Thứ tư, 16/7/2014, 14h07

Ứng dụng Google Glass giúp người Israel tránh được rocket

Một ứng dụng dành cho kính công nghệ cao Google Glass vừa được phát triển, với khả năng cảnh báo người dùng về các vụ tấn công bằng tên lửa, đã được áp dụng thực tế trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza.

Ứng dụng Israel Missile Alerts do công ty RustyBrick phát triển, nhằm cung cấp thông tin cảnh báo nguy cơ tấn công tên lửa cho người dân Israel và các cảnh báo sẽ được cập nhật theo thời gian thực.

Ứng dụng Google Glass có thể cảnh báo có tên lửa sắp bắn vào khu vực nào để người dân tìm nơi trú ẩn. (Nguồn: Times of Israel)

"Khi tên lửa được phóng đi từ dải Gaza, phía Nam Israel, người dân sẽ có từ vài giây tới 60 giây để tìm chỗ núp," Barry Schwartz, Giám đốc điều hành RustyBrick, tuyên bố trên blog cá nhân khi giới thiệu về ứng dụng.

"Các cảnh báo của ứng dụng mới sẽ cung cấp thông tin giống như trong ứng dụng Red Alert dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Theo đó cả thời gian và địa điểm xảy ra vụ tấn công sẽ được hiển thị trên màn hình trong suốt của Google Glass, chẳng cần biết người dùng ứng dụng có ở Israel hay không."
Mấy tuần gần đây, các cuộc xung đột giữa Palestine và Israel đã tăng cao theo sau các vụ bắt cóc và giết người trả đũa trong khu vực.

Gần 1.000 quả rocket đã được các chiến binh bắn từ Palestine vào Israel để trả đũa các vụ không kích của quân đội Israel. Sớm ngày 14/7, quân đội Israel còn bắn tên lửa Patriot và tiêu diệt một máy bay không người lái của phía Palestine.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gọi các vụ không kích của Israel là "diệt chủng" trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng áp lực quốc tế sẽ không ngăn được việc triển khai hành động quân sự chống lại "một nhóm khủng bố đã kêu gọi phá hủy Israel"./.

Linh Vũ (Vietnam+)