Thứ bảy, 27/12/2014, 08h12

Rooney, Van Persie rủ nhau tặng quà Van Gaal

Rooney tỏa sáng với cú đúp, cộng với pha lập công của Van Persie, bầy Quỷ đỏ đã dâng món quà đầy ý nghĩa bằng chiến thắng 3-1 trước Newcastle lên ông thầy Van Gaal trong ngày Boxing Day.
Vào phút chót, Di Maria dính chấn thương trong buổi tập trước trận đấu khiến tiền vệ người Argentina vắng mặt trong trận tiếp đón Newcastle. 

Rooney mở tỷ số cho M.U

Không những vậy, HLV Van Gaal còn không thể có sự phục vụ của Luke Shaw, Ander Herrera và Daley Blind do chưa bình phục chấn thương, trong khi Marouane Fellaini bị ốm.
Dẫu vậy, có điểm tựa sân nhà, bầy "Quỷ đỏ" đã nhập cuộc với quyết tâm cao để giành trọn 3 điểm trong ngày lễ tặng quà "Boxing Day".
Chẳng cần đợi lâu, đoàn quân của HLV Van Gaal ngay lập tức dồn lên uy hiếp khung thành của Newcastle. Chỉ ít phút sau khi trận đấu khai cuộc, Rooney đánh đầu buộc thủ môn Alnwick trổ tài, tuy nhiên trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị đối với thủ quân M.U.
Đang nắm giữ thế trận, đội chủ sân Old Trafford đã may mắn thoát được quả phạt đền sau khi Juan Mata có pha phạm lỗi khá kín với Orbetan trong vòng cấm đội nhà.

R10 có bàn thắng thứ 99 ở Premier League

Phút 16, Rooney thực hiện đường chuyền dài để Van Persie đột nhập vòng cấm đối phương rồi dứt điểm chéo góc đi chệch cột dọc khung thành Newcastle.
Chỉ 3 phút sau, các học trò của HLV Alan Pardew có pha phản công khiến khung thành của M.U phải chao đảo. Rất may trong pha bóng này, thủ thành David De Gea đã xuất sắc cản phá cú nã đại bác của Janmaat từ ngoài vòng cấm.
Sau cú đánh đầu ngược của Van Persie đưa bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc, Red Devils đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 23, Mata chuyền bóng thuận lợi để Falcao băng xuống căng ngang đúng tầm Rooney ập vào đệm bóng tung lưới Newcastle.
Trên đà hưng phấn, các cầu thủ M.U tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ, cùng với hàng tiền vệ cơ động, đội chủ nhà dễ dàng bẻ gãy các đợt phản công của "Chích chòe".
Đến phút 36, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Từ bên cánh phải, Mata xử lý hết sức khéo léo rồi tung ra đường chuyền như dọn cỗ để Rooney dễ dàng gia tăng cách biệt cho M.U. Đây cũng là bàn thắng thứ 99 của R10 ở sân chơi Premier League.
Có được 2 bàn thắng làm vốn, các học trò của HLV Van Gaal chủ động chơi chậm để giữ nhịp trận đấu, cũng như hóa giải lối chơi của các vị khách.
Sau giờ giải lao, M.U Newcastle chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, khung thành của De Gea cũng ít nhiều bị đe dọa nhưng cũng không đáng kể.

Van Persie cũng góp công vào chiến thắng của Quỷ đỏ

Khi mà chưa thể tìm đường vào khung gỗ M.U thì "Chích chòe" lại thêm một lần nếm trái đắng. Xuất phát từ đường chuyền dài chuẩn xác của Rooney ở phút 53, Van Persie đột nhập vòng cấm và thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Alnwick.
Phút 57, cầu thủ trẻ Armstrong thực hiện pha dứt điểm ngay sát vòng cấm M.U, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc khung thành De Gea trong gang tấc.
Không lâu sau, từ tình huống triển khai bóng tấn công rất nhanh của đội chủ nhà, bóng tìm đến chân Rooney, nhưng cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền đạo người Anh lại đi đúng vị trí của thủ môn Alnwick.
Sau những nỗ lực, Newcastle cũng đã có được bàn thắng danh dự trong trước M.U ở phút 86. Phil Jones lóng ngóng phạm lỗi với Jack Colback trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài Mike Jones thổi phạt đền cho đội khách. Trên chấm 11m, Papiss Cisse dễ dàng đánh bại De Gea với cú sút hiểm hóc.
Đây cũng là tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu. Giành trọn 3 điểm trong ngày Boxing Day, thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng là Chelsea và Man City.
Đội hình ra sân:
Manchester United: De Gea, Jones, McNair, Evans, Valencia (Rafael, 80), Rooney, Carrick (Fletcher 62), Young, Mata, Falcao (Wilson 65), Van Persie.
Newcastle: Alnwick, Janmaat, Steven Taylor, Coloccini, Dummett (Cabella 63), Anita, Colback, Armstrong (Cisse 63), Sissoko, Gouffran, Perez (Vuckic 82).
Bàn thắng: Rooney 23, 36, Van Persie 53 - Cisse 87
Thiên Bình (theo vietnamnet)