Thứ năm, 13/8/2009, 11h08

Nội dung tư vấn trực tuyến xét tuyển nguyện vọng 2,3 ĐH, CĐ; TCCN 2009

dinh hoang hai - tp.hcm
Hỏi:Thầy ơi cho e hỏi, ngành Sinh học của trường Đại học KHTN khi tốt nghiệp có thể làm được ở những nơi nào? Ngành sinh học và ngành Công nghệ sinh học khác nhau như thế nào? E nghe các anh chị nói ngày CN sinh học rất khó tìm việc làm có đúng ko ạ?
Đáp:

 

Cử nhân sinh học có thể công tác tại các trường đại học, viện nghiên cứu có liên quan đến Y, Dược, Sinh học; các cơ quan sản xuất kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến Y - Sinh học; các cở sở nuôi dưỡng và gây giống những động thực vật quí hiếm, công ty giống cây trồng, nuôi cấy mô, các cơ quan kiểm nghiệm, xí nghiệp dược; các bảo tàng thực vật, động vật, khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia; các cơ quan nhà nước liên quan đến quản lý môi trường, tài nguyên tự nhiên, kiểm định chất lượng; giáo viên các trường cấp 3 hoặc trợ giảng tại các trường đại học.
Ngành Công nghệ sinh học quan tâm đến các kiến thức công nghệ trên nhiều lĩnh vực: công nghệ di truyền và các ứng dụng, chẩn đoán phân tử dùng trong y học và pháp y, cải thiện các giống cây trồng và vật nuôi bằng phương pháp chuyển gen, công nghệ enzym, chế biến thức phẩm, xử lý nước thải, sản xuất vaccine, nuôi cấy tế bào động vật, tạo giống mới,… Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về công nghệ sinh học để có thể vận dụng vào thực tiễn như nghiên cứu sản xuất về CNSH, và có khả năng tiếp thu các quy trình CNSH hiện đại của nước ngoài.
Việc làm tốt phù hợp ngành nghề phụ thuộc phần lớn vào trình độ, năng lực và khả năng thích ứng với cơ quan và công việc cụ thể.

Trương Viết Hùng - Quang Ngai
Hỏi:Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009 đã khép lại, công tác xét tuyển đã bắt đầu, Thầy có nhận xét gì tình hình xét tuyển NV 2,3 của các trường tại TP.HCM? cho em hỏi thầy Quang - KHTN
Đáp:

 

TS. Nguyễn Kim Quang: Tình hình tuyển sinh nay cho thấy có nhiều trường, nhiều ngành công bố xét tuyển với nhiều chỉ tiêu nguyện vọng 2.  Vì hạn chót nộp hồ sơ xét tuyển NV2 là 10/9/2009 và cách xét tuyển từ điểm cao trở xuống cho đến hết chỉ tiêu nên TS cần bình tĩnh tìm hiểu thông tin thật đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng, Websites các trường trước khi đi đến quyết định đăng ký nguyện vọng 2 gửi qua đường bưu điện. Nếu TS chọn được NV2 phù hợp thì các bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành phù hợp với khả năng của mình.
Về nguyên tắc, ngành nào ít chỉ tiêu NV2 mà có nhiều thí sinh điểm cao nộp hồ sơ thì điểm chuẩn sẽ cao, ngược lại ngành nào nhiều chỉ tiêu mà có ít thí sinh nộp hồ sơ thì điểm chuẩn thấp, thậm chí lấy điểm sàn.
Theo kinh nghiệm những năm qua, những ngành thu hút thí sinh mạnh như một số ngành kinh tế - tài chính, kỹ thuật - công nghệ thì thường có điểm chuẩn cao hơn điểm sàn một vài điểm, còn một số ngành ít thu hút hơn hoặc có yêu cầu về sở trường, năng khiếu như các ngành khoa học cơ bản, xã hội, nông lâm,… thì điểm chuẩn thường không cao hơn hoặc bằng điểm sàn. Tuy nhiên, điểm chuẩn nguyện vọng 2 các ngành vẫn có biến động hàng năm. TS có thể tham khảo thông tin xét tuyển NV2 các năm qua.

hoang hai
Hỏi:Xin thầy cho biết. Hiện nay trường ĐH KHTN có đào tạo văn bằng 2 ko? Những nganh nào có đào tạo văn bằng 2.?
Đáp:

 

Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên có tuyển sinh văn bằng 2 ĐH Công nghệ thông tin và đào tạo từ xa qua mạng cho SV không có điều kiện tập trung. Khoa Toán Tin có đào tạo bằng đôi Toán Tin và nhóm ngành kinh tế. Trong những năm tới trường phát triển đào tạo bằng đôi cho một số ngành nhằm đáp ứng yêu cầu của SV và tạo nhiều cơ hội việc làm cho khi tốt nghiệp.

le trung hieu - 18 Tuổi - an giang
Hỏi:Em thi khoi A được 18đ, em muốn vào học ngành CNTT của trường ĐH KHTN, cho em hỏi vậy em có đủ điểm vào không vậy? chưa cộng điểm ưu tiên. Nếu không đủ điểm vào ngành đó thì em có thể học ngành nào?
Đáp:

 

Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên tuyển NV2 khối A ngành CN thông tin với điểm xét tuyển là 19 (khu vự 3, nhóm đối tượng 3). Nếu không đủ điểm em có đăng ký các ngành: Điện tử Viễn thông (18 đ), Toán Tin (16 đ), Hải dương học, khí tượng & thủy văn (15 đ), Khoa học vật liệu (14 đ) và có thể đăng ký thêm cao đẳng CN thông tin.

phan phú - 18 Tuổi - B10/7c, ấp 2, xã vĩnh lộc B, huyện bình chánh, tphcm
Hỏi:cho em hỏi, có phải hệ cao đẳng của trường đại học tphcm đều có thể học liên thông lên hệ đại học hok, nếu được vậy sao khi em hoàn thành xong hệ cao đẳng em phải làm những gì để đăng kí học liên thông lên hệ đại học thưa thầy cô. Em cảm ơn thầy cô.
Đáp:

Hầu hết các trường đại học có đào tạo hệ cao đẳng đều tổ chức liên thông lên đại học. Muốn đựơc học liên thông thì sinh viên vẫn phải thi đầu vào. Những bạn nào tốt nghiệp cao đẳng loại khá trở lên thì được thi ngay trong năm tốt nghiệp còn những sinh viên khác phải có tối thiểu 1 năm công tác mới được dự thi.


