Thứ tư, 23/6/2010, 15h06

Quy chế làm việc của UBND phường không tổ chức HĐND

(GD TP.HCM): - Ngày 22-6, UBND TP.HCM đã ban hành Quy chế làm việc mẫu của UBND phường thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND.
Quy chế này quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, lề lối làm việc, trình tự giải quyết công việc và quan hệ công tác của UBND phường (không tổ chức HĐND); phạm vi giải quyết công việc của các thành viên UBND phường, công chức phường, cán bộ hoạt động không chuyên trách phường, trưởng khu phố và tổ trưởng tổ dân phố.
Theo đó, chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức việc giải quyết công việc của công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. UBND phường phải công khai, niêm yết tại trụ sở các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, của UBND phường; các thủ tục hành chính, phí, lệ phí, thời gian giải quyết công việc của công dân, tổ chức; lịch tiếp dân; bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức và công dân; xử lý kịp thời mọi biểu hiện gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân của cán bộ, công chức phường; hàng tuần bố trí ít nhất một buổi tiếp dân…
Trưởng khu phố, tổ trưởng tổ dân phố có trách nhiệm nắm vững tình hình an ninh trật tự; chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND phường về mọi mặt hoạt động của khu phố, tổ dân phố…
TNN