Thứ bảy, 24/1/2015, 09h01

FA cup 2014/15, 22h00 ngày 24/1, Chelsea vs Bradford City: Mou sưu tầm "bàn tay nhỏ"!

Ở những trận đấu chênh lệch đẳng cấp quá lớn như thế này, người ta không quan tâm The Blues có thắng hay không, mà họ chờ đợi xem đội quân của Jose Mourinho thắng bao nhiêu bàn. Nhiều khả năng Chelsea sẽ có thêm một màn vùi dập theo kiểu “bàn tay nhỏ”, nghĩa là ghi đến 5 bàn.

Chelsea có đủ mọi cơ sở để thắng đậm Bradford

MOU ĐÃ THÍCH “BÀN TAY NHỎ”
Trong mùa giải đầu tiên Jose Mourinho dẫn dắt Real Madrid (mùa 2010/11), ở trận El Clasico đầu tiên ông tham dự, Kền kền trắng của Mou đã thất bại tan nát 0-5 trước Barcelona. Gerard Pique sau đó đã giơ bàn tay xòe 5 ngón như để chọc tức Mourinho. Kể từ đó, khái niệm “bàn tay nhỏ” bắt đầu được nhắc đến nhiều. Nó cũng trở thành nỗi ám ảnh với Người đặc biệt. Ám ảnh không chỉ vì làm sao để phục thù thất bại tan nát trước Barca? Mà Mou còn bị ám ảnh vì liệu đội bóng của mình có thắng được theo kiểu “bàn tay nhỏ”, thắng mà ghi được 5 bàn, như Barca?
Tới Chelsea, nỗi ám ảnh gần 5 năm trước của Mou đã phần nào được giải tỏa. Bởi Mourinho đã xây dựng được The Blues hiện tại thành đội bóng 2 mặt. Chelsea có thể chơi không hay, chỉ tập trung phòng ngự, nhưng vẫn đạt kết quả tốt, như trận hòa 1-1 với Liverpool mới đây. Đó là phong cách đặc trưng đã quá quen thuộc của Mourinho. Nhưng khi cần, Chelsea bây giờ cũng có thể chơi đẹp, hoa mỹ chẳng kém bất kỳ cỗ máy tấn công trứ danh nào.
Bằng chứng, trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt The Blues, sau 185 trận thì Mourinho chỉ mang về đúng 2 chiến thắng theo kiểu “bàn tay nhỏ”. Nhưng kể từ khi trở lại Stamford Bridge, Mou đã có 5 trận thắng mà Chelsea của ông ghi ít nhất 5 bàn, và 4/5 trận đấu đó diễn ra trong mùa bóng hiện tại. Mới nhất, The Blues vừa nghiền nát Swansea 5-0 ngay ở Liberty. Xa hơn nữa, họ từng hủy diệt Schalke 5-0, Maribor 6-0 và Everton 6-3 từ đầu mùa này.

Drogba sẽ là cây ghi bàn chủ lực trong trận gặp Bradford tối nay

Nói vậy để thấy, Mourinho giờ không còn là tín đồ của sự thực dụng. Ông cũng thích đi sưu tầm “bàn tay nhỏ”, thích thổi sự tươi mới, uyển chuyển vào cách chơi tấn công của Chelsea.
ĐÊM NAY LẠI CÓ “BÀN TAY NHỎ”
Tối nay, Mou đang đứng trước cơ hội cực lớn để sưu tầm thêm “bàn tay nhỏ”. Sau những cú vấp trong chặng marathon mùa Đông, Chelsea giờ đã tìm lại sự thăng bằng. Họ đã bất bại 4 trận gần nhất, giành 3 chiến thắng. Trong 4 trận đấu đó, The Blues cũng để thủng lưới đúng 1 bàn và nó chỉ đến từ pha bóng xuất thần của Sterling (trận hòa Liverpool 1-1). Trong tay Mourinho lúc này cũng có đầy đủ những quân bài tốt nhất giúp ông thoải mái lựa chọn đội hình ra sân. Một số ngôi sao như Hazard, Fabregas, Diego Costa nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ. Tuy nhiên, đội dự bị của Chelsea cũng rất đáng gờm với những cái tên như Schuerrle, Ramires, Zouma hay Remy.

Ramires sẽ bùng nổ vào tối nay 

Với Bradford, họ chỉ đang chơi bóng ở giải hạng Nhì Anh. Tại giải đấu này, Bradford cũng chỉ xếp thứ 6. Nghĩa là, so về đẳng cấp thì Bradford kém xa Chelsea. Niềm hy vọng lớn nhất của Bradford nằm ở chính HLV Phil Parkinson. Trong quá khứ, Parkinson từng có lần đối đầu với Chelsea của Mourinho. Đó là vòng 5 FA Cup 2005/06, khi đó ông còn dẫn dắt Colchester. Ngay tại Stamford Bridge, đội bóng nhỏ bé Colchester đã chơi khá tốt và chỉ chịu thua Chelsea của Mourinho với tỷ số 1-3. Chính Parkinson trước trận cũng thừa nhận “Bradford bây giờ cần một tinh thần quật khởi và sự quả cảm như Colchester ngày nào để đứng vững tại Stamford Bridge”.
Tuy nhiên, giữa mơ ước của Parkinson và hiện thực có khoảng cách quá lớn. Không thể phủ nhận một điều Chelsea vượt trội về mọi mặt so với Bradford. Đối thủ tý hon đến từ hạng Nhì này sẽ là cơ hội tuyệt vời để Mourinho một lần nữa có chiến thắng theo kiểu “bàn tay nhỏ”. Đó cũng là sự chuẩn bị về tinh thần tốt nhất của The Blues trước 2 trận đấu quyết định với Liverpool (lượt về bán kết Cúp Liên đoàn) và Man City (Premier League).
THÔNG TIN
+Chelsea: Vắng Azpilicueta (chấn thương)
+Bradford: Khả năng ra sân của Billy Clarke và Andrew Davies còn bỏ ngỏ.
+Chelsea thắng 3/4 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 6/7 trận gần nhất theo châu Á.
+9/11 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.
+Bradford thắng 9/13 trận gần nhất theo châu Á. 5/6 trận sân khách gần nhất thì Bradford cũng thắng theo châu Á.
+5/7 trận sân khách gần nhất của Bradford có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: 5-0
HT (theo bongda+)