Le Khoa - Da Nang
Hỏi:em thi DH kinh te DN 19 diem . Rot NV 1 . Vay em co the nop don NV 2 o cac truog khac dc ko. em thich Tai Chinh Ngan hang , vay em co the nop don o nhung truong nao` o TP HCM
Đáp:

Em cần đọc các báo hoặc xem trong trang web của bộ GD&ĐT để biết thông tin về xét tuyển NV2 cho ngành này ở các trường. Nếu có khả năng kinh tế và tiếng anh tốt, em có thể đăng ký thoe học ngành này trong chương trình liên kết với nước ngoài của trường đại học GTVT. thông tin chi tiết em có thể xem trong www.hcmutrans.edu.vn

 


Chiêu Thị Tống - Tien Giang
Hỏi:Đại học Hùng Vương có xét tuyển nguyện vọng 2 hệ CĐ không thầy? điểm chuẩn các ngành xét tuyển có cao không? (chichi_91@yahoo.com)
Đáp:

Trường ĐH Hùng Vương xét tuyển NV2 trình độ Đại học và Cao đẳng. Thời gian từ ngày 25/08/09 đến  ngày 10/09/09. Nguyện vọng 3 từ ngày 15/09/09 đến ngày 30/09/09.


Nguyễn Cẩm Dang - 18 Tuổi - CÀ MAU
Hỏi:thưa thầy!cho em hỏi bằng đại hoc tai chức và trung cấp hệ chính quy thi băng nào co giá trị hơn?
Đáp:

Bằng đại học dù là tại chức thì vẫn được coi là một bậc cao hơn hệ cao đẳng và trung cấp. Tuy nhiên, giá trị thực nằm ở năng lực của từng người chứ không chỉ căn cứ vào bằng cấp.


huynh thanhsang - 18 Tuổi - ducpho
Hỏi:em thi khoi B duoc 11 diem thi co the xet tuyen vao he dai hoc hay cao dang cua truong nao?
Đáp:

Em có thể đăng ký xét tuyển NV2 trình độ Cao đẳng vào trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh các ngành Công nghệ Sau thu hoạch, Quản trị Kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Kế toán. Thí sinh có thể tham khảo thêm trên trang Web: hungvuong.edu.vn hoặc điện thoại:  08 39972002 để được tư vấn cụ thể hơn.


Nguyen Van Hung - 20 Tuổi - Cat Tien, Lam Dong
Hỏi:Thay oi, cho em hoi sao nam nay ko thay Truong KHTN to chuc tuyen sinh tai chuc a? em thi DH khong dau, nen em muon dang ky hoc tai chuc de co the vua lam vua hoc, Thay co the cho em biet chung nao truong tuyen sinh tai chuc ko a?
Đáp:

 

Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên tuyển sinh Tại chức ngành Công nghệ thông tin 2 đợt mỗi năm, ngoài ra còn tuyển sinh hệ đào tạo từ xa qua mạng đáp ứng yêu cầu SV ở xa không có điều kiện tập trung tại trường. Các thông tin, thông báo tuyển sinh về các hệ này có thể xem trên website: www.hcmus.edu.vn

Nguyễn cẩm Dang - 18 Tuổi - Cà mau
Hỏi:Thầy ơi! cho em hỏi em vừa thi đại học xong nhưng không đậu.nay em muốn lên Sài Gòn hoc nay cho em hỏi o Sài Gòn có trường nao day trung cấp buổi tối không?
Đáp:

Thành thật chia buồn với em, Tuy nhiên học đại học không phải là con đường duy nhất để vào đời. Em có thể xem trong cuốn những điều cần biết về tuyển sinh trung học để biết trường nào tại TP. HCM có tổ chức dạy buổi tối.


Nguyễn Thị Thảo Ngân
Hỏi:Hiện em đã trượt NV1, vậy khi nào em mới nhận được giấy báo điểm để xin xét NV2? Và em có thể xin xét NV2 vào nhiều trường được không? Phiếu điểm em có thể photo chứng thực được không?
Đáp:

Giấy báo điểm cho thí sinh trượt NV1 được các trường gửi về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi trước ngày 25/8. Bạn chỉ có thể xin xét tuyển NV2 vào 1 ngành của 1 trường vì các trường chỉ nhận bản chính của Giấy báo điểm, không nhận bản sao (kể cả có chứng thực).


lê hữu hùng - 32 Tuổi - ho chi minh
Hỏi:tôi có đứa em vừa roi đợt thi DH em toi thi vao truong hoc vien ngân hàng voi tổng số điểm la 14 diểm, do khong đậu nguyện vọng 1, nen em toi muon chuyen sang nguên vọng 2 va 3, nhung cung nghành xin hỏi co truong nao o tp. xet diem thap hon ma cung voi nganh em toi da thi.
Đáp:

Trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh xét tuyển NV2  ngành Tài chính Ngân hành, Quản trị Kinh doanh, Kế toán. Điểm sàn xét tuyển khối A,D: 13 điểm, khối B,C: 14 điểm. Xét tuyển vào Cao đẳng . Điểm sàn xét tuyển khối A,D: 10 điểm, khối B,C : 11 điểm.  Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo thêm trên trang Web: hungvuong.edu.vn hoặc điện thoại:  08 39972002 để được tư vấn cụ thể hơn.


