Thứ ba, 25/11/2014, 10h11

02h45 ngày 26/11, sân Veltins-Arena, Schalke 04 – Chelsea: Người xưa bài cũ

Chelsea sẽ có cuộc tái ngộ đây duyên nợ với Roberto Di Matteo vào đêm nay, nhưng với tư cách một đối thủ, và có thể, họ sẽ được “thưởng thức” lại chiêu bài cũ của HLV người Italia.
Roberto Di Matteo chỉ là một HLV chữa cháy ở Chelsea, nhưng ông là người làm nên lịch sử khi đưa đội bóng áo xanh vô địch Champions League lần đầu tiên. Khi Di Matteo lên nắm quyền thay Villas-Boas, Chelsea đang khủng hoảng sâu rộng, và ít ai nghĩ họ có thể tiến xa như thế sau khi đã thua Napoli 1-3 ở nước Ý ở trận lượt đi vòng 1/8 năm 2012.
Ấy vậy mà Di Matteo vẫn làm được điều có nằm mơ ông chủ Roman Abramovich cũng không nghĩ ra. Công thức chiến thắng của Di Matteo rất đơn giản: giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến bất cứ chuyện gì khác. Ngoài trừ trận lượt về tiếp Napoli buộc phải thắng đậm, Chelsea luôn bước vào các trận đấu loại với hàng thủ lùi sâu và bao kín khung thành của Cech. Chỉ cần giữ sạch lưới, Chelsea sẽ có cơ hội phản công kết liễu đối thủ. Lần lượt Benfica, Barcelona cho đến Bayern Munich bị khuất phục bởi lối đá “đặc sệt” sự gan lì và nhẫn nại của The Blues.
Nhắc lại chuyện xưa để nói chuyện nay. Sau khi bị Roman phụ bạc, Di Matteo một lần nữa có cơ hội gặp lại Chelsea, và có thể, ông sẽ dùng “bài tủ” của mình để đón tiếp đội bóng áo xanh. Sau trận thua đau 2-4 trên sân Sporting Lisbon, Schalke cần có điểm trước Chelsea để nuôi hy vọng giành vé vào vòng knock-out. “Bài tủ” của Di Matteo vì thế có đất để dụng võ.
Xét về mọi yếu tố, Schalke đều có lý khi “đổ bê tông” trước Chelsea để tìm kiếm ít nhất 1 điểm. Đội bóng của Matteo đang có phong độ phập phù theo dạng “hình sin”, thắng xong thua rồi lại thắng trong 6 trận liên tiếp gần đây. Trong khi đó, Chelsea vẫn bất bại từ đầu mùa với phong độ ổn định của hàng thủ cùng sự bùng nổ của những cầu thủ tấn công như Fabregas, Hazard hay Costa. 
Với lực lượng yếu hơn hẳn và mất đi những cầu thủ sáng tạo như Julian Draxler, Jefferson Farfán hay Sidney Sam, họa có rơi vào đường cùng Schalke mới tính đến chuyện chơi tấn công trước Chelsea. Việc thủ hòa Chelsea càng có cơ sở hơn với Schalke khi nhìn vào phong độ của The Blues. Dù thể hiện sức mạnh đáng nể từ đầu mùa, nhưng trong 5 trận gần nhất, Chelsea có 2 trận hòa và nó đều diễn ra trên sân khách. Họ hòa M.U 1-1 vào phút chót và hòa Maribor 1-1 sau khi Hazard đá hỏng quả 11m ở cuối trận.
Sự thận trọng của Mourinho là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các kết quả này. Trên sân khách, Chelsea ít khi bung sức để dồn ép đối thủ. Họ chỉ tấn công khi thật cần thiết và cố gắng tìm lợi thế một cách đơn giản nhất có thể. Với 8 điểm và 1 trận sân nhà trong tay, Chelsea cũng không cần phải thắng Schalke bằng mọi cách. Nếu gặp phải sự phản kháng mạnh từ Di Matteo, Mou-team có thể hài lòng với một kết quả hòa.
Lực lượng:
- Schalke 04: Vắng  Julian Draxler, Jefferson Farfán và Sidney Sam vì chấn thương.
- Chelsea: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.
Đối đầu và phong độ:
- Chelsea bất bại trong cả 5 lần đã đấu với Schalke ở Champions League (thắng 3, hòa 2). 2 đội đã hòa nhau 1-1 ở Stamford Bridge ở trận lượt đi mùa này.
- 5 trận gần nhất, Schalke thắng 2, thua 3.
- 5 trận gần nhất, Chelsea thắng 3, hòa 2.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Hòa 1-1
Tầm Hoan (theo bongdaso)