Thứ ba, 30/9/2014, 09h09

01h45 ngày 01/10, Sporting Lisbon vs Chelsea: Sao cản nổi Cuồng phong xanh?

Chelsea hiện tại như một cơn cuồng phong, sẵn sàng cuốn phăng tất cả. Và có lẽ, viên đá ven đường Sporting Lisbon chẳng thể ngăn nổi bước tiến của thầy trò HLV Jose Mourinho.
Chelsea vẫn đang ngự trị nơi ngôi đầu BXH Premier League với 16 điểm sau 6 trận. Hàng công của họ cho thấy sức mạnh hủy diệt khi ghi đến 19 bàn. Càng chơi, The Blues càng thuyết phục người xem.
Điểm khác biệt của Chelsea so với những ông lớn khác ở Premier League như Arsenal, Man United, Liverpool chính là sự ổn định. Trong đó, 2 tân binh Fabregas và Diego Costa được xem là miếng ghép hoàn hảo cho đội chủ sân Stamford Bridge.
Người đặc biệt đang có trong tay một đội hình đồng đều, chất lượng, có chiều sâu. Nếu Mourinho cần phòng ngự, cần sự mạnh mẽ, đã có Matic, Cahill, Ivanovic, Terry làm tốt nhiệm vụ. Nếu Mourinho cần sức sáng tạo, kĩ thuật, cần sự đột biến, Oscar, William, Fabregas hay Hazard sẽ đáp ứng. Và quan trọng nhất, bài toán tiền đạo của Chelsea lâu nay đã có lời giải đáp, đó là Diego Costa - chân sút đã ghi 8 bàn sau 5 trận và hễ anh ghi bàn, Chelsea lại có được chiến thắng.
Sau màn phô diễn sức mạnh ở Premier League, giờ là lúc Chelsea thể hiện phẩm chất của một nhà vô địch thực thụ ở Champions League. Trước trận đấu với Sporting, Mourinho xác nhận Costa sẽ được cho ra sân bât chấp nguy cơ tái phát chấn thương. Hơn ai hết, ông hiểu Chelsea buộc phải thắng Sporting Lisbon ngay trên đất Bồ Đào Nha sau khi bất ngờ để Schalke 04 cầm hòa ở lượt trận Champions League đầu tiên.
"Nếu tôi có thể lựa chọn kết quả cuối cùng cho bảng G này, tôi sẽ chọn Chelsea ở vị trí thứ nhất và Sporting ở vị trí số hai," qua phát biểu này cũng có thể thấy Mourinho không hề đánh giá thấp đối thủ, nhất là khi đại diện Bồ Đào Nha sở hữu không ít gương mặt sáng giá như Carvalho, Nani hay Carrillo.
Đội hình dự kiến:
Sporting Lisbon (4-4-2): Patricio; J Silva, Cedric, Sarr, Mauricio; Nani, Carvalho, Silva, Mario; Slimani, Carrillo.
Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Schürrle; Hazard, Oscar, Willian; Rémy.
Dự đoán: 1-2
M.T (theo bongda)