Lê Trần Chiêu Quân - An Giang
Hỏi:Em thi cao đẳng được 17 điểm vậy em có được xét NV2 ở ngành kỹ thuật công nghiệp hệ ĐH của trờng ĐH SPKT không?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Không thể sử dụng điểm thi hệ cao đẳng để xét tuyển NV 2 ĐH

chào em


Nguyễn Thị Thảo Ngân - 18 Tuổi - Bến Tre
Hỏi:Khi nào các trường mới nhận đơn xét tuyển NV2? Và khi nào em mới biết kết quả? Nếu đậu NV2 thì khi nào nhập học? Có trễ chương trình học so với các bạn khác không?
Đáp:

Thời hạn nhận đăng ký xet tuyển NV2 là từ 25/8 đến 10/9. bạn không phải làm đơn mà chỉ gửi phiếu báo điểm số 2 trong đó ghi rõ ngành muốn dự xét tuyển tới trường mà bạn muốn tham dự (với điều kiện trường đó có công bố xét tuyển NV2 cho ngành này). Kết quả trúng tuyển sẽ được đăng trên các báo hoặc trang web của trường đó. trường sẽ gửi Giấy báo trúng tuyển cho bạn nếu bạn trúng tuyển. Kế họach giảng dạy sẽ được các trường cân nhắc, bạn không lo trễ chương trình.


Pham Minh Tan
Hỏi:Em thi vào ngành 105 của trường DH sư phạm kỹ thuật TP.HCM đươc 15,5. Vậy em có thể gửi đơn để xin vào trung tâm đào tạo chất lượng cao ngành điện công nghệp trường sư phạm kỹ thuật không?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Em hoàn toàn có thể đăng ký chương trình Chất lượng cao ngành Điện Công nghiệp tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Chào em


Tran Thi Tuoi - 20 Tuổi - My Tho, Tien Giang
Hỏi:Thay oi, cho con hoi Truong KHTN xet tuyen NV2 gom nhung nganh nao? chi tieu bao nhieu? Con thi DH duoc 17 diem thi co the xet tuyen NV2 vao truong ko a?
Đáp:

 

Nếu được 17 điểm khối A, bạn có thể đăng ký NV2 vào ĐH KH Tự Nhiên các ngành sau:
Khối A: Toán Tin (16 đ), Vật lý (15,5 đ), Khoa học Vật liệu (14 đ), Hải dượng học, khí tượng – Thủy văn (15 đ). Ngoài ra có thể đăng ký thêm Cao đẳng CN thông tin (11 đ).

Lê Văn Dũng - 18 Tuổi - Thôn 8 - Quảng Bình - Quảng Xương - Thanh Hoá
Hỏi:Em muốn xét NV2 thì em cần những giấy tờ gì và thủ tục xét NV2 như thế nào?Mong mọi người giúp em trả lời câu hỏi này.Em xin cảm ơn!
Đáp:

Trường hợp bạn không trúng tuyển NV1 và có điểm thi cao hơn điểm sàn thì trường mà bạn dự thi sẽ gửi cho bạn (về nơi bạn nộp hồ sơ ĐKDT) 2 phiếu báo điểm để bạn đăng ký xét tuyển NV 2, 3. Bạn cần đọc trên các báo hay vào trang web của bộ GD&ĐT để xem những trừờng nào có xét tuyển NV2 để chọn ngành muốn dự xét tuyển. sau đó bạn gửi phiếu báo điểm số 2 (cho NV2) đã ghi đầy đủ thông tin và gửi tới trường bạn muốn đăng ký xét tuyển.


tran le thanh tan - 18 Tuổi - da nang
Hỏi:Nam nay em du thi khoi A dc 16d va rot nguyen vog 1. em muon dk xet tuyen vao` 1 trong 2 truong la:Dh GTVT co so 2 vao nganh kthuat dien -dientu hoac nganh Cn kthuay may tinh o truong su pham kythuat tp hcm . em muon ban tu van cho em biet co* hoi vao truong nao` se cao ho*n va` em nen dk xet tuyen o truong` nao !
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Bạn hoàn toàn có thể nộp đơn vào ngành KT máy tính của ĐH SPKT TPHCM hoặc SPKT KT máy tính

Chúc bạn may mắn

 


Tran Thi Hoai Thuong - 19 Tuổi - Di Linh, Lam Dong
Hỏi:Thay oi, cho con hoi Truong co xet tuyen NV2 nganh Thiet ke Thoi trang ko a? Diem xet tuyen va chi tieu la bao nhieu?Em thi DH duoc 12 diem vay co the xet tuyen vao he CD ngang Thiet ke thoi trang cua Truong ko a?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Ngành thiết kế thời trang không xét tuyển NV2 và cũng không có hệ cao đẳng. Do đó em nên tìm một trường khác có ngành này để nộp xét tuyển NV2.

Chào em


Nguyễn Quan NGọc - 18 Tuổi - lâm đồng
Hỏi:cho em hỏi là xét tuyển nguyện vọng 2,3 là xét theo điểm hay là nhanh chân thì được lấy ạ, hồ sơ xét tuyển em có thể mua ở đâu ?
Đáp:

Việc xét tuyển NV2,3 là lấy theo điểm từ cao xuống thấp. Hồ sơ chỉ cần Giấy chứng nhận điểm số 2 (cho NV2) hoặc GCN điểm số 3 (cho NV3) do trường mà bạn đã đăng ký dự thi cấp. Tất cả những thí sinh đăng ký đúng kỳ hạn do bộ GD&ĐT quy định thì đều được xét bình đẳng như nhau.


lu qui sinh - 22 Tuổi - ong ich khiem,phuong 5 q11,86/125b
Hỏi:em co 7.5 diem dai hoc khoi A,vay em vao duoc truong cao dang nao ko
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Em có thể liên hệ trường Trung học Kỹ thuật thực hành - Trực thuộc ĐHSPKT để đăng ký xét tuyển vào hệ TCCN hoặc Công nhân kỹ thuật, có thể liên thông lên đai học sauu khi hoàn tất chương trình

chào em


do ngoc thuy
Hỏi:cho em hoi cac truong dai hoc se gui giay bao ket qua thi ve nha thi sinh hay thi sinh phai ra truong dai hoc da du thi de lay?
Đáp:

Các trường đại học sẽ gửi giấy báo kết quả thi về nơi mà em đã nộp hồ sơ ĐKDT, do vậy em phải tới nơi đã nộp hồ sơ để lấy Giấy báo. 


nguyen thanh tung - 19 Tuổi - to3 van yen viet hung thanh pho halong
Hỏi:em thi khoi a đai học hàng hải được12.5đ công cả điểm khu vực 2NT em đuơc 13,5đ. thi em co dươc xet tuyen NV2 vao trương ko.hay la phải những ai chua công điểm khu vưc đã dc 13đ = điểm sàn mới dươc xet nv2.
Đáp:

Với 13,5đ (đaq4 cộng điểm khu vực) em được quyền đăng ký xét tuyển NV2 nhưng cần phải xem những ngành nào chọn điểm sàn đăng ký NV2 từ 13 hoặc 13,5 điểm thì mới được đăng k1y xét tuyển vào.


