Thứ ba, 14/10/2014, 09h10

Lễ ra mắt “Học bổng Hỗ Trợ Ươm Mầm Tương Lai”

Ngày 10/10 vừa qua, Trường TC Quang Trung đã tổ chức lễ ra mắt “Học bổng Hỗ Trợ Ươm Mầm Tương Lai”. Đến dự buổi lễ có ông Lưu Đức Tiến- P. Trưởng Phòng GDCN Sở GD&ĐT TPHCM, bà Đặng Thị Minh Hiếu – Trưởng ban tổ chức Thanh thiếu niên và sinh viên Hội CTĐ TPHCM cùng trên 25 Doanh Nghiệp đồng hành, tài trợ với tổng số tiền trên 850 triệu đồng.
Học bổng Hỗ Trợ Ươm Mầm Tương Lai” được HĐQT Trường TC Quang Trung, Công ty phụ gia xi măng Trung Kiên cùng các Doanh nghiệp, các Mạnh thường quân đã đồng hành sáng lập. Với sứ mạng là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, các nhà sáng lập mong muốn chia sẻ một phần nào khó khăn cho những sinh viên đang cần sự đồng cảm, hỗ trợ để vượt khó, có niềm tin bước vào đời và  là cầu nối cho các thế hệ tiếp theo.
Theo Thầy Nguyễn Đình Bá – P. Hiệu Trưởng, Chủ tịch Quỹ học bổng cho biết: “Trước mắt, mới thành lập nên Quỹ còn non trẻ, do đó chúng tôi tập trung vào các bạn sinh viên đang học ở các trường trung cấp hoặc cao đẳng vì thời gian học ngắn hạn có thể ra đời làm việc ngay. Sau khi ổn định và phát triển, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các sinh viên Đại học với các ngành nghề khác nhau để tạo một lực lượng lao động năng động và phong phú. Đây cũng là cơ hội để tạo nguồn đầu tư về con người cho các doanh nghiệp trong tương lai”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng- GĐ Công ty phụ gia xi măng Trung Kiên chia sẻ: “ Tôi rất vui  khi được đồng hành với trường TC quang Trung trong việc nâng đỡ, chia sẻ những khó khăn với các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên, cố gắng trong học tập. Tôi tin rằng Quỹ sẽ phát triển, nhận được sự đồng hành nhiều hơn nữa của các DN trong thời gian tới để chắp cánh ước mơ cho các em bước vào đời”.

Tùy vào hoàn cảnh xét duyệt hồ sơ mà các bạn sinh viên sẽ được hỗ trợ toàn bộ (khoảng 10triệu/năm) hoặc hỗ trợ 1 phần (khoảng 5triệu/năm) để đóng học phí cho từng bậc học như Trung cấp 2 năm, Cao đẳng 3 năm và Đại học 4 năm. Có thể hỗ trợ vay vốn cho các bạn sinh viên ngành điều dưỡng để học ngoại ngữ và ký quỹ đi học và làm việc tại nước ngoài, như: CHLB Đức, Nhật...
Văn Vinh