Thứ tư, 29/10/2014, 09h10

02h45 ngày 30/10, vòng 4 Capital One Cup, Man City vs Newcastle: Qua cơn ác mộng

Nhà đương kim vô địch Capital One Cup không thể xem thường các vị khách đến từ miền Đông Bắc nước Anh trong trận cầu trên sân Etihad tối nay.
Các cầu thủ Manchester City dường như chưa qua cơn ác mộng Champions League. Dư âm từ trận hoà 2-2 trước CSKA khiến đoàn quân của Manuel Pellegrini cho thấy một sự ì ạch khi trở lại giải quốc nội. Cuối tuần qua, họ thất bại 1-2 ở Upton Park trước West Ham, qua đó bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng Chelsea.
Vào chủ nhật này, Man City bước vào trận derby thành Manchester quan trọng. Nhưng trước đó, họ còn một trận ở Capital One gặp Newcastle. Điều này đồng nghĩa các cầu thủ phải tiếp tục căng sức thi đấu. Lẽ thường, Capital One Cup không phải đấu trường được các đội bóng lớn mặn mà. Song, tình cảnh của Man City lúc này hoàn toàn khác.
Chiến thắng là điều Man City rất khao khát. Hơn hết, đội bóng thành Manchester cần một cú hích tinh thần trước khi chạm trán người hàng xóm, đồng thời tìm lại hương vị chiến thắng để xoá đi kỷ niệm buồn trong 2 trận đấu trước. Trả lời phỏng vấn với Sky Sports, tiền vệ James Milner của Man City cho biết đội bóng rất tập trung cho trận đấu này.
"Chúng tôi xem trọng trận gặp Newcastle và tập trung vào những gì trước mắt, cũng như nỗ lực giành chiến thắng. Man City là nhà đương kim vô địch của giải, vì vậy cả đội không hề tỏ ra chểnh mảng với Capital One Cup. Tôi nghĩ mọi người có thể thấy Man City nghiêm túc với trận gặp Newcastle ra sao”, James Milner nói với Sky Sports.
Theo Daily Mail, tin vui đến với Man City khi tiền vệ Samir Nasri sẽ trở lại trong thành phần đội nhà sau thời gian dài xa sân cỏ vì chấn thương. Việc ngôi sao người Pháp bình phục là sự bổ sung binh lực đáng kể cho đội quân được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellegrini. Có khả năng, Nasri sẽ được sử dụng để làm quen với cảm giác bóng.
Do Man City chuẩn bị đối đầu với Man United, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ cho phép nhiều trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời trao cơ hội cho một số cầu thủ khác như thủ môn Willy Caballero, hậu vệ Aleksandar Kolarov, Martin Demichelis, Bacary Sagna và tiền vệ Fernandinho, chân sút Stevan Jovetic.
Ở phần sân bên kia, Newcastle sau khởi đầu tệ hại đầu mùa đang thi đấu khởi sắc trong thời gian qua. Đội bóng của Alan Pardew bất bại trong 3 trận gần đây, với 2 chiến thắng liên tiếp. Cuối tuần qua, họ xuất sắc đánh bại Tottenham 2-1 và đó là điểm tựa tinh thần to lớn để Newcastle nuôi hy vọng tạo nên bất ngờ trước Man City.
Dù vậy, tiếng nói lịch sử lại không đứng về phía “chim chích choè” (biệt danh Newcastle). Lần cuối cùng họ hạ được Man City đã cách đây gần 10 năm, với thắng lợi 1-0 vào ngày 24/09 ở Premier League mùa 2005-06. Từ đó tới nay, Newcastle đã thua tới 10 và hoà 4 mỗi khi đụng độ Man City.
Trận này, Newcastle cũng không không có lực lượng mạnh nhất. Hai tiền đạo Papiss Cisse và Emmanuel Riviere sẽ vắng mặt vì chấn thương. Ngoài ra, hậu vệ Mike Williamson và tiền vệ Cheick Tiote cũng phải ngồi ngoài, trong khi tiền vệ kiến thiết lối chơi Siem de Jong cùng hậu vệ cánh Davide Santon không thể ra sân vì chấn thương dài hạn.
Đội hình dự kiến:
Man City: Caballero; Kolarov, Demichelis, Kompany, Sagna; Milner, Fernandinho, Fernando, Navas; Jovetic, Dzeko
Newcastle: Krul; Janmaat, Taylor, Coloccini, Haidara; Anita, Colback; Cabella, Sissoko, Ameobi; Ayoze
Dự đoán: Man City thắng 2-0
Thiên Yết (theo bongda)