Thứ tư, 1/10/2014, 09h10

1h45 ngày 2/10, sân Vasil Levski, lượt 2 UCL, Ludogorets - Real Madrid: Sự lạ ở Vasil Levski

 

Do sân nhà của Ludogorets không đủ tiêu chuẩn của UEFA, họ sẽ phải tiếp đón Real Madrid ở Vasil Levski, nơi không ít nhà vô địch châu Âu từng ôm hận…
Ludogorets là một đội bóng non trẻ mới thành lập được 13 năm. Năm nay là lần đầu tiên họ vượt qua vòng sơ loại để tham dự vòng bảng Champions League. Oái oăm thay, sân nhà của Ludogorets - Razgrad có sức chứa vỏn vẹn 6.500 khán giả và tất nhiên, không đáp ứng được yêu cầu từ UEFA.

Ronaldo sẽ chinh phục Vasil Levski?
Vì lý do đó, Ludogorets buộc phải mượn sân vận động quốc gia Vasil Levski ở thủ đô Sofia làm sân nhà ở Champions League. Tuy vậy, điều này không những không khiến sức mạnh của Ludogorets (đặc biệt về tinh thần) giảm đi mà ngược lại, nó có thể giúp họ trở nên tự tin hơn. Trong quá khứ, sân Vasil Levski từng là nỗi ám ảnh của nhiều nhà vô địch châu Âu (C1 cũ). 
Từ năm 1973 đến 1982, 3 đội vô địch C1 khi đó là Ajax, Nottingham Forest và Liverpool đều nếm trải thất bại tại Vasil Levski ngay sau mùa giải lên ngôi vương. Cả 3 đều bại trận trước đội bóng thành công nhất Bulgaria, CSKA Sofia. 
Ludogorets mới thành lập chưa lâu nhưng họ là nhà vô địch Bulgaria 3 mùa gần nhất. Một đội bóng trẻ và giàu khát vọng luôn luôn có đủ tiềm lực làm nên bất ngờ, và với lượng khán giả đông bất ngờ (hơn 42.000 vé đã được họ bán ra), Ludogorets có luôn cả tinh thần hưng phấn để làm điều gì đó. Tất nhiên, tạo bất ngờ trước Real Madrid không phải điều dễ dàng ở thời điểm này, nếu không muốn nói là cực khó.
Sau giai đoạn bất ổn hồi đầu mùa, Los Blanco có vẻ như đã tìm được guồng quay chiến thắng. 4 trận gần nhất, họ toàn thắng với phong độ hủy diệt của hàng công (ghi 20 bàn, trung bình 5 bàn/1 trận), đặc biệt là của Cristiano Ronaldo, người “nổ súng” liên tục và một mình ghi đến… 9 bàn. 
Nếu không tìm cách ngăn cản được Ronaldo, thì sự lạ của sân Vasil Levski cũng khó lòng giúp Ludogorets tạo ra một cơn địa chấn mới. Có chăng, họ sẽ hạn chế bàn thua ở mức tối thiểu.
Lực lượng:
- Ludogorets: Alexandre Barthe vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Georgi Terziev còn bỏ qua. 
- Real Madrid: Jesé và Sami Khedira chấn thương dài hạn.
Đối đầu và phong độ: 2 đội chưa từng gặp nhau
- Ludogorets thắng 3, hòa 2, thua 1 trong 6 trận gần nhất.
- Real Madrid đang thắng 4 trận liên tiếp, nhưng trước đó họ cũng thua liền 2 trận.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)