Trần Tịnh Thức - Ca Mau
Hỏi:Thưa thầy Long Giang, em thấy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật có xét tuyển NV2 ngành kỹ thuật công nghiệp với mức điểm 14,5. Kết quả thi khối A của em vừa qua được 15,5 điểm (cả điểm ưu tiên). Vậy em có nhiều cơ hội để theo học ngành này của trường không? Nếu không nhờ thầy tư vấn giúp em nên nộp đơn vào ngành nào để không bỏ lỡ một năm học. cảm ơn thẩy!
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Theo tôi bạn nên chọn những ngành nào có chỉ tiêu xét tuyển NV2 nhiều để cơ hội của bạn cao hơn, có 3 ngành bạn có thể chọn: Kỹ thuật Công nghiệp, Cơ tin kỹ thuật, Thiết kế máy...

chào bạn


Lê Thị Hồng Vân
Hỏi:Em thi ĐH được 10 điểm, vậy em có thể xét tuyển nguyện vọng 2 vào ngành Kế toán hệ CĐ của trường Hùng Vương được không? Em rất thích học trường Hùng Vương, nên nếu không đậu ngành Kế toán, thầy có thể tư vấn cho em ngành nào của trường cũng được. longrom_91@gmail.com
Đáp:

Nganh Ke toan truong DH Hung Vuong Tp. Ho Chi Minh xet tuyen nguyen vong 2 dua tren diem san cua Bo GD&DT. Trinh do DH: Khoi A,D: 13 diem Khoi B,C: 14. Trinh do Cao dang Khoi A,D: 10 diem Khoi B,C: 11.. Neu em thi Khoi A hoac khoi D thi  em co the xet tuyen vao NV2 cua Truong. Em co the tham khao them tren trang web: www.hungvuong.edu.vn


Phạm Thanh Văn - Quang Ngai
Hỏi:Em thi NV1 vào ĐH SPKT ngành công nghệ điện tử viễn thông nhưng không đậu vì thiếu 1,5 điểm. Em vẫn muốn được học ở trường này nhưng em chỉ có 15,5 điểm (khối A). Vậy em nên gửi đơn xét tuyển vào nghành nào để có cơ hội đậu cao ạ?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Bạn có thể tham khảo các ngành của  Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có xét tuyển NV2 tại địa chỉ web: www.hcmute.edu.vn/tuyensinh

chúc bạn se chọ cho được 1 ngành phù hợp với minh tại ĐH SPKT TPHCM


Lê An
Hỏi:Cháu gái tôi thi vào ĐH Mở TP HCM ngành Quản trị KD được 15 điểm, trượt NV1. Nay cháu đang tìm chọn trường để xin xét tuyển NV2. Vậy với số điểm của cháu thì có thể xin xét tuyển vào NV2 các trường nào thì khả năng trúng tuyển cao?
Đáp:

Trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh xét tuyển NV2 ngành Quản trị Kinh doanh. Điểm xét tuyển Đại học khối A,D: 13 điểm, khối B,C: 14 điểm. Ngoài ra trường còn xét tuyển các ngành Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, tiếng Anh, Tiếng Nhật, Du lịch, Quản trị bệnh viên.


Vũ Dzuy Khương - 18 Tuổi - Tân Bình
Hỏi:Xin chào các Thầy; Em thi vào Trường ĐHGTVT TP.HCM, khối A và được 11,5 điểm. Em rất muốn theo học tại Trường. Em sẽ xin xét tuyển NV2 vào hệ cao đẳng của Trường. Xin Thầy cho biết với 11,5 điểm thì khả năng Em được vào học hệ CĐ của Trường không. Xin cám ơn Thầy
Đáp:

Với mức điểm 11,5 đ, thầy nghĩ em nên đăng ký xét tuyển NV2 vào ngành cao đẳng khai thác máy tàu thuỷ (nếu là nam) thì khả năng đậu sẽ cao. Chúc em may mắn.


tran ngoc nu - 18 Tuổi - tien giang
Hỏi:Em thi vào ngành toán tin của ĐH KHTN nhưng chỉ được 15đ. Cho em hỏi vậy em có thể xét tuyển NV 2,3 vào trường được không? Cám ơn thầy (cô)!
Đáp:

Em được 15 điểm là thuộc tốp trên 20% thí sinh (nếu chưa kể điểm ưu tiên khu vực, đối tượng). Nếu có nguyện vọng vào ĐH Khoa Học Tự Nhiên, em có thể đăng ký các ngành: Khoa Học Vật liệu, Hải dương học - Khí tượng - Thủy văn. Ngoài ra, nếu em có nguyện vọng về lĩnh vực Công nghệ thông tin thì em có thể đăng ký thêm Cao đẳng CNTT. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng (3 năm) em có thể học liên thông và nhận bằng chính qui Cử nhân Công nghệ thông tin như SV trúng tuyển hệ ĐH ngành này.

Chúc em đạt được nguyện vọng.


Phan Văn Tài
Hỏi:Thưa thầy Giang, em thi được 12đ khối A và 17.5đ hệ cao đẳng. Em có nguyện vọng vào học trường SPKT. Vậy cách thức tuyển sinh năm nay của trường như thế nào? Em có thể gởi phiếu báo điểm nào cho trường để được xét tuyển?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Chào em, em có thể nộp phiếu điểm thi ĐH khối A để xét tuyển NV 2 Cao đẳng, không xét tuyển phiếu điểm của đợt thi cao đẳng.

chào em


nguyen thai duong - 20 Tuổi - ấp bắc, tiền giang
Hỏi:Em thi khối D được 14đ thế thì em có thể xin xét tuyển vào dh spkt không ah? và nếu được thì em sẽ học những ngành nào?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM không xét tuyển nguyện vọng 2 khối D1, bạn hãy tìm các trường có NV 2 khối D1 để nộp đơn

chào bạn


nguyen truong nghia - 18 Tuổi - khu 9 xa tu trung huyen vinh tuong tinh vinh phuc
Hỏi:em thi dai hoc GTVT phia bac em duoc 17 diem tinh ca diem uu tien diem chuan cua truong nam nay la 17.5 co khi nao truong do ha diem chuan khong
Đáp:

Bộ GD&ĐT không cho phép trường nào hạ điểm chuẩn xét tuyển cả. trường hợp không đủ NV1, các trường sẽ thông báo xét tuyển NV2.


