Thứ hai, 20/10/2014, 09h10

Mục tiêu của Fabregas ở Chelsea

Trước báo giới, tiền vệ Fabregas khẳng định anh muốn thu hút sự chú ý vào lối chơi tấn công của Chelsea hơn là vào số đường kiến tạo hay bàn thắng của mình.
Ở mùa giải này, Fabregas đã rực sáng trong cả vai trò kiến tạo (8 đường thành bàn) và ghi bàn (2 pha lập công). Tuy nhiên, trước báo giới, cầu thủ người Tây Ban Nha muốn muốn thu hút sự chú ý vào lối chơi tấn công của Chelsea hơn là thành tích cá nhân của anh.
Cựu tiền vệ của Arsenal cho biết: “Tôi thích lối chơi mà Chelsea đang thể hiện. Cả Eden Hazard và Oscar đều thi đấu khá tốt. Mối liên kết giữa 3 chúng tôi khá ổn. Những bàn thắng thể hiện chất lượng tốt của toàn đội.
Bây giờ, tôi đang thi đấu lùi sâu hơn ở hàng tiền vệ và sẽ có những thời điểm, 5 hay 6 trận ở Premier League, tôi sẽ không thể ghi bàn thắng hay tung ra đường kiến tạo nào. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào về sức mạnh tập thể của Chelsea, cách chúng tôi cùng nhau đoàn kết, đối phó với khó khăn. Những điều đó quan trọng hơn những bàn thắng hay kiến tạo của tôi rất nhiều. Tôi muốn mọi người hướng sự tập trung vào đó.
Tiêu biểu như trong trận đấu vừa qua. Trong thế khó, Chelsea đã có Oscar lập công. Điều đó giúp cho The Blues có thế trận vững chắc trong thế 10 vs 10 sau đó”.
Hiện tại, Chelsea vẫn đang bất bại ở Premier League. Họ dẫn đầu tuyệt đối ở giải đấu này, khi giành 22/24 điểm có thể.
Minh Anh (theo bongdaso)