Thứ sáu, 22/8/2014, 09h08

03h30 ngày 23/8, sân Vicente Calderon, lượt về siêu cúp TBN, Atletico – Real: Cú sốc tham vọng!?

Sau phiên chợ Hè, Real đã có thêm 2 thứ vũ khí hạng sang, còn Atletico lại chia tay 3 ngôi sao trụ cột. Thế nhưng Rojiblancos lại duy trì được bản sắc và sự ổn định trong trận lượt đi ở Bernabeu. Với lợi thế sân nhà trong trận lượt về, thầy trò Simeone đã sẵn sàng đánh sập tham vọng “ăn 6” của gã nhà giàu cùng thành phố…
“Tôi không thích nói dối. Đối thủ của chúng tôi ở mùa giải này là Sevilla, Valencia và Athletic Bilbao. Mục tiêu của chúng tôi là top 3. Chúng tôi không thể cạnh tranh với Barca và Real Madrid…”. Đó là tuyên bố của HLV Diego Simeone trước trận siêu cúp TBN lượt về với người hàng xóm Real Madrid.
Tuyên bố ấy đã ấp ủ nỗi thất vọng của Diego Simeone sau phiên chợ Hè 2014, thời điểm mà họ đã mất đi 3 trụ cột quan trọng là Courtois, Filipe Luis và Diego Costa. Không rõ có phải Simeone chơi trò “tâm lí chiến” hay không, chỉ biết rằng Atletico vẫn duy trì được bản sắc vốn có với lối chơi phòng ngự chắc chắn, thứ vũ khí giúp họ đăng quang La Liga và lọt vào Champions League mùa trước.
Minh chứng là ở trận siêu cúp lượt đi, dù phải làm khách ở Bernabeu và chỉ kiểm soát bóng 30% nhưng Atletico vẫn giành được kết quả hòa 1-1. Lối chơi của Rojiblancos vẫn vậy! Đơn giản nhưng rất hiệu quả. Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, đội quân của Simeone còn thường xuyên đặt khung thành Casillas trong thế báo động.
Vấn đề đáng nói nhất của Atletico vào thời điểm này là sự hòa nhập chưa tốt của tiền đạo Mario Mandzukic, người chưa mang tới cảm giác yên tâm cho các CĐV Rojiblancos sau khi Diego Costa ra đi. Với dàn nhân lực mỏng manh, rất khó để Atletico có thể tiếp tục đua tranh La Liga với 2 ông lớn Real và Barca. Tuy nhiên, siêu cúp TBN là danh hiệu nằm trong tầm với của thầy trò Simeone.
Đơn giản bởi đêm nay, họ được trở về sân nhà Vicente Calderon sau khi đã cầm chân Real 1-1 trong trận lượt đi. Có nghĩa rằng Atletico sẽ giành siêu cúp nếu duy trì kết quả hòa 0-0 trong trận lượt về. Đó là mục tiêu khả thi của Nhà ĐKVĐ La Liga, nhất là khi Diego Simeone vẫn chứng tỏ ông là bậc thầy về phòng ngự - phản công.

Atletico sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành siêu cúp TBN?
Trong khi Atletico vẫn duy trì được sự ổn định về lối chơi sau phiên chợ Hè thì Real Madrid đang trong giai đoạn vận hành cỗ máy mới với 2 chiếc ốc vít hạng sang (Kroos – Rodriguez). Những sự bổ sung này khiến HLV Carlo Ancelotti gặp không ít khó khăn trong việc lắp ghép sơ đồ chiến thuật.
Do hàng tiền vệ thiếu một cầu thủ biết xâm nhập nên các cơ hội của Real chủ yếu xuất phát từ ngoài biên, đặc biệt là cánh của Carvajal và Gareth Bale. James Rodriguez đã có bàn thắng ra mắt Real nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng cầu thủ này đã hòa nhập với lối chơi của Kền kền trắng. Chẳng bởi thế mà sau trận lượt đi, một bộ phận lớn CĐV Los Blancos đã kêu gọi HLV Ancelotti giữ Di Maria ở lại.
Không nói, ai cũng biết khả năng bùng nổ của Di Maria ở tuyến giữa. Thậm chí, anh còn được xem là người hiểu “B-B-C” nhất tại Real Madrid. Chỉ tiếc rằng tình thế hiện tại đang đẩy ngôi sao người Argentina rời xa Bernabeu. Nếu Atletico tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự khu vực như ở trận lượt đi, không loại trừ khả năng Real sẽ tiếp tục bế tắc.
Ngoài bất lợi về mặt tỉ số và sân bãi, Real Madrid còn không nhận được sự ủng hộ từ lịch sử. Nên nhớ, trong quá khứ, chưa đội bóng nào giành siêu cúp khi bị cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, Atletico bị Barca cầm hòa 1-1 tại Vicente Calderon và chịu thất bại chung cuộc do không thể ghi bàn ở Camp Nou (hòa 0-0).
Đã tới lúc thầy trò Simeone đòi lại món nợ trước người hàng xóm Real Madrid sau thất bại ở trận chung kết Champions League mùa trước?
Lực lượng
- Atletico Madrid: Vắng Arda Turan (chấn thương).
- Real Madrid: Khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo còn bỏ ngỏ
Phong độ và đối đầu
- Atletico bất bại trong 4 trận đấu gần nhất (thắng 2, hòa 2).
- Real Madrid chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 3).
- Real Madrid không thua Atletico trong 5 cuộc đụng độ gần nhất (thắng 3, hòa 2).
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Atletico thắng 1-0
Duy Nam (theo bongdaso)