Thứ ba, 17/1/2017, 11h22

Nhà mạng cam kết đảm bảo thông suốt kết nối internet dịp Tết

Nhà mạng VinaPhone vừa cho biết đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tối ưu năng lực phục vụ của hệ thống, tập trung vào việc củng cố và mở rộng vùng phủ sóng, chống nghẽn lưu lượng thoại, dịch vụ 3G, tin nhắn SMS cục bộ tại các khu vực trọng điểm… Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dung lượng data tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết, trong năm 2016, VinaPhone đã hoàn thành phát sóng thêm 7.955 trạm 3G. Tại Hà Nội, VinaPhone cho biết sẽ nâng cấp để đảm bảo 34 điểm trạm phát wifi miễn phí xung quanh khu vực Bờ Hồ. VinaPhone cũng thực hiện nâng cấp mở rộng 29 thiết bị tại 16 tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc để đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ internet trong dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, nhà mạng Viettel cũng cho biết đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối internet quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel cũng cho hay sẽ tiếp tục khẩn trương phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ… bình thường trong những ngày Tết sắp tới.

P.V