Thứ năm, 17/3/2011, 10h03

Sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo

Nhãn hàng Dutch Lady đang dần chiếm tình cảm của những bà mẹ muốn mang đến cho con mình nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Với hình ảnh cùng thông điệp thân thiện, ấm áp, thấu hiểu và gần gũi, ý tưởng sáng tạo mà Quân Việt Dũng cùng các đồng sự của công ty quảng cáo Leo Burnett Việt Nam đã giúp tên tuổi Dutch Lady gắn liền với “Ngày của mẹ”.

Con đường đến với Raffles
Sau hai năm theo học khoa Công nghệ Môi trường –ĐH Kỹ thuật Môi trường TP.HCM, Việt Dũng nhận ra rằng mình không có sự đam mê hay yêu thích

“Trường đã bắc một nhịp cầu nối giữa sinh viên và các tập đoàn đa quốc gia nhằm giúp sinh viên có một nơi thực tập tốt, vừa hỗ trợ nguồn nhân sự cho các công ty lớn”, Dũng nói.

chuyên ngành này. Dũng chia sẻ: cách đây khoảng gần chục năm, hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh chưa nhiều và phong phú như bây giờ, do đó mà anh cũng là một trong những sinh viên vô cùng lúng túng khi phải đưa ra quyết định về ngành nghề tương lai. Rồi Dũng lân la trên các trang mạng và báo chí tìm hiểu về ngành thiết kế đồ họa mà anh yêu thích với ý định du học nhằm nâng cao vốn tiếng Anh cùng những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hòa nhập vào một “thế giới phẳng”. Nhưng qua thông tin từ bạn bè, Việt Dũng biết được trường Quốc tế Raffles TP.HCM có chuyên ngành Thiết kế đồ họa đúng với sở thích và mục tiêu của mình, anh nhanh chóng tìm đến và đăng ký nhập học. “Trường Quốc tế Raffles TP.HCM nằm trong hệ thống 38 trường CĐ và ĐH của Tập đoàn Giáo dục Raffles – tập đoàn giáo dục dân lập lớn của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nên có môi trường học tập năng động cùng đội ngũ giảng viên bản ngữ. Vì thế mà giờ đây mình rất tự tin với khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh”, Việt Dũng cho biết.
…và gia nhập công ty quảng cáo tiếng tăm

Quân Việt Dũng: Tốt nghiệp chuyên ngành “Thiết kế Đồ họa” tại trường Quốc tế Raffles TP.HCM, hiện đang làm việc ở công ty quảng cáo Leo Burnett

Quyết định lựa chọn Raffles để tiếp thu kiến thức cùng vốn tiếng Anh và những kỹ năng mềm cần thiết đã mở ra cho Việt Dũng con đường đến với Leo Burnett - một công ty đa quốc gia với 95 văn phòng đặt tại 84 nước với hơn 8000 nhân viên. “Trường đã bắc một nhịp cầu nối giữa sinh viên và các tập đoàn đa quốc gia nhằm giúp sinh viên có một nơi thực tập tốt, vừa hỗ trợ nguồn nhân sự cho các công ty lớn”, Dũng nói. Anh rất hài lòng với cơ hội thực tập tại công ty Leo – Burnett khi được hòa mình vào môi trường đầy sáng tạo và học hỏi cách tiếp xúc với khách hàng … Việt Dũng tâm sự rằng chính “những ý tưởng lớn” đã khiến Leo Burnett phát triển mạnh, trở thành công ty quảng cáo nổi tiếng, làm hài lòng những thương hiệu đại gia khó tính. Anh còn chia sẻ về một thách thức cam go và đầy thú vị, mà công ty đã vượt qua. Vào tháng 12 năm 2008, khi thị trường tiêu dùng đang bị tàn phá nghiêm trọng bởi khủng hoảng kinh tế thế giới, công ty vẫn quyết định tung ra một sản phẩm cao cấp: dòng xe hơi CRV của Honda. Để có thể gây ấn tượng trong lúc thị trường vô cùng ảm đạm lúc đó, hàng loạt chiến lược Marketing đã được áp dụng. Vũ khí đầu tiên, “khi ước mơ không còn là mơ ước”, câu teaser press xuất hiện trên báo kích thích sự tò mò ở người tiêu dùng. Sau đó, chiếc xe dần lộ diện và cuối cùng, ghi điểm với khách hàng với thông điệp: CRV- định vị một phong cách… Đồng thời, hình ảnh của dòng xe này được quảng bá rộng rãi trước công chúng qua các showroom, các triển lãm… “Mỗi ekip thực hiện đều trải qua những công đoạn chi tiết, tỉ mỉ, đòi hỏi những người làm quảng cáo phải thực sự bản lĩnh với đam mê thực sự, có thể sống hết mình với một TVC khoảng 30s hay đơn giản hơn là một Print-ad”, Dũng cười tươi.
Thảo Nguyên