Thứ năm, 24/7/2014, 12h07

M.U 7-0 LA Galaxy: Herrera rực sáng, Van Gaal ra mắt như mơ

Louis van Gaal đã có khởi đầu đẹp như mơ cùng Man Utd, trong trận đấu mà một tân binh khác của Quỷ đỏ, Ander Herrera thi đấu chói sáng.
Đúng như dự đoán ban đầu, Louis van Gaal đã quyết định áp dụng sơ đồ 3-5-2 (hay chính xác là 3-4-1-2) của Hà Lan cho Man Utd, với cặp tiền đạo Welbeck và Rooney. 2 cánh của Quỷ đỏ là Valencia và Shaw, tân binh Herrrera đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Fletcher trong khi Mata chơi hộ công.
Sơ đồ này giúp Van Gaal tận dụng tối đa nguồn nhân lực ông đang có ở Mỹ, và tạo ra những nét tươi mới cho Quỷ đỏ. Việc Van Gaal tuyên bố muốn "xem giò" các cầu thủ trước khi quyết định chuyển nhượng ra sao khiến các ngôi sao của Man Utd thi đấu nhiệt tình hơn hẳn thời David Moyes, dù đây chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. 
Sau một vài tình huống tấn công có nét, Man Utd bất ngờ vượt lên ở phút 13 sau cú sút xa xuất thần của Welbeck. Có bàn mở tỉ số, Quỷ đỏ tiếp tục làm chủ thế trận, trong khi LA Galaxy cũng cố gắng tạo ra vài pha phản công chất lượng. Sơ đồ 3-5-2 vận hành khá trơn tru, tuy nhiên, ở 2 hành lang cánh, chỉ có Valencia thực sự hiệu quả. Bên cánh trái, Luke Shaw có dấu hiệu yếu thể lực và không có những pha bứt tốc ấn tượng như số 25.
Dù không tạo sức ép mạnh mẽ, nhưng Man Utd vẫn tiếp tục ghi thêm bàn thắng nhờ các sai lầm của LA Galaxy. Cuối hiệp 1, 2 sai lầm liên tiếp của các hậu vệ LA Galaxy giúp Rooney có cú đúp đầu tiên dưới thời Van Gaal. Một từ chấm phạt đền và một từ tình huống mặt đối mặt với thủ môn đối phương.
Sang hiệp 2, Man Utd thực hiện một loạt sự thay đổi người, trong đó đáng chú ý nhất là việc Nani và Young đá cặp tiền đạo thay Welbeck và Rooney. So với 45 phút đầu tiên, chỉ còn duy nhất Herrera được giữ lại trên sân. Cầu thủ trẻ vào thay người, Reece James đã ghi liền 2 bàn thắng, nâng tỉ số lên 5-0 cho M.U. James chính là người đá ở cánh trái thay Luke Shaw. Cuối trận, Herrera tỏa sáng rực rỡ với hàng loạt pha chọc khe kiến tạo cho Ashley Young ghi bàn.
Tỉ số cuối cùng, Man Utd đè bẹp LA Galaxy 7-0, giúp Louis van Gaal có khởi đầu đẹp như mơ với Quỷ đỏ.
Đội hình xuất phát của Man Utd: De Gea, Smalling, Jones, Evans, Valencia, Fletcher (c), Herrera, Shaw, Mata, Welbeck, Rooney
Đội hình Quỷ đỏ ở hiệp 2: Lindegaard; Rafael, Keane M, Fletcher, Blackett, James; Kagawa, Cleverley, Herrera; Nani, Young. 
Tiểu Phi (theo bongdaso)