Thứ ba, 19/8/2014, 09h08

04h00 ngày 20/8, sân Bernabeu, lượt đi siêu cúp TBN, Real – Atletico: Thuốc thử liều cao

Real Madrid Galacticos phiên bản 2014 sẽ có thuốc thử “hạng nặng” đầu tiên vào đêm nay, khi họ tiếp đón đối thủ cùng thành phố, Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha.
Thực tế, đây không phải trận đấu chính thức đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải mới 2014-15, tuy nhiên, nó xứng đáng được coi là “thuốc thử” thực sự với quân đoàn mới mẻ mà Carlo Ancelotti đang xây dựng, khi đối thủ của họ là Atletico Madrid, nhà ĐKVĐ La Liga. 
Ở trận tranh siêu cúp châu Âu cách đây một tuần, Real với bộ khung mới bao gồm 2 tân binh đắt giá Toni Kroos và James Rodriguez đã dễ dàng đánh bại Sevilla nhờ cú đúp của Cris Ronaldo. Tuy vậy, trước một đối thủ đã bị “hút máu” quá nhiều ở mùa Hè này như Sevilla, sức mạnh của Los Blanco chưa được cân đo đong đếm một cách chính xác nhất. 
Ngoài phong độ ấn tượng của nhưng Cris Ronaldo, Gareth Bale, lối đá của Real với 2 mảnh ghép mới có không ít vấn đề. Trong đó nổi cộm nhất tất nhiên là ở khu trung tuyến, nơi Rodriguez, Kroos và Modric cùng hiện diện. Cả 3 cầu thủ đều là những người có khả năng dẫn dắt lối chơi, đều có thể làm “nhạc trưởng”. 
Dù Rodriguez có xu hướng dâng cao hơn cả nhưng những dấu hiệu họ bị “giẫm chân” nhau đã xuất hiện. Kroos chơi tạm ổn trước Sevilla, nhưng Rodriguez thì không may mắn đến vậy. Số 10 người Colombia khá lạc lõng và không tìm thấy sự liên lạc cần thiết với 3 mũi nhọn phía trên. 
Đó là vấn đề khi tấn công, và mọi chuyện còn có chiều hướng nguy hiểm hơn ở khâu phòng ngự. Cả Modric, Kroos và James đều không mạnh về phòng ngự. Trong số 3 người, chỉ có Modric thực sự dẻo dai và có khả năng tranh chấp tốt. Tuy vậy, hạn chế về thể hình và sức mạnh khiến ngôi sao người Croatia không thể trở thành một tiền vệ phòng ngự đơn thuần. 
Việc đưa cả 3 cầu thủ này vào sân khiến Real mất cân bằng nghiêm trọng. Về lý thuyết, họ có khả năng tấn công cực mạnh, tuy nhiên, hàng phòng ngự Los Blanco luôn bị đặt vào thế báo động cao khi tuyến trên không thể kiểm soát bóng. 

Modric có thể gặp khó khi không có người hỗ trợ

Ở trận tranh siêu cúp châu Âu, Sevilla sở hữu hơn 40% bóng nhưng cũng có đến 12 cú sút về phía khung thành Casillas. Trước Sevilla bị chảy máu nặng nề, Real có thể lấy công bù thủ, nhưng với một đội bóng già dơ như Atletico, câu chuyện sẽ khác.
Atletico mùa trước nổi tiếng với lối đá phòng ngự chắc, phản công nhanh, lối chơi được coi là khắc tinh với Real Madrid “kiểu mới”. Nếu Real không sử dụng Xabi Alonso hoặc Khedira ở vị trí đánh chặn, họ có thể lâm nguy với các đòn “hồi mã thương” nhanh như chớp của Atletico. Tất nhiên, Real chưa thể quên họ đã hút chết thế nào trước Atletico ở trận chung kết Champions League mùa trước.
Cho dù đã mất 3 trụ cột làm nên thành công ở mùa trước, thủ môn Courtois, hậu vệ Luis, và tiền đạo Diego Costa, Atletico tiềm ẩn rất nhiều sự khó chịu nhờ tài dẫn dắt của Diego Simeone. Quan trọng hơn, Atletico đã sớm có sự thay thế chất lượng cho 3 cái tên kể trên, trong đó đặc biệt phải kể đến sự xuất hiện của Mario Mandzukic. Nhiều người cho rằng so với Costa, khả năng của Mandzukic không hề kém cạnh, và tiền đạo người Croatia này có thể là người mang đến sự khác biệt lớn nhất ở Bernabeu đêm nay. 
Lực lượng:
- Real Madrid: Casillas được bắt chính. Bale, Pepe và Ronaldo đều sẵn sàng.
- Atletico Madrid: Không có chấn thương nào đáng kể ngoài sự vắng mặt của Arda Turan.
Đối đầu và phong độ:
- Đây là trận thứ 5 hai đội gặp nhau trong năm 2014. 4 lần trước, Real thắng 2, hòa 2 (trong 90 phút).
- Real thua 4/5 trận gần nhất, các trận thua đều là giao hữu.
- Atletico đã thắng 3/5 trận giao hữu gần nhất.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Hòa 1-1
Tầm Hoan (theo bongdaso)