầu cấp thiết của Nhật ngữ hiện nay…”.
Cũng theo ông Trường, để các lớp học đạt hiệu quả cao, công ty đã quy định số người học tập của từng lớp; theo đó, với lớp học đào tạo Giáo viên dạy Tiếng Nhật chỉ có 8 học viên nhưng có đến 4 giảng viên, hay như Lớp tu nghiệp chỉ có 12 người… “Chúng tôi luôn cố gắng để không chỉ đáp ứng nhu cầu của các bạn mà còn nhiều hơn những gì bạn mong đợi. Công ty TNHH Cuộc Sống Châu Á Xuất Sắc tin tưởng vào khả năng của mình sẽ giúp bạn làm được điều đó trong thời gian nhanh nhất và chất lượng cao nhất với chi phí phù hợp nhất…”.
Q.Tuấn
Công ty TNHH Cuộc Sống Châu Á Xuất Sắc:
Số 22B Lam Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM
ĐT: 6292 5141 - 6292 5142 * Email: asianlife@viettel.vn