Thứ bảy, 22/11/2014, 09h11

22h00 ngày 22/11, Manchester City vs Swansea: Vượt qua con sóng dữ

HLV Garry Monk của Swansea rất tôn trọng Manchester City và đánh giá cao đối thủ này, bất chấp nhà ĐKVĐ sẽ vào trận mà không có lực lượng mạnh nhất.
Do những chấn thương khác nhau, Manchester City có thể vắng 4 cầu thủ thường xuyên đá chính khi tiếp Swansea tối nay gồm Aleksandar Kolarov (mắt cá chân), Vincent Kompany (bắp đùi), David Silva (đầu gối) và Edin Dzeko (bắp chân). Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến City khi họ đang trải qua chuỗi trận nghèo nàn.

City trông cậy vào Aguero

Đội bóng của Manuel Pellegrini mới thắng 1 trong 6 trận gần đây. Vòng trước, họ bị QPR cầm hòa với tỷ số 2-2, theo đó để đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 8 điểm trên BXH. Như vậy, City sẽ tiếp tục bị nới rộng khoảng cách về điểm số trong trường hợp Chelsea giành 3 điểm trước WestBrom, vốn được giới chuyên môn dự đoán có xác suất xảy ra rất cao.
Tình cảnh của City lúc này khá ảm đạm. Họ phải nhập cuộc với quyết tâm giành trọn chiến thắng nếu không muốn sớm tụt lại ở cuộc đua tới ngôi vương, cũng như xốc lại tinh thần trước trận đấu quan trọng gặp Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần sau. Chỉ có 3 điểm mới giải phá tan màu xám xịt đang bám lấy đại diện thành Manchester.
Trận này, City có lợi thế về lịch sử khi từng hạ Swansea 3 lần tại Etihad, ghi được 8 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Chính điều này khiến HLV Garry Monk lo ngại, dù đội bóng của ông đang thi đấu tốt. HLV Garry Monk nhấn mạnh City tuy không có lực lượng mạnh nhất song là đội có chiều sâu và sẽ đối phó được với những khó khăn hiện tại.
"City là đội bóng mạnh. Sân Etihad cũng là điểm tựa lớn với họ. Đội chủ nhà sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng thời là đương kim vô địch. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, Swansea sẽ quyết tâm và thi đấu hết mình trong trận này. Hy vọng các cầu thủ có thể duy trì màn trình diễn ấn tượng như thời gian qua", HLV Garry Monk nói.
Phong độ của Swansea hiện tại khá ấn tượng. Họ mới thua 1 trong 5 trận gần đây và đang giữ thành tích bất bại trong 3 trận đã qua. Trước khi loạt trận giao hữu và vòng loại EURO 2016 diễn ra, Swansea gây sốc bằng thắng lợi 2-1 trước Arsenal. Đó cũng là trận thứ 2 đội bóng Xứ Wales hạ được một “ông lớn” mùa này, trước đó là M.U.
Cũng theo HLV Garry Monk, đội bóng của ông sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công dù phải làm khách tới Etihad. Trận này, Swansea gần như có lực lượng mạnh nhất khi chỉ mỗi Federico Fernandez dính chấn thương. Ngoài ra, Nathan Dyer và Wayne Routledge nhiều khả năng sẽ trở lại.
Đội hình dự kiến
Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Kompany, Clichy; Milner, Fernando, Toure, Nasri; Jovetic, Aguero
Swansea: Fabianski; Rangel, Bartley, Williams, Taylor; Shelvey, Ki; Montero, Sigurdsson, Routledge; Bony
Dự đoán: Man City thắng 3-1
Thiên Yết (theo bongda)