Thứ sáu, 21/11/2014, 14h11

Trường Mầm non Họa Mi 3 (Q.5, TP.HCM): 36 năm phát triển không ngừng

Bé vui đến trường
Trường Mầm non Họa Mi 3 tọa lạc tại số 285 An Dương Vương, P.3, Q.5. Trước năm 1975 trường mang tên Mầm non Bác Ái. Đến năm 1978 được đổi tên là Trường Mầm non 25, và từ năm 2011 đến nay mang tên Trường Mầm non Họa Mi 3.
Tổng diện tích toàn trường 4.179m2. Trường có 18 phòng học và các phòng chức năng được trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cho việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non hiện nay. Với tổng số nhân sự là 65 thành viên, trong đó gồm 3 cán bộ quản lý, 40 giáo viên và 22 nhân viên rất nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, năng động sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giúp trẻ phát triển toàn diện; đồng thời hình thành cho trẻ những kỹ năng tự phục vụ ứng dụng tốt trong cuộc sống và là tiền đề cho trẻ ở các bậc học tiếp theo. Qua đó đã tạo được sự tin yêu của các bậc phụ huynh và của cộng đồng xã hội.

Các cháu chăm sóc rau cải ngọt
Tháng 11-2012, Trường Mầm non Họa Mi 3 thành lập Hội đồng tự đánh giá, từng bộ phận, cá nhân viết báo cáo tự đánh giá. Việc kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường bước đầu giúp cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường có một cái nhìn rõ ràng về những điểm mạnh, điểm yếu từ đó giúp cho Hội đồng nhà trường mạnh dạn đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại để đưa nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh. Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD-ĐT TP.HCM nhất trí Trường Mầm non Họa Mi 3 đạt 92/93 chỉ số, chiếm 98%.
Từ khi thành lập đến nay, với trên 36 năm hoạt động và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của ngành. Những thành tích đạt được như sau: Huân chương Lao động hạng ba vào năm 2007; 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 bằng khen của Bộ GD-ĐT; 15 bằng khen của UBND TP; 1 bằng khen của Sở GD-ĐT TP.HCM; 4 bằng khen của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và nhiều giấy khen, bằng khen khác; danh hiệu: Tập thể Lao động xuất sắc, Công đoàn “Vững mạnh xuất sắc”, Chi đoàn “Vững mạnh”, Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”…

Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường

Ban Giám hiệu Trường Mầm non Họa Mi 3 cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND Q.5 và Phòng GD-ĐT Q.5

Biểu diễn văn nghệ

 
Trường Mầm non Họa Mi 3 chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2002-2005. Và không dừng lại ở đó, ngày 22-8-2014, nhà trường nhận được quyết định của UBND TP công nhận Trường Mầm non Họa Mi 3 (Q.5) đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 cùng với Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Tại buổi lễ công nhận chất lượng giáo dục, cô Nguyễn Bích Thủy - Hiệu trưởng nhà trường - đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương Q.5 và TP.HCM đã quan tâm giúp đỡ và chỉ đạo, hướng dẫn nhà trường đạt được kết quả trên. Phát huy sự phối hợp đồng bộ, đồng tình giữa Ban Giám hiệu nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh để cùng chăm lo việc giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho các cháu, gửi lời tri ân đến cô Lê Thị Lệ Vân, nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo tập thể hoàn thành công tác tự đánh giá trước khi cô nghỉ hưu.
Bài, ảnh: Nguyễn Biên