Trần Thị Thảo - Bình Thuận
Hỏi:Em vừa thi ĐH xong em được 21 điểm vậy nếu em không đỗ NV1 thì NV2 sẽ phải làm thế nào để đăng kí được và làm thế nào để biết được trường nào sẽ lấy NV2? Một số người nói phải tự tìm kiếm như vậy là đúng hay sai? Và với số điểm như vậy em có thể đăng kí NV2 vào trường ĐH Hùng Vương không? (thaoma_90@yahoo.com)
Đáp:

Trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh xét tuyển NV2 các ngành. Với số điểm 21 em có thể đăng ký xét tuyển NV2 vào trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh, khả năng trúng tuyển vào trường rất lớn. Em có thể tham khảo trên trang web của trường : www.hungvuong.edu.vn hoặc số điện thoại: 08 3 9972002. Chúc em thành công.


Nguyễn Thị Lài
Hỏi:Tôi thấy trường ĐH SPKT có tuyển NV2 ngành kỹ thuật nữ công. Tôi muốn hỏi ngành này đào tạo những gì? Cơ hội việc làm có cao ko? muốn học ngành này cần phải bao nhiêu điểm mới đỗ? Trân trọng cảm ơn thầy.
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Bạn có thể vào trang web: www.hcmute.edu.vn/phongdaotao để xem nội dung ngành KT nữ công, có rất nhiều cơ hội việc làm cho ngành này trong các lĩnh vực: Công nghệ May, khách sạn, nhà hàng ...

chào bạn


Cai Phước Tùng - 18 Tuổi - Phú Yên
Hỏi:Em thi vào trường Đại học GTVT được 15,5 điểm, em có thể xét nguyện vọng 2 vào những ngành nào? Xin thầy (cô) trả lời giúp em ạ.
Đáp:

Với 15,5 điểm em có thể đaq8ng ký xét tuyển NV2 vào 1 trong số 10 ngành có tuyển NV2 của trường. Thông tin chi tiết, em có thể xem trong trang web của trường : www.hcmutrans.edu.vn


Hoang Phi Long
Hỏi:Thưa thầy em thi khối A đạt 16 điểm và không đậu ngành CNTT Truờng ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH QG TPHCM). Vậy em xin hỏi Trường ĐH SPKT có xét tuyển những ngành nào thuộc khối A không và mức điểm xét tuyển là bao nhiêu? Cảm ơn thầy!
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Bạn tham khảo các ngành xét tuyển NV2 của  Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tại www.hcmute.edu.vn/tuyensinh

Chúc bạn thành công


Nguyễn Công Tài - TP.HCM
Hỏi:Em dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh của một trường ĐH tại TP.HCM. Em được 18,5 điểm. Vậy em muốn chuyển nguyện vọng 2 sang học cùng ngành tại trường Hùng Vương được không? Thủ tục, hồ sơ như thế nào? (congtai@gmail.com)
Đáp:

Với số điểm 18.5 em hoàn toàn có thể xét tuyển NV2 vào trường ĐH Hùng Vương Tp. Hồ Chí Minh vào tất cả các ngành có cùng khối tuyển. Hồ sơ xét tuyển gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi đại học năm 2009 và Bao thư dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc. Em có thể tham khảo thêm trên trang web của trường www.hungvuong.edu.vn hoặc số điện thoại: 08 39972002. Chúc em thành công.


Trần Công Đức - Binh Duong
Hỏi:Em ở KV2-NT, em muốn đăng kí NV2 vào trường ĐH GTVT TP.HCM, vậy em có được cộng điểm khu vực không? (visaothe@yahoo.com)
Đáp:

Khi xét tuyển NV2 các trường vẫn cộng điểm ưu tiên khu vực như xét tuyển NV1, Trường hợp của em sẽ được cộng thêm 1,0 điểm.


Lê Thị Hồng Châu - Dong Nai
Hỏi:Cho em hỏi các ngành xét tuyển nguyện vọng 2 của trường ĐH GTVT TP.HCM? Em chưa hiểu nhiều về nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2, xin giải đáp giúp em. (thocon@gmail.com)
Đáp:

Khi em làm hồ sơ đăng ký dự thi vào một trường Đại học thì ngành mà em ghi trong hồ sơ là NV1. sau khi có kết quả thi, trường sẽ xét những thí sinh trúng tuyển NV1 lấy theo điểm từ cao đến thấp cho đến hết chỉ tiêu. Những thí sinh không đủ điểm trúng tuyển NV1 và cao hơn điểm sàn sẽ được trường cấp cho 2 Giấy chứng nhận điểm (gửi về nơi em nộp hồ sơ ĐKDT). nếu điểm thi của em bằng hoặc cao hơn điểm sàn của hệ ĐH hoặc CĐ thì em được quyền đăng ký xét tuyển NV2 vào những ngành ĐH, CĐ cùng khối thi và có xét tuyển NV2. thông tin về những ngành có xét tuyển NV2 được đăng trên các báo. sau khi chọn được ngành phù hợp, em ghi vào GCN số 2 và gửi qua bưu điện đến bộ phận tuyển sinh của trường để đăng ký xét tuyển NV2 (phòng đào tạo, số 2 đường D3, Phừơng 25. Q. Bình Thạnh. TP.HCM)


Lê Thị Bích Diệu - TP.HCM
Hỏi:Cho em hỏi trường ĐH Hùng Vương xét tuyển nguyện vọng 2 mấy ngành? Điểm chuẩn của các ngành xét tuyển nguyện vọng 2 như thế nào? (bichdieu@gmail.com)
Đáp:

Trường ĐH Hùng Vương xét tuyển NV2 tất cả các ngành Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Công nghệ sau thu hoạch, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Bệnh viện, Tài chính Ngân hành, Kế toán, Du lịch, Tiếng Anh, Tiếng Nhật thuộc trình độ Đại học và Cao đẳng. tuyển sinh các khối A,B,C,D. Theo điểm sàn của Bộ GD&ĐT.Em có thể tham khảo thêm trên trang web của trường www.hungvuong.edu.vn hoặc số điện thoại: 08 39972002. Chúc em thành công.


