Thứ năm, 10/11/2011, 14h11

Raffles, Việt Nam được tuyển sinh đào tạo cử nhân hệ liên thông từ xa

Gần đây có một số bài viết liên quan đến hiện trạng trung tâm dạy nghề đua nhau xé rào đào tạo cao đẳng, đại học và cũng đã đề cập đến Trung tâm dạy nghề đào tạo quốc tế Raffles, Việt Nam. Trước những thông tin trên, Raffles Việt Nam đã có thông báo chính thức giải thích rõ về hoạt động của Raffles International College (viết tắt là RIC) tại Việt Nam như sau:
Trung Tâm Dạy Nghề Đào Tạo Quốc Tế Raffles (viết tắt là RITC), Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam được thành lập chính thức vào ngày 6/12/2005 với đầy đủ các giấy phép pháp lý cần thiết được cấp bởi các cơ quan thẩm quyền của Việt Nam. RITC Việt Nam ban đầu được thành lập theo hình thức trường đào tạo dạy nghề thiết kế, hoạt động theo Giấy phép đầu tư số 411043001722 do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 6/12/2005 và Giấy phép đào tạo nghề số 06/2007/GCNDN do Sở Lao động, thương binh và Xã hội cấp ngày 7/12/2007.
RITC Việt Nam cung cấp các khóa học ngắn hạn theo chế độ chứng chỉ về các chuyên ngành thiết kế, song song với chương trình đào tạo từ xa liên thông chương trình Cử nhân đại học của trường Raffles College of Design and Commerce (viết tắt là RCDC).
RCDC là trường đại học Úc, với lịch sử 38 năm đào tạo các chương trình về thiết kế, truyền thông và thương mại. Bằng cử nhân đại học của RCDC được Bộ Giáo dục và Cộng đồng New South Wales (viết tắt là DEC) công nhận, và đã được đăng ký tại Bộ giáo dục đào tạo Úc (viết tắt là DEEWR) và Cơ quan quản lý chất lượng giáo dục đại học Úc (viết tắt là TEQSA). Bằng cấp do RCDC cấp cũng được công nhận giá trị quốc tế bởi Tổ chức thẩm định bằng cấp của Úc (Australian Qualifications Framework – AQF).
Sinh viên Việt Nam theo học các khóa ngắn hạn theo chế độ chứng chỉ tại RITC Việt Nam sẽ được làm thủ tục chuyển điểm theo quy định của chính phủ Úc (Recognized Prior Learning - RPL) để được RCDC cấp bằng. Toàn bộ chương trình học và kỳ thi được bàn giao và đánh giá bởi Ban giảng viên của RCDC tại Sydney, Úc. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo theo quy định, các sinh viên sẽ được trao bằng Cử nhân Đại học do RCDC, Sydney, Úc cấp.
 
Thùy Chi