Thứ năm, 11/9/2008, 09h04

Vẫn còn hàng nghìn chỉ tiêu cho NV3

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

17h chiều 10/9, hết thời hạn nộp hồ sơ NV2. Theo thông tin từ nhiều trường Dân lập, sẽ tiếp tục xét tuyển NV3 cho các ngành còn thiếu thí sinh.

Trưởng phòng đào tạo Hoàng Hữu Nguyên, ĐH Thành Tây, cho biết: Trường đã nhận được khoảng 1.200 hồ sơ (chỉ tiêu 1.000), điểm trúng tuyển NV2 sẽ bằng điểm sàn nhận hồ sơ (A, D: 13, B: 15). Trường đang xin Bộ GD-ĐT thêm 500 chỉ tiêu cho khối ngành mới mở (Kỹ thuật xây dựng công trình và Công nghệ điện lạnh) nên dự kiến sẽ tuyển thêm 500 - 700 chỉ tiêu NV3.

Trường tiếp tục khuyến khích các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV3 vào một số ngành đang thiếu chỉ tiêu hiện nay Công nghệ thông tin, Lâm nghiệp và Môi trường, Công nghệ sinh học và Kế toán Tài chính Ngân hàng.

Tính đến thời điểm này, ĐHDL Lương Thế Vinh nhận được 2.000 hồ sơ, so với 1.700 chỉ tiêu xét tuyển. Ông Nguyễn Hữu Kiều, Trưởng phòng đào tạo trường cho biết, “Dù lượng hồ sơ nhiều hơn so với chỉ tiêu nhưng trường vẫn tiếp tục xét tuyển NV3 để đề phòng tỷ lệ “ảo” như năm ngoái khá lớn, khi lượng thí sinh đến nhập học chỉ đạt 60%”.

Ông Trần Xuân Nam, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Quốc tế Bắc Hà cũng cho biết, do lượng hồ sơ chưa đáp ứng đủ chỉ tiêu nên trường đã thông báo tuyển NV3 trên website của trường trong các ngày từ 11-30/9. 5 ngành nhận hồ sơ xét tuyển NV 3 cụ thể là Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng.

Để được nhận hồ sơ ĐKXT, thí sinh tối thiểu phải đạt điểm sàn đại học theo đề thi chung khối A, đối với các ngành kỹ thuật; khối A hoặc D1 đối với các ngành kinh tế.

Điểm chuẩn NV2 sẽ cao

Bắt đầu từ ngày mai, các trường sẽ thông báo điểm chuẩn NV2. Tuy nhiên, tỷ lệ “chọi” NV2 rất nhiều nên nhiều trường dự kiến điểm chuẩn sẽ cao.

Trường ĐH Điện lực nhận được xấp xỉ 1.500 hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2, trong khi chỉ tiêu là 100. Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào trường là 17, trường sẽ xét tuyển từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

Hiện tổng số hồ sơ xét tuyển NV2 vào Viện ĐH Mở khoảng 2.000 bộ, trong khi chỉ tiêu tuyển hệ ĐH là 340. Trưởng phòng đào tạo Viện ĐH Mở Hà Nội Nguyễn Hoàng cũng cho hay, trường cũng sẽ lấy điểm từ trên cao xuống.

ĐH Dân lập Hải Phòng, dự kiến điểm chuẩn với các ngành Kế toán, Xây dựng, mức điểm này cao hơn từ 3, 4 điểm so với điểm sàn xét tuyển của Bộ.

Để có cơ hội cho mình trong đợt xét tuyển lần cuối này, các thí sinh cần theo dõi sát thông tin tuyển của tất cả các trường CĐ, ĐH trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hồng Hạnh (Theo dantri)