Phan Vĩnh Lê - 18 Tuổi - 1062 đường 3/2 Q.10
Hỏi:Thưa thầy! Em thấy điểm xét tuyển NV1 của truờng có sự chênh lệch giữa khối A và khối B rất lớn. Vậy nếu em xét tuyển NV2 vào ngành tuyển 2 khối thì sẽ tính điểm như thế nào? Có phải em nên tránh nộp vào khối B mà nên dùng điểm thi khối A nộp vào sẽ dễ đỗ hơn không (em thi cả 2 khối A và B)?
Đáp:

Ngành tuyển 2 khối có chỉ tiêu cho từng khối. Điểm chuẩn NV1 phụ thuộc điểm thi của từng khối. Trường ĐH KHTN tuyển một số ngành theo khối thi và chỉ tiêu riêng. Em đối chiếu điểm thi của mình với điểm xét tuyển để chọn ngành đăng ký. Năm qua, nhiều ngành tuyển NV2 bằng điểm xét tuyển đã công bố.


Phan Văn Chiến
Hỏi:Em thi khối A (ĐH) của em đạt 12 điểm cộng thêm điểm ưu tiên khu vực là được 13,5 điểm. em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành sư phạm kỹ thuật công nghiệp của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật được không?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

 Với số điểm của bạn thì nên xét NV 2 Cao đẳng của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Tham khảo chỉ tiêu các ngành Cao đẳng tại: www.hcmute.edu.vn/tuyensinh

chào bạn


Trần Văn Minh - 19 Tuổi - ap 4 Xã Núi Tượng , tân Phú , Đồng Nai
Hỏi:Truờng ĐH SPKT có xét tuyển NV2 hai ngành Kỹ thuật công nghiệp và SP kỹ thuật công nghiệp với mức điểm như nhau. Thầy cho em hỏi 2 ngành này có gì khác nhau, năm rồi lấy điểm bao nhiêu và cơ hội việc làm sau khi ra truờng ạ.
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Ngành KT Công nghiệp - học 4 năm - cấp bằng Kỹ sư công nghệ - Có thể đi làm tại các Cty, nhà máy, xí nghiệp ...

Ngành SPKT Công nghiệp - học 4 năm - Cấp bằng Kỹ sư + chứng chỉ SP bậc 2 - Có thể đi làm tại các Cty, xí nghiệp và có thể đi dạy tại các trường TCCN, CĐ, ĐH ...

thân ái


Trương Văn Hùng
Hỏi:Cho em hỏi thủ tục, hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường ĐH Hùng Vương như thế nào? Thời hạn nộp ra sao? (cophaiem@gmail.com)
Đáp:

Hồ sơ xét tuyển NV2 của trường ĐH Hùng Vương tp. Hồ Chí Minh bao gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh Đại học năm 2009. Bao thư dán tem ghi rõ địa chỉ liên lạc. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NV2: từ ngày 25/08/09 đến ngày 10/09/09. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển Nv3: 15/09/09 đến ngày 30/09/09. Em có thể tham khảo thêm trên trang web của trường www.hungvuong.edu.vn hoặc số điện thoại: 08 39972002. Chúc em thành công.


Phạm Công Tuấn - Vinh Long
Hỏi:Hệ cao đẳng của trường ĐH GTVT tuyển nguyện vọng 2 mấy ngành? Điểm chuẩn của các ngành như thế nào, thưa thầy?
Đáp:

Trường ĐH GTVT tuyển NV2 cho 5 ngành cao đẳng của trường, các thông tin chi tiết em có thể xem trong mục "tuyển sinh năm 2009" trên trang web của trường: www.hcmutrans.edu.vn.

 


Nguyễn Văn Mã
Hỏi:Kính chào thầy! Em được 14,5 điểm khối A. Nếu em đăng ký xét tuyển NV2 vào hệ ĐH của trường ĐH SPKT nhưng nếu lỡ không đậu thì có thể xét tiếp xuống hệ CĐ không ạ? Cám ơn thầy!
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Với 14,5 điểm thì bạn nên đăng ký NV 2 hệ cao đẳng vì cơ hội rất cao, còn hệ ĐH sẽ xét từ điểm từ cao đến thấp nên có rất ít cơ hội cho bạn. Sau khi học CĐ bạn có thể học liên thông để hoàn tất ĐH ngay tại ĐH SPKT TPHCM

Chúc bạn lựa chọn sáng suốt


Nguyễn Thị Lam Hồng - Binh Duong
Hỏi:Cho em hỏi ngành Du lịch của ĐH Hùng Vương có xét tuyển nguyện vọng 2 không? Chỉ tiêu bao nhiêu? Điểm chuẩn có cao không? (hoathiensu_90@yahoo.com)
Đáp:

Nganh Du lich truong DH Hung vuong xet tuyen NV2 cac khoi nganh nhu sau: Trinh do Dai hoc khoi A: 13 diem, khoi C: 14 diem, khôi D: 13 diem. Trinh do Cao dang khoi A: 10 diem, khoi C: 11 diem, khôi D: 10 diem. Em co the tham khao tren trang web cua truong www.hungvuong.edu.vn hoac dien thoai: 08 39972002. Chuc em thanh cong.


Lê Vũ Phương - Tien Giang
Hỏi:Cho em hỏi các hồ sơ cần thiết khi xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường ĐH GTVT như thế nào? (momang_thay@yahoo.com)
Đáp:

Theo quy định chung thì hồ sơ xét tuyển NV2 chỉ gồm một Giấy chứng nhận điểm số 2 do trường em đã dự thi cấp trong đó ghi rõ ngành xin đăng ký xét tuyển và gửi tới phòng đào tạo của trường (số 2 đường D3, Văn Thánh Bắc, Phường 25, Q. Bình Thạnh. TP. HCM) qua đường bưu điện (tốt nhất là gửi thư bảo đảm) là đủ.


