Thứ sáu, 26/12/2014, 09h12

19h45 tối 26/12, sân Stamford Bridge, Chelsea - West Ham: Chủ quan là Mourinho ăn trái đắng

Đoàn quân HLV Mourinho vẫn đang gây ấn tượng với mạch trận thăng hoa, nhưng đương đầu một West Ham cũng đạt phong độ cao, chỉ cần chút sơ sảy, Chelsea có thể phải trả giá đắt.
Đã từ khá lâu, fan hâm mộ Chelsea mới được đón một mùa Noel ấm áp và tràn ngập niềm hạnh phúc đến vậy. Đội bóng con cưng của họ đang chứng tỏ quyền uy ở Premier League, chễm chệ trên ngôi đỉnh bảng sau gần 1/2 chặng đường mùa giải.

Phong độ West Ham mùa này là cực tốt...

Nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao, Chelsea mới chỉ thua duy nhất 1 trận ở sân chơi Ngoại hạng. Điều đáng nói hơn cả, đội bóng của Mourinho đang chơi thứ bóng đá "sexy" quyến rũ, làm mát lòng mát dạ ông chủ khó tính Abramovich.
Dù Man City hay M.U đang tích cực bám đuổi phía sau, nhưng ƯCV nặng ký nhất trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League lúc này hiển nhiên là Chelsea.
Có một chi tiết thú vị, xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện, các đội bóng do Mourinho dẫn dắt từng 7 lần xếp ở vị trí số một trong giai đoạn Giáng sinh (Porto 2, Chelsea 2, Inter 2 và Real 1). Và trong cả 7 mùa giải đó, họ đều đăng quang ngôi vô địch.
Một thống kê khác cũng sẽ khiến CĐV The Blues lạc quan: 7 trên 10 đội bóng dẫn đầu BXH Premier League trong kỳ Giáng sinh gần đây đều được hưởng niềm vui đăng quang trọn vẹn vào cuối mùa.
Ở thời điểm hiện tại, Mourinho và các học trò không thiếu sự tự tin: "Chúng tôi cảm nhận mình có thể làm được những điều lớn lao. Tất cả đã sẵn sàng..."
Tuy không nhắc đến, nhưng ai cũng hiểu, mục tiêu của Chelsea không đơn thuần là giải Ngoại hạng. Tham vọng của họ còn hoành tráng hơn. Đó chính là cú ăn tư vô tiền khoáng hậu trước mắt.
Chạm trán đối thủ cùng thành phố West Ham, The Blues cần chiến thắng, để nới rộng khoảng cách với các đối thủ xếp sau.

...nên họ được sự báo sẽ là thử thách không hề đơn giản với thầy trò Mourinho.
Nhiều khả năng, Mourinho sẽ không thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát, khi mà Chelsea thắng cả 8 trận trên sân nhà mùa này, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới 3 lần.
The Blues cũng bất bại ở 9 trận trong ngày Lễ tặng quà gần nhất (thắng 5). Tuy nhiên, các chiến thắng của họ thường rất mong manh (ghi được 6 bàn/5 trận).
Sự xuất sắc của Eden Hazard sẽ khiến hàng thủ đội khách đau đầu. Ngôi sao Bỉ chính là người có số lần rê bóng nhiều nhất ở giải Ngoại hạng (78 lần) và nó thường mang đến tính đột biến rất cao.
Về đối thủ, để đánh giá sự tiến bộ bất ngờ của West Ham, chúng ta có thể trở lại thời điểm hai đội chạm trán cách đây 12 tháng.
Mourinho đả kích đội bóng của Allardyce đá như những "công nhân thế kỷ 19" khi bị cầm hòa 0-0. Lúc đó, West Ham cũng ngụp lặn tận vị trí thứ 19 trên BXH.
Nhưng đến hiện tại, The Hammers đang bay bổng trong tốp 4. Phong độ của họ cũng khiến giới chuyên môn sững sờ: thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần đây.
Thế nên, ở cuộc chạm trán sắp tới, West Ham được sự báo sẽ là thử thách không hề đơn giản với thầy trò Mourinho.
Đội hình dự kiến:
Chelsea:Courtois, Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, Terry, Fabregas, Matic, Hazard, Oscar,Willian, Costa.
West Ham: Adrian, Cresswell, OBrien, Reid, Jenkinson, Kouyate, Song, Nolan, Downing, Sakho, Carroll.
Anh Tuấn (theo vietnamnet)