Lê Trần Thế Phương
Hỏi:Em được 15,5 điểm muốn xét tuyển NV2 vào ngành SPKT công nghệ thông tin của trường ĐH SPKT thì có khả năng đậu không khi chỉ tiêu ngành này chỉ có 45 thôi.
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Em hoàn toàn có thể nộp đơn NV 2 vào ngành SPKT CNTT, nhưng việc xét điểm NV2 sẽ lấy từ cao xuống đến hết chỉ tiêu NV2.

Chúc bạn may mắn


Trần Phạm Văn Minh
Hỏi:Em thi khối A được 14 điểm, em muốn xét tuyển nguyện vọng 2 vào ngành Quản trị bệnh viện của ĐH Hùng Vương có được không? Khả năng đậu có cao không? (minhpham@gmail.com)
Đáp:

Em co the dang ky xet tuyen vao nganh Quan tri Benh vien cua Truong. Diem xet tuyen khoi A: 13. Em co the tham khao tren trang web cua truong www.hungvuong.edu.vn hoac dien thoai: 08 39972002


Trần Thanh Minh - Huế
Hỏi:Em năm nay thi khối A được 12.5 điểm (đã tính điểm cộng), em nộp NV2 vào hệ CĐ ngành Điều khiển tàu biển của trường ĐH GTVT. Với số điểm đó em có cơ hội đậu không? (thanhminh2008@gmail.com)
Đáp:

Theo số liệu thống kê về xét tuyển NV2 của ngành này thì mức điểm của em ở sát với mức trrúng tuyển hàng năm. Chúc em may mắn.


lê hoàng long - 19 Tuổi - cần thơ
Hỏi:Em thi khối A được 13đ vậy thì em có thể xét tuyển NV 2 vào trường DH SPKT được không? Nếu được thì em sẽ học những ngành nào ? Cám ơn thầy (cô)!
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Với 13 đ bạn chỉ có thể làm đơn xét tuyển NV 2 các ngành Cao đẳng của ĐH SPKT TPHCM .Tham khảo tại : www.hcmute.edu.vn/tuyensinh

Chúc bạn thành công


Phan Như Khiêm - Tra Vinh
Hỏi:Em nộp nguyện vọng 2 vào trường ĐH GTVT TPHCM ngành Khai thác máy tàu thủy. Với 20 điểm, liệu em có thể đậu không? Khả năng đậu có cao không? (thientinhsu @yahoo.com)
Đáp:

Theo thống kê NV2 của các năm gần đây, với mức 20 điểm, Em chắc chắn sẽ trúng tuyển NV2 vào ngành này.


Đặng Thu Thuỷ - 18 Tuổi - 175C dien bien phu
Hỏi:Em thi NV1 vào ĐH SPKT khối A được 15đ, nếu thiếu chỉ tiêu NV1 của trường thì em vẫn có cơ may vào được chứ ạ. Nếu ngành Đện công nghiệp của ĐH SPKT thiếu chỉ tiêu mà em đủ điểm thì có được chuyển sang không, nếu chuyển thì cần điều kiện gì?
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Ngành điện công nghiệp không xét tuyển NV2, đề nghị bạn hãy đăng ký vào các ngành có chỉ tiêu NV2 ĐH hoặc cao đẳng của trường. Tham khảo tại http://www.hcmute.edu.vn/tuyensinh/default.asp

Chúc bạn lựa chọn thành công


Nguyễn Thị Lan
Hỏi:Em thi ĐH GTVT, khối A được 13 điểm, em ở khu vực 2, như vậy em sẽ được 13,5 phải không? Liệu em có cơ hội đỗ không? Và nếu không đỗ thì em có thể xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường ĐH nào?(congchuadieu@gmail.com)
Đáp:

Em không nói rõ là dự thi vào ngành nào nên không rõ em có đậu hay không vì một số ngành của ĐHGTVT có điểm trúng tuyển NV1 là 13đ (xem chi tiết trong trang web của trường www.hcmutrans.edu.vn). nếu không đỗ em cần theo dõi thông báo tuyển NV2 của các trường trên các báo để cân nhắc và đăng ký NV2 khi nhận được Giấy báo điểm. Trường ĐHGTVT cũng có xét tuyển NV2 cho 10 ngành với điểm sàn từ 13đ trở lên.


Trần Văn Liêm
Hỏi:Xin hỏi ban tư vấn trong kì thi vừa qua em có thi khối B được 16 điểm. Vậy em có thể chuyển nguyện vọng 2 vào ngành Công nghệ sau thu hoạch của trường ĐH Hùng Vương không? Nếu được thì phải làm thế nào? (tranliem@yahoo.com)
Đáp:

Em co the dang ky xet tuyen NV2 vao nganh Cong nghe Sau thu hoach truong DH Hung Vuong Tp. Ho Chi Minh. Sau khi em nhan duoc Giay chung nhan ket qua thi tuyen sinh Dai hoc nam 2009. Dien day du thong tin va gui bao dam chuyen phat nhanh den dia chi : Phong Dao Tao - Truong DH Hung Vuong Tp. Ho Chi Minh - 342 bis Nguyen Trong Tuyen, phuong 2, Quan Tan Binh. Em co the tham khao tren trang web: www.hungvuong.edu.vn hoac dien thoai: 0839972002 . Chuc em thanh cong


Le Trung Kien - 50 Tuổi - 42A Ly van Phuc quan 1
Hỏi:Hien nay, hau het cac bang dai hoc cua VN deu khong duoc cac nuoc tren the gioi cong nhan. Vay theo lo trinh thi chung nao VN se duoc cong nhan cac bang dai hoc do
Đáp:

Có lẻ em chưa có thông tin đầy đủ về việc công nhận bằng cấp và chuyển đổi đào tạo ra nước ngoài. Nhiều SV Việt Nam chuyển trường, ngành đến các ĐH có uy tín trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Châu Âu đã được công nhận kết quả học tập và tiếp tục học trình độ cao hơn, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Việc công nhận chất lượng và kết quả đào tạo phụ thuộc chương trình đào tạo và quan hệ quốc tế của mỗi trường. Hàng năm, nhiều SV của ĐH Khoa học Tự Nhiên chuyển tiếp đến các ĐH uy tín nước ngoài học tiếp và học lên bậc cao và có nhiều học bổng. Trước hết, các em phấn đấu học tốt tại VN sẽ có nhiều cơ hội tiếp tục học tiếp và hợp tác quốc tế.


thu
Hỏi:em thi dc 18d xet nv2 trong khi do chi tieu la 50.vay em co co hoi dau nv2 truong dhsuphsmtphcm ko!
Đáp:

ThS. Nguyễn Văn Long Giang - P. Trưởng phòng đào tạo - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Bạn hoàn toàn có khả năng được trúng tuyyển vào các ngành co tuyển nguyện vọng 2 của trường ĐH SPKT TPHCM

Chúc bạn thành công


Trần Đức Thiện
Hỏi:Em thi ĐH được 16,5 đã tính điểm ưu tiên. Nếu em gửi NV2 vào ĐH GTVT ngành Điện và tự động tàu thủy, thì khả năng em có đậu không? (phuongbuon@yahoo.com.vn)
Đáp:

Theo số liệu thống kê NV2 của ngành này những năm gần đây, với mức điểm 16,5 khả năng đậu của em là rất cao.


Lê Nguyễn Phúc Đức
Hỏi:Điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 2 của ngành CNTT trường ĐH Hùng Vương cao không? Em thi khối A được 14,5 điểm, vậy em xét tuyển vào ngành CNTT của trường có đậu không? phucduc@yahoo.com
Đáp:

Diem xet tuyen NV2 nganh Cong nghe Thong tin truong DH Hung Vuong khoi A la 13 diem. Em co the dang ky xet tuyen vao truong nganh CNTT. Diem chuan nam 2008 cua nganh nay la 13.  Em co the tham khoa them tren trang web cua truong: www.hungvuong.edu.vn hoac dien thoai: 08 3 9972002.


Đào Văn Nguyên
Hỏi:Em tôi thi ĐH GTVT TPHCM, khối A ngành Quy hoạch giao thông, được 15 điểm. Em tôi có khả năng đậu không? (chientruongxua@yahoo.com)
Đáp:

Chúc mừng em bạn đã trúng tuyển vào ngành này. năm nay điểm trúng tuyển là 13 điểm.


Trần Cung
Hỏi:Em đang là SV năm thứ 2 một trường ĐH. Năm nay em dự thi lại ĐH GTVT. Nếu em trúng tuyển thì có được quyền xin thôi học và rút toàn bộ hồ sơ từ trường cũ hay không? (hongkhonnet@yahoo.com)
Đáp:

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khi đang học tại một trường đại học, nếu em muốn đăng ký dự thi vào một trường khác em phải được sự đồng ý của trường đang học. Trường hợp không được sự đồng ý trước này, nếu em muốn xin thôi học để rút hồ sơ thì phải nêu lý do xin nghỉ học là "lý do cá nhân" như những trường hợp xin nghỉ học bình thường khác thì cũng sẽ được cho phép rút hồ sơ.


phan phú - 18 Tuổi - B10/7c, ấp 2, xã vĩnh lộc B, huyện bình chánh, tphcm
Hỏi:em thi đại học khối A chỉ được 12đ, em muốn đăng kí học hệ cao đẳng của trường đại học và em muốn đăng kí học ngành quản trị kinh doanh, thầy cô cho em hỏi trường nào đào tạo tốt ngành này. em cảm ơn thầy cô
Đáp:

Em có tổng điểm khối A 12, trong khi điểm sàn cao đẳng khối A là 10. Em có thể đăng ký nguyện vọng 2 hệ Cao đẳng của một số trường ĐH,  CĐ.

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh có nhiều trường ĐH, CĐ đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Em nên tìm hiểu thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, Websites các trường và cân nhắc các điều kiện như học phí, đi lại, đội ngũ thầy cô, cơ sở vật chất và chuẩn đầu ra của các trường để có quyết định phù hợp nhất. Ngoài ra, có một số trường đào tạo liên kết quốc tế về ngành này cũng là các nơi em có thể tham khảo thêm. ĐH Khoa Học Tự Nhiên cũng có mở hệ liên kết với ĐH Auckland (New Zealand) đào tạo cử nhân quản trị thông tin và cấp bằng của Auckland.

Chúc em đạt được nguyện vọng.

 


Lê Công Tuấn
Hỏi:Em tôi thi ĐH GTVT TPHCM, khối A ngành Em thi khối A vào ngành Thiết bị năng lượng tàu thủy, trường ĐH GTVT tổng điểm 3 môn là 14 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên khu vực). Em muốn hỏi là nếu em làm đơn xét NV2 vào ngành khác cùng trường được không? (chieutim@yahoo.com)
Đáp:

Nếu đạt tổng điểm là 14 thì em bạn đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành này và như vậy sẽ chỉ nhận được Giấy báo trúng tuyển nhập học, không có phiếu báo điểm để đăng ký NV2 do vậy sẽ không thể đăng ký xét NV2 ở ngành khác được. Tuy nhiên, sau khi học hết năm thứ nhất, nếu em bạn đạt kết quả học tập trung bình trở lên thì sẽ được đăng ký học ngành thứ 2 tại trường để được nhận 2 bằng sau khi hòan tất chương trình. 


huynhthanhsang - 18 Tuổi - ducpho
Hỏi:em thi khoiB duoc 11 diem the em co the xet tuyen nguyen vong 2 vao cac truong nao? he dai hoc va cao dang nao ma em du diem?
Đáp:

Truong DH Hung vuong Tp. Ho Chi Minh co xet tuyen NV2 khoi B vao cac nganh Quan tri Kinh doanh, Ke Toan, Tai chinh Ngan hang. Voi so diem 11 cua em co the nop ho so xet tuyen vao he Cao dang cac nganh noi tren. Chuc